'สงขลา' ติดเชื้อใหม่อีก 430 ราย ดับ 4 ราย

สงขลาติดเชื้อใหม่อีก 430 ราย สังเวยโควิด 4 ราย แต่ยังแข็งใจเปิดเมืองนำร่องท่องเที่ยวระยะที่ 2

17 พ.ย.2564 - สำนักงานสาธารณสุข(สสจ.)สงขลารายงานผู้ติดเชื้อโควิดในพื้นที่ จ.สงขลาว่ามีผู้ติดเชื้อใหม่อีก 430 ราย ยอดสะสม 56,284 ราย และเสียชีวิต 4 ราย ยอดสะสมผู้เสียชีวิตรวม 220 ราย คนที่ติดเชื้อที่ต้องรักษาตัวในโรงพยาบาลอยู่ในขณะนี้กว่า 5,800 กว่าราย ที่ได้รับการบำบัดรักษาหายกลับบ้านกว่า 49,890 ราย

รายงานจากสถิติตรวจคัดกรองเชิงรุกในชุมชนพบว่า กลุ่มสัมผัสผู้ป่วยยืนยันในพื้นที่ติดเชื้อยังสูงติดต่อกันเป็นเวลา 2 เดือนกว่า อ.หาดใหญ่ เมือง จะนะ สะเดา รัตภูมิ และ อ.สิงหนคร และกลุ่มตรวจคัดกรองโรคติดเชื้อระบบทางเดินหายใจอันดับรอง ส่วนกลุ่มคลัสเตอร์เก่าเช่นสัมผัสเสี่ยงงสูงในชุมชน โรงงาน ร้านค้า บริษัทและ ตลาดยังพบผู้ติดเชื้อแต่มีแนวโน้มลดลง

นายอำพล วงศ์สุวรรณ รอง ผู้ว่าราชการ จ.สงขลา เปิดเผยว่า รัฐบาลกำหนดให้ จ.สงขลา เป็นพื้นที่นำร่องการท่องเที่ยวระยะที่ 2 วันที่ 1-31 ธ.ค.2564 นำร่อง 3 อำเภอ อ.สะเดา เมือง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา กำหนดเปิดพื้นที่ 16 ธ.ค.64 เพื่อเร่งฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ ต้องมีการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการเปิดการท่องเที่ยว ตามบริบทของพื้นที่

นายอำพลยังกล่าวว่า จ.สงขลา กำหนดมาตรการควบคุม การป้องกันการแพร่ระบาดและประเมินตนเองตามเกณฑ์ 6 ข้อ เช่นประชากรต้องได้รับวัคซีนไม่น้อยกว่าร้อยละ 75 ภายในเดือน พ.ย. จำนวนผู้ติดเชื้อไม่เกินวันละ 300 คน สถานประกอบการ 10 ประเภทจะต้องได้รับ SHA ซึ่งขณะนี้สถานประกอบการผ่านการประเมินแล้ว 217 แห่ง ยังเหลืออีก 40 แห่งรอเอกสารประกอบการพิจารณา

“ได้มีการตั้งศูนย์ Command center ด้านการแพทย์สาธารณสุข การเตรียมความพร้อมสถานประกอบการ การเตรียมความพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวจากการเดินทาง และเร่งสร้างความเข้าใจแก่ประชาชน วันที่ 16 พ.ย. เทศบาลเมืองสะเดา วันที่ 18 พ.ย. เทศบาลนครสงขลา วันที่ 19 พ.ย. เทศบาลนครหาดใหญ่ ติดตามการปฏิบัติตามมาตรการ Univer Sal Prevention ”

นพ.ปพน ดีไชยเศรษฐ รองนายแพทย์สาธารณสุข จ.สงขลากล่าวว่า สาธารณสุขเน้น Songkhla Fasl Songkhla Sate เพื่อลดติด ลดตาย ลดป่วยหนัก กระจายวัคซีน มาตรการเร่งปกป้อง เร่งฉีดวัคซีน ค้นหากลุ่มเสี่ยง ล็อกพื้นที่เสี่ยง กักตัวรักษาและเร่งให้ยาเร็ว เพื่อเร่งควบคุมการแพร่ระบาดของโรคได้อีกทางหนึ่ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอธีระวัฒน์' แจง 5 ข้อ พูดเรื่องผลกระทบการวัคซีนโควิดทำไม ในเมื่อมันผ่านไปแล้ว

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า

‘หมอมนูญ’ เตือนโควิดหลังสงกรานต์เปลี่ยนไป ใครมีอาการแบบนี้รีบตรวจ ATK

อาการของโรคโควิดเปลี่ยนไป ส่วนใหญ่เป็นอาการของทางเดินหายใจส่วนบน คอ จมูก มากกว่าทางเดินหายใจส่วนล่าง หลอดลม และปอด

สรรเพชญ เตือนผลประโยชน์ทับซ้อน 'เงินดิจิทัล' อาจทำรัฐบาลตกม้าตาย

นายสรรเพชญ บุญญามณี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดสงขลา ได้ออกมาเตือนรัฐบาลเรื่อง “เงินดิจิทัล” อีกครั้ง โดยหวั่นว่าจะเกิดผลประโยชน์ทับซ้อนตามที่สาธารณชนได้วิจารณ์กัน

ครม.เห็นชอบ 'สงขลาและชุมชนที่เกี่ยวเนื่องริมทะเลสาบสงขลา' เข้าบัญชีเบื้องต้นมรดกโลก

นางสาวเกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุม ครม. (9 เมษายน 2567) มีมติเห็นชอบเอกสารนำเสนอแหล่งมรดกทางวัฒนธรรม “สงขลาและชุมชนที่เกี่ยวเนื่องริมทะเลสาบสงขลา” ภายใต้ชื่อ Songkhla and its Associated Lagoon Settlements

‘หมอมนูญ’ เผยผลติดตามสถานการณ์ 5 โรคติดเชื้อทางเดินหายใจ

ข้อมูลของโรงพยาบาลวิชัยยุทธที่ติดตามโรคติดเชื้อทางเดินหายใจที่เกิดจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ไวรัสไข้หวัดใหญ่  ไรโนไวรัส (Rhinovirus) อาร์เอสวี (RSV) และ ฮิวแมนเมตะนิวโมไวรัส Human metapneumovirus (hMPV)