ข่าวดีนักท่องเที่ยว! เตรียมพบ 'เกาะกระดาน' ปรับโฉมใหม่

ข่าวดีนักท่องเที่ยว ! อุทยานหาดเจ้าไหม เร่งพลิกโฉมเกาะกระดานให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวอันซีน หลังผ่านวิกฤตโควิด

27 พ.ย.2565 –  อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหมจังหวัดตรัง เปิดการท่องเที่ยวแบบเต็มรูปแบบ พร้อมพลิกโฉมเกาะกระดาน โดยร่วมกับผู้ประกอบการบนเกาะ สร้างความสวยงามเป็นจุดเช็กอินอันซีน อีกแห่งของการท่องเที่ยวจังหวัดตรัง เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางมาท่องเที่ยว หลังจากผ่านพ้นช่วงโควิดมีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น 3 เท่าตัว ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช และนโยบายของผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง

 นายพริษฐ์   นราสฤษฏ์กุล  หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม  จังหวัดตรัง  กล่าวว่าอุทยานแห่งชาติหาดจ้าไหม  ได้เปิดการท่องเที่ยวเต็มรูปแบบทั้งทางบกและทางทะเล  ซึ่งแหล่งท่องเที่ยวทางบกี่นักท่องเที่ยวนิยมมาท่องเที่ยวก็จะเป็นชายหาดปากเมง อำเภอสิเกา ชายหาดหยงหลิง อำเภอกันตัง ส่วนแหล่งท่งเที่ยวทางทะเลก็จะเป็นตามเกาะต่างๆ เช่น เกาะมุก เกาะเชือก เกาะม้า เกาะกระดาน  การเปิดแหล่งท่องเที่ยวเต็มรูปแบบนั้นเป็นไปตามนยาบาลของ  นายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา  อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่า และพันธุ์พืช  ที่ให้จังหวัดที่มีแหล่งท่องเที่ยวติดทะเลเปิดการท่องเที่ยว ให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวชมความงามของท้องทะเล หรือการดำน้ำดูปะการัง ที่สวยงามใต้ท้องทะเล ซึ่งอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหมก็เป็นอีกแห่งหนึ่งที่มีแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลที่สวยงาน ไม่แพ้จังหวัดอื่นเช่นกัน และช่วงที่ผ่านมานั้นการแพร่ระบาดของโควิด -19 ทำให้นักท่องเที่ยวลดลง แต่หลังจากผ่อนคลายมาตรการทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหมเพิ่มขึ้นกว่า 3 เท่าตัว

นายพริษฐ์ กล่าวว่า นอกจากนี้นายขจรศักดิ์   เจริญโสภา  ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้ให้นโยบายในการส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวของอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม โดยให้ร่วมกับผู้ประกอบการบนเกาะกระดาน ในการปรับปรุงสถานที่พัก รีสอร์ต  และการก่อสร้างหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม 3 (เกาะกระดาน) ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว  ป้องกันการเกิดอันตรายกับนักท่องเที่ยว เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางมาท่องเที่ยวบนเกาะกระดาน อีกทั้งผู้ประกอบการก็มีการปรับภูมิทัศน์ให้สวยงาม เหมาะที่จะเป็นอันซีนหรือจุดเช็กอินอีกแห่งหนึ่ง นอกเหนือจากถ้ำมรกต ซึ่งเป็นอันซีนไทยแลนด์  คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวที่จังหวัดตรังจำนวนมากอย่างแน่นอน.     

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

เสียความรู้สึก! 'ใบเฟิร์น' โพสต์จองทัวร์แต่ไม่ตรงปก ช่างภาพหัวหมอถ่ายแต่งานตัวเอง

จองทัวร์ไปปากีสถานแบบ Private photo trip แต่นักแสดงสาว ใบเฟิร์น-อัญชสา มงคลสมัย กลับต้องมาเสียความรู้สึกเมื่อรูปแบบทัวร์ไม่ตรงปกกลายเป็นการ Join trip แถมช่างภาพที่รับหน้าที่ถ่ายภาพให้ลูกทัวร์กลับสนใจแต่การถ่ายภาพงานส่วนตัวของตนเองจนลูกทัวร์บางคนได้ภาพแค่เพียง 2ภาพเท่านั้น โดยสาวใบเฟิร์นได้โพสต์เหตุการณ์ทั้งหมดลงในเพจ "Bivoyage - ใบบันทึกเดินทาง"