'สงขลา' จ่อวิกฤตติดเชื้อโควิดพุ่ง 592 คน เสียชีวิต 4 คน

สงขลาจ่อวิกฤต พบติดเชื้อโควิดพุ่งรายวัน 592 คน เสียชีวิต 4 คน เร่งค้นหาผู้ติดเชื้อป้องกันการแพร่ระบาดวงกว้าง

18 พ.ย.2564 - คณะกรรมการโรคติดต่อ จ.สงขลารายงานผู้ติดเชื้อโควิดวันที่ 18 พ.ย.พบว่าเพิ่ม 592 คน เป็นอันดับ 2 ของประเทศ ส่งผลให้ติดเชื้อยืนยันสะสม 55,659 คน ไม่รวมผู้ติดเชื้อในเรือนจำ ส่วนที่เสียชีวิต 4 ราย โดยเป็นผู้สูงอายุไม่ได้รับวัคซีน และมีโรคประจำตัว ส่วนผู้ป่วยติดเชื้อนอนรักษาโรงพยาบาลแนวโน้มลดลงเหลือกว่า 5,650 คน ที่รักษาหายกลับบ้านกว่า 50,550 คน โดยผู้ติดเชื้อมาจากกลุ่มเดิมๆ ที่พบมากที่สุดกลุ่มสัมผัสผู้ป่วยยืนยันในพื้นที่และรองลงมากลุ่มตรวจคัดกรองโรคติดเชื้อระบบทางเดินหายใจ นอกจากนั้นกลุ่มสัมผัสผู้ป่วยเสี่ยงสูงในโรงงาน ตลาด ชุมชน ร้านค้า บริษัท หน่วยงาน และกลุ่มบุคลากรสาธารณสุข

นายเจษฏา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลากล่าวว่า สาเหตุที่พบผู้ติดเชื้อตัวเลขยังสูงมาจากการตรวจคัดกรองเชิงรุกในชุมชนและสถานที่เสี่ยงระบาดและแนวโน้มเสี่ยงต่อการติดเชื้อ เมื่อพบผู้ติดเชื้อสาธารณสุขจะนำเข้าสู่กระบวนการรักษา หากไม่รุนแรงแยกกักตัวที่บ้านหรือในชุมชนและหากอาการหนักส่งเข้ารักษาในโรงพยาบาล

ด้าน นพ.ปพน ดีไชยเศรษฐ รองนายกแพทย์สาธารณสุข จ.สงขลากล่าวว่า สาธารณสุขเน้นย้ำการลดติด ลดป่วยหนัก ลดตาย กระจายวัคซีน ขณะนี้ตัวเลขผู้รับวัคซีนไปแล้วร้อยละ 72.52 เข็มที่ 1 จำนวน 1,078,665 คน ร้อยละ 72.52 เข็มที่ 2 จำนวน 753,057 คน ร้อยละ 50.63 และเข็มที่ 3 จำนวน 75,758 คน ร้อยละ 5.09 สิ้นเดือน พ.ย.ประชาชน จ.สงขลาจะได้รับรับวัคซีนไม่น้อยกว่าร้อยละ 75 ของกลุ่มเป้าหมาย 1,487,320 คน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอธีระวัฒน์' แจง 5 ข้อ พูดเรื่องผลกระทบการวัคซีนโควิดทำไม ในเมื่อมันผ่านไปแล้ว

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า

‘หมอมนูญ’ เตือนโควิดหลังสงกรานต์เปลี่ยนไป ใครมีอาการแบบนี้รีบตรวจ ATK

อาการของโรคโควิดเปลี่ยนไป ส่วนใหญ่เป็นอาการของทางเดินหายใจส่วนบน คอ จมูก มากกว่าทางเดินหายใจส่วนล่าง หลอดลม และปอด

สรรเพชญ เตือนผลประโยชน์ทับซ้อน 'เงินดิจิทัล' อาจทำรัฐบาลตกม้าตาย

นายสรรเพชญ บุญญามณี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดสงขลา ได้ออกมาเตือนรัฐบาลเรื่อง “เงินดิจิทัล” อีกครั้ง โดยหวั่นว่าจะเกิดผลประโยชน์ทับซ้อนตามที่สาธารณชนได้วิจารณ์กัน

ครม.เห็นชอบ 'สงขลาและชุมชนที่เกี่ยวเนื่องริมทะเลสาบสงขลา' เข้าบัญชีเบื้องต้นมรดกโลก

นางสาวเกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุม ครม. (9 เมษายน 2567) มีมติเห็นชอบเอกสารนำเสนอแหล่งมรดกทางวัฒนธรรม “สงขลาและชุมชนที่เกี่ยวเนื่องริมทะเลสาบสงขลา” ภายใต้ชื่อ Songkhla and its Associated Lagoon Settlements

‘หมอมนูญ’ เผยผลติดตามสถานการณ์ 5 โรคติดเชื้อทางเดินหายใจ

ข้อมูลของโรงพยาบาลวิชัยยุทธที่ติดตามโรคติดเชื้อทางเดินหายใจที่เกิดจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ไวรัสไข้หวัดใหญ่  ไรโนไวรัส (Rhinovirus) อาร์เอสวี (RSV) และ ฮิวแมนเมตะนิวโมไวรัส Human metapneumovirus (hMPV)