บุคคลอันตราย! จี้ย้ายด่วน 'รองปลัด อบต.' ขู่สังหารแบบหนองบัวลำภู

ชาวขอนแก่นประท้วงขับไล่รองปลัด อบต.เจ้าของเสียงในคลิปขู่จัดการทุกคนให้เหมือนที่หนองบัวลำภู โดยต้องการให้ออกนอกพื้นที่จังหวัดภายใน 24 ชม.ขณะที่เจ้าหน้าที่ในอบต.ร่วมยื่นหนังสือขับไล่ด้วย

28 พ.ย.2565 – เมื่อเวลา 09.30น. ที่หน้าที่ทำการ อบต.โคกสี อ.เมือง จ.ขอนแก่น ได้มีชาวบ้านในพื้นที่เขต ต.โคกสี และตำบลใกล้เคียงที่ส่งลูกหลานมาเรียนหนังสือภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.โคกสี ได้รวมตัวกันถือป้ายขับไล่ นายดิเรกราช ไชยสาคร รองปลัด อบต.โคกสี ซึ่งเป็นเจ้าของเสียงในคลิปขู่จัดการทุกคนใน อบต.ให้เหมือนที่ จ.หนองบัวลำภู หลังผ่านไปแล้ว 1 สัปดาห์ รองปลัด อบต.ดังกล่าวยังคงมาทำงานที่ อบต.โคกสีตามปกติ โดยในช่วงที่ชาวบ้านมารวมตัวกันที่หน้าบริเวณที่ทำการ อบต.โคกสี นายดิเรกราช ไชยสาคร รองปลัด อบต.โคกสีได้เดินลงมาจากที่ทำการ อบต. ก่อนจะขับรถออกจาก อบต.ไปทันที

ขณะที่ชาวบ้านที่เดินทางมาชุมนุมนั้น  ได้มีการลงชื่อผู้มาร่วมประท้วงขับไล่รองปลัด อบต.โคกสี ด้วยการใช้เครื่องขยายเสียงเรียกร้องให้ นายก อบต.โคกสี ย้ายรองปลัด อบต.ออกจากพื้นที่ภายใน 24 ชม. โดยมีนาย ทองกานต์ สิมวงค์  อดีตรองนายก อบต.โคกสี เป็นแกนนำในการปราศรัยกล่าวโจมตีการบริหารงานของรองปลัด อบต.ใช้อำนาจในการบริหารและกล่าวกาว่าไม่มีคุณสมบัติในการเป็นข้าราชการ ควรได้รับการพิจารณาให้ออกไป 

โดยมีนายธนาศักดิ์ ร้อยพา นายก อบต.โคกสี มารับหนังสือเรียกร้องและพูดคุยกับผู้ชุมนุม ขณะเดียวกัน น.ส. พราวภัสสร รัตนพรอาภาพัทธ์ อายุ 44 ปี ปลัด อบต.โคกสี พร้อมเจ้าหน้าที่พนักงานใน อบต.ได้เรียกร้องกับ นายก อบต.โคกสี ย้ายรองปลัดอบต.ออกนอกพื้นที่ เช่นกันโดยทุกคนต่างให้เหตุผลว่า ผวาและกลัวว่าจะเกิดเหตุตามคำขู่ของรองปลัด และอยากจะขอลาออกและย้ายตัวเองไปทำงานที่อื่นแล้วหลายคน

นายธนาศักดิ์ ร้อยพา นายก อบต.โคกสี กล่าวว่า หลังรับหนังสือและรับทราบข้อเรียกร้องจากชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ของ อบต.ทุกคนแล้ว โดยส่วนของชาวบ้านนั้นก็จะนำเรียนให้กับทางอำเภอและทางจังหวัดทราบ และขอพิจารณาสั่งการโดยเร็วที่สุดตามข้อเรียกร้องของชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ที่ต้องการให้ รอง ปลัด อบต.ออกนอกพื้นที่ ซึ่งในส่วนของข้าราชการภายใน อบต.โคกสี รวมทั้งพนักงานลูกจ้างของ อบต.เอง ต่างมีความไม่สบายใจ และผวาถึงขั้นบางส่วนต้องการขอย้ายตัวเองออกนอกพื้นที่ไปทำงานที่อื่น และบางส่วนขอลาออกก็มี 

“ได้มีการพูดคุยให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่และพนักงานทุกคนในอบต. ให้ร่วมกันทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนต่อไป ในส่วนของเรื่องรอง ปลัดนั้น เข้าสู่กระบวนการตามขั้นตอนแล้วเชื่อว่าเหตุการณ์จะไปในทิศทางที่ดีขึ้นโดยเร็ว และในวันนี้ก็จะนำเรียนทางอำเภอและทางจังหวัดได้ทราบอีกครั้ง แต่ในส่วนการทำงานของระบบบริหาร อบต.โคกสีนั้น อยากให้ช่วยกันก่อนเพื่อให้การทำงานนั้นขับเคลื่อนไปได้” นายธนาศักดิ์ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'MONO29' ยกทัพศิลปินระเบิดความมัน คลื่นมนุษย์แห่เล่นน้ำแน่นถนนข้าวเหนียว

ปิดท้ายมหาสงกรานต์สุดคึกคักกับงานสงกรานต์สุดยิ่งใหญ่ “MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024” โดย “MONO29” ร่วมกับ “เทศบาลนครขอนแก่น” จัดงานสงกรานต์สุดเดือดยกทัพศิลปินระเบิดความมันส์ 3 วันจัดเต็ม

'E29 TRAINEES' ชวนเที่ยวสงกรานต์ขอนแก่น 'MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024'

MONO29 (โมโนทเวนตี้ไนน์) ร่วมกับ เทศบาลนครขอนแก่น พร้อมภาคีเครือข่ายจัดงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคนและถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2567 ภายใต้แนวคิด "สาดถึงแก่น" พร้อมชวนประชาชนร่วมสนุก 8-15 เมษายนนี้

ขอนแก่นเริ่มคึกคัก เสื้อลายดอกขายดีรับสงกรานต์ แม่ค้าสต๊อกแน่น

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศซื้อขายเสื้อลายดอกในเขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยเฉพาะที่ร้านขายเสื้อลายดอก ถ.กัลปพฤกษ์

เหยื่อพระครูปลัดเล่นแอปหาคู่เกย์ ยันถูกลากขึ้นรถ หลังปฏิเสธมีเซ็กซ์เหตุใช้รูปไม่ตรงปก

หนุ่มนครพนม ที่ถูกพระครูชื่อดังหลอกมาข่มขืนที่ขอนแก่นเข้าให้ปากคำตำรวจแล้ว ยืนยันถูกลากขึ้นรถก่อนตัดสินใจหักพวงมาลัยชนราวเหล็กขอบถนน บาดเจ็บทั้งคู่