บุคคลอันตราย! จี้ย้ายด่วน 'รองปลัด อบต.' ขู่สังหารแบบหนองบัวลำภู

ชาวขอนแก่นประท้วงขับไล่รองปลัด อบต.เจ้าของเสียงในคลิปขู่จัดการทุกคนให้เหมือนที่หนองบัวลำภู โดยต้องการให้ออกนอกพื้นที่จังหวัดภายใน 24 ชม.ขณะที่เจ้าหน้าที่ในอบต.ร่วมยื่นหนังสือขับไล่ด้วย

28 พ.ย.2565 – เมื่อเวลา 09.30น. ที่หน้าที่ทำการ อบต.โคกสี อ.เมือง จ.ขอนแก่น ได้มีชาวบ้านในพื้นที่เขต ต.โคกสี และตำบลใกล้เคียงที่ส่งลูกหลานมาเรียนหนังสือภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.โคกสี ได้รวมตัวกันถือป้ายขับไล่ นายดิเรกราช ไชยสาคร รองปลัด อบต.โคกสี ซึ่งเป็นเจ้าของเสียงในคลิปขู่จัดการทุกคนใน อบต.ให้เหมือนที่ จ.หนองบัวลำภู หลังผ่านไปแล้ว 1 สัปดาห์ รองปลัด อบต.ดังกล่าวยังคงมาทำงานที่ อบต.โคกสีตามปกติ โดยในช่วงที่ชาวบ้านมารวมตัวกันที่หน้าบริเวณที่ทำการ อบต.โคกสี นายดิเรกราช ไชยสาคร รองปลัด อบต.โคกสีได้เดินลงมาจากที่ทำการ อบต. ก่อนจะขับรถออกจาก อบต.ไปทันที

ขณะที่ชาวบ้านที่เดินทางมาชุมนุมนั้น  ได้มีการลงชื่อผู้มาร่วมประท้วงขับไล่รองปลัด อบต.โคกสี ด้วยการใช้เครื่องขยายเสียงเรียกร้องให้ นายก อบต.โคกสี ย้ายรองปลัด อบต.ออกจากพื้นที่ภายใน 24 ชม. โดยมีนาย ทองกานต์ สิมวงค์  อดีตรองนายก อบต.โคกสี เป็นแกนนำในการปราศรัยกล่าวโจมตีการบริหารงานของรองปลัด อบต.ใช้อำนาจในการบริหารและกล่าวกาว่าไม่มีคุณสมบัติในการเป็นข้าราชการ ควรได้รับการพิจารณาให้ออกไป 

โดยมีนายธนาศักดิ์ ร้อยพา นายก อบต.โคกสี มารับหนังสือเรียกร้องและพูดคุยกับผู้ชุมนุม ขณะเดียวกัน น.ส. พราวภัสสร รัตนพรอาภาพัทธ์ อายุ 44 ปี ปลัด อบต.โคกสี พร้อมเจ้าหน้าที่พนักงานใน อบต.ได้เรียกร้องกับ นายก อบต.โคกสี ย้ายรองปลัดอบต.ออกนอกพื้นที่ เช่นกันโดยทุกคนต่างให้เหตุผลว่า ผวาและกลัวว่าจะเกิดเหตุตามคำขู่ของรองปลัด และอยากจะขอลาออกและย้ายตัวเองไปทำงานที่อื่นแล้วหลายคน

นายธนาศักดิ์ ร้อยพา นายก อบต.โคกสี กล่าวว่า หลังรับหนังสือและรับทราบข้อเรียกร้องจากชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ของ อบต.ทุกคนแล้ว โดยส่วนของชาวบ้านนั้นก็จะนำเรียนให้กับทางอำเภอและทางจังหวัดทราบ และขอพิจารณาสั่งการโดยเร็วที่สุดตามข้อเรียกร้องของชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ที่ต้องการให้ รอง ปลัด อบต.ออกนอกพื้นที่ ซึ่งในส่วนของข้าราชการภายใน อบต.โคกสี รวมทั้งพนักงานลูกจ้างของ อบต.เอง ต่างมีความไม่สบายใจ และผวาถึงขั้นบางส่วนต้องการขอย้ายตัวเองออกนอกพื้นที่ไปทำงานที่อื่น และบางส่วนขอลาออกก็มี 

“ได้มีการพูดคุยให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่และพนักงานทุกคนในอบต. ให้ร่วมกันทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนต่อไป ในส่วนของเรื่องรอง ปลัดนั้น เข้าสู่กระบวนการตามขั้นตอนแล้วเชื่อว่าเหตุการณ์จะไปในทิศทางที่ดีขึ้นโดยเร็ว และในวันนี้ก็จะนำเรียนทางอำเภอและทางจังหวัดได้ทราบอีกครั้ง แต่ในส่วนการทำงานของระบบบริหาร อบต.โคกสีนั้น อยากให้ช่วยกันก่อนเพื่อให้การทำงานนั้นขับเคลื่อนไปได้” นายธนาศักดิ์ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร. เร่งล่าตัวมือโพสต์ขู่กราดยิงห้างดัง ยังคุมเข้มต่อตลอดสัปดาห์

ผู้สื่อข่าวจังหวัดขอนแก่นรายงานว่า บรรยากาศบริเวณด้านหน้าศูนย์การค้าชื่อดังแห่งหนึ่งของ จ.ขอนแก่น (เซ็นทรัลพลาซ่า)

ลูกเผยแม่ป่วยมะเร็ง ลงทุนดิไอคอน 5 แสน ขายของไม่ได้ เครียดหนักอาการทรุดเสียชีวิต

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Pattarachat Netsomboon” ซึ่งได้โพสต์ภาพขณะที่ตัวเองรถน้ำศพและแตะแก้มคุณแม่เพื่อแสดงความอาลัย พร้อมข้อความระบุว่า “เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2566

CP LAND X พันธมิตร ส่งต่อความสุขเดินทางได้ ปีที่ 2 “Solar Cell for Life” ให้ชุมชนห่างไกล อ.สีชมพู จ.ขอนแก่น เสริมคุณภาพเพื่อทุกชีวิต

บริษัท ซี.พี. แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ CP LAND บริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศไทย เดินหน้าพร้อมพันธมิตร และ พี่น้องประชาชนชาวดงลาน อำเภอสีชมพู จังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยหน่วยงานจากภาครัฐ อาทิ องค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น องค์การบริหารส่วนตำบลดงลาน

'ขอนแก่น' ปลื้มสถาปนาเมืองมิตรภาพ 'นครหลวงเวียงจันทร์'

ขอนแก่นปลื้ม บรรลุข้อตกลงความร่วมมือนครหลวงเวียงจันทน์ สถาปนาเมืองมิตรภาพร่วมระหว่างประเทศ 'ไกรสร' สั่งทุกหน่วยงานเร่งกำหนดกิจกรรมร่วมกันทุกด้าน เน้นหนักการค้า การลงทุน การศึกษาและวัฒนธรรม