นครพนมคึกคัก นักท่องเที่ยวเยี่ยมชมอันซีนธรรมชาติสองฝั่งโขง

DCIM\100MEDIA\DJI_0559.JPG

นทท.สุดคึกคักแห่ขอพรพญานาค เส้นทางไหว้พระธาตุประจำวัดเกิด ชมอันซีนธรรมชาติสองฝั่งโขง เส้นทางจักรยานริมโขงยาวที่สุดในไทย ตอกย้ำเมืองท่องเที่ยวอันดับหนึ่งของอีสาน

4 ธันวาคม 2565 – ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการท่องเที่ยว ในพื้นที่จังหวัดนครพนม ว่า ช่วงวันหยุดยาวระหว่างวันที่ 3-5 ธันวาคมสุดคึกคัก มีประชาชน นักท่องเที่ยว ต่างพากันเดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อน หลังสถานการณ์โควิดผ่อนคลาย  โดยเฉพาะสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ อาทิ  ลานพญาศรีสัตนาคราช สถานที่ประดิษฐานองค์พญาศรีสัตตนาคราช  ริมฝั่งแม่น้ำโขง ถนนสุนทรวิจิตร เขตเทศบาลเมืองนครพนม ได้มีประชาชน นักท่องเที่ยว ต่างเดินทางมากราบไหว้ขอพร และขอโชคลาภตามคติความเชื่อศรัทธากันเป็นจำนวนมาก รถทัวร์ รถตู้ ตลอดจนรถยนต์ส่วนตัว จอดแน่นถนนที่ทางเทศบาลเมืองฯจัดไว้รองรับ 

นอกจากนี้ยังมีอีกสถานที่สำคัญคือวัดที่ตั้งขององค์พระธาตุประจำวันเกิด รวม 8 พระธาตุ ตามอำเภอต่างๆ  ได้มีประชาชน นักท่องเที่ยว ให้ความสนใจมาท่องเที่ยวกราบไหว้ขอพร ช่วงวันหยุดยาว  เริ่มจากองค์ที่ 1 คือพระธาตุพนม ตั้งอยู่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม  เป็นพระธาตุประจำวันเกิดของผู้เกิดวันอาทิตย์ องค์ที่ 2 คือพระธาตุเรณูนคร อ.เรณูนคร พระธาตุประจำคนเกิดวันจันทร์ องค์ที่ 3 พระธาตุศรีคุณ ประจำคนเกิดวันอังคาร อ.นาแก จ.นครพนม องค์ที่ 4 พระธาตุมหาชัย ประจำคนเกิดวันพุธกลางวัน อ.ปลาปาก จ.นครพนม องค์ที่ 5 พระธาตุมรุกขนคร ประจำคนเกิดวันพุธกลางคืน อ.ธาตุพนม จ.นครพนม องค์ที่ 6 พระธาตุประสิทธิ์ อ.นาหว้า จ.นครพนม ประจำคนเกิดวันพฤหัสบดี องค์ที่ 7 พระธาตุท่าอุเทน ประจำคนเกิดวันศุกร์ อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม  และ องค์ที่ 8 พระธาตุนคร ประจำคนเกิดวันเสาร์ ตั้งอยู่วัดมหาธาตุ เทศบาลเมืองนครพนม  โดยในช่วงวันหยุดยาวช่วงนี้ แต่ละวัดที่ตั้งองค์พระธาตุศักดิ์สิทธิ์ประจำผู้เกิดวันนั้นๆ  จะมีประชาชน นักท่องเที่ยว เดินทางมากราบไหว้ บริจาคเงินทำบุญ และขอพรมากเป็นพิเศษ

ขณะเดียวกันยังมีเส้นทางท่องเที่ยวเลียบริมฝั่งแม่น้ำโขง ที่ยังมีประชาชน นักท่องเที่ยว ให้ความสนใจมาเที่ยวชมธรรมชาติสองฝั่งโขง ตลอดแนวน้ำโขงในเขตเทศบาลเมืองนครพนม เนื่องจากเป็นจุดที่ มีวิวทิวทัศน์สวยงาม สามารถมองเห็นทิวเขาหินปูน อันสวยงามลงตัวจากฝั่งลาว อีกทั้งยังมีเส้นทางเดินพักผ่อน วิ่งออกกำลังกาย และมีเส้นทางจักรยาน เลียบริมฝั่งแม่น้ำโขงที่สวยงาม และยาวที่สุดในประเทศไทย  ให้ประชาชน นักท่องเที่ยว ได้ชื่นชมสัมผัส  ส่งผลดีในช่วงวันหยุดยาว ทั้งร้านค้า ร้านอาหาร โรงแรมที่พัก ถูกจับจองเต็ม ทำให้เศรษฐกิจ การค้า การท่องเที่ยว กลับมาคึกคักหลังโควิดซา จึงทำให้จังหวัดนครพนมเป็นเมืองท่องเที่ยวอันดับหนึ่งของภาคอีสาน ที่เติบโตมากถึง 132 เปอร์เซ็นต์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผวาหนัก! คนหาปลาดันเจอ 'ระเบิดตอร์ปิโด' ริมฝั่งโขง

ชาวบ้านหาปลาริมฝั่งโขงนครพนม ผวาหนัก เจอระเบิดสงคราม อยู่ในสภาพใช้งานได้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ระบุ คาดว่าระเบิดยุคสงครามอินโดจีน เตือนหนัก หากพบวัตถุต้องสงสัยอย่าเก็บไป ต้องรีบแจ้งทันที

แฉเส้นทาง 'โจรกรรมรถ' ข้ามชาติ เชื่อคนของรัฐมีเอี่ยว

กองบังคับการกองร้อยทหารราบ กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี อ.ธาตุพนม จ.นครพนม พล.ต.นรธิป โพยนอก ผบ.กกล.สุรศักดิ์มนตรี มอบหมายให้ ร.อ.กิตติกร จันทร์หอม นายทหารฝ่ายยุทธการ กองบังคับการควบคุมที่ 1 กองกำ