นายก อบต. เล่าวินาทีระทึก หนุ่มคลั่งยา ถือมีดจะเข้าทำร้าย โชคดีจนท.ระงับเหตุได้ทัน

9 ธ.ค.2565 - เมื่อเวลา 17.30 น. นายธนโชติ จันทะพันธ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบุ่ง (อบต.) ต.บุ่ง อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ พร้อมเจ้าหน้าที่ อบต.บุ่ง 2 นาย เดินทางไปที่สถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองอำนาจเจริญ แจ้งความและให้ปากคำเพิ่มเติมต่อพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีนายตั้ม ชาวตำบลบุ่ง ซึ่งใช้อาวุธมีดปลายแหลมจะทำร้ายร่างกาย เมื่อเวลา 15.30 น.ของวันที่ 9 ธันวาคม ถึงที่สำนักงาน อบต.บุ่ง ทว่าไม่ทันได้ใช้อาวุธมีดทำร้าย แต่ถูกเจ้าหน้าที่ อบต.สกัดควบคุมตัวเอาไว้ และค้นพบอาวุธมีดปลายแหลมยาวขนาด 1.30 ฟุต เหน็บอยู่ที่เอว จึงช่วยกันแย่งเอามีดออกจากเอวได้ทัน ซึ่งนายก อบต.บุ่งได้ยังปืนขู่ขึ้นฟ้า 2 นัด ชายคลั่งยาบ้า กลัวตาย วิ่งหนีแบบไม่คิดชีวิตอย่างรวดเร็ว หายเมายาบ้าทันที

นายธนโชติ จันทะพันธ์ อายุ 38 ปี นายก อบต.บุ่ง ภายหลังให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจร้อยเวร สอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ แล้วกล่าวว่า นายตั้ม อายุ 37 ปี เดินทางเข้ามาด้านหลัง อบต.บุ่ง กองคลัง เจ้าหน้าที่ชาย 2 คน เห็นเข้ามาแบบผิดปกติ เหมือนคนเมาสารเสพติด จึงเข้าขวางไว้ ซึ่งนายตั้มต้องการจะพบ นายก อบต.บุ่ง และถามหาว่าอยู่ไหน เจ้าหน้าที่ 1 ใน 2 คน ตอบว่า ไม่อยู่ นายตั้มไม่เชื่อ แล้วชี้ไปที่รถยนต์ นายก อบต.บุ่ง นั่นไงรถนายกฯ แล้ว ถีบเตะรถอย่างฉุนเฉียว

ต่อมา เจ้าหน้าที่เห็นท่าไม่ดี จึงจับตัวไว้ ขณะเดียวกัน ตนทำงานอยู่ที่ชั้น 2 ได้ยินเสียงโวยวาย เสียงดังลั่น อบต.บุ่ง จึงเดินลงมาดู พบว่า นายตั้มชักมีดปลายแหลมออกจากเอว เพื่อจะจ้วงแทงตน ก็เลยยิงปืน 2 นัดขึ้นฟ้าขู่นายตั้มไม่ให้ทำร้าย นายตั้งได้ยิงเสียงปืน ตกใจกลัว วิ่งหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว จากนั้น จึงได้ โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และติดตามจับกุมนายตั้มได้ที่บ้านพักห่างจาก อบต.บุ่ง ประมาณ 2 กิโลเมตร

ในเบื้องต้นตั้งข้อหา 2 ข้อหาไว้ก่อน คือ บุกรุกสถานที่ราชการ และพกพาอาวุธมีดไปในที่สาธารณะ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสอบสวน เพื่อตั้งข้อหาเพิ่มเติม

นายธนโชติ จันทะพันธ์ นายก อบต.บุ่ง กล่าวว่า ไม่เคยรู้จักกับนายตั้มมาก่อน และยังคิดไม่ออกว่า ทำไม ต้องเจาะจงมุ่งจะทำร้ายตน ซึ่งทราบว่า ก่อนจะเข้ามา อบต.บุ่ง เพื่อถามหาตน นายตั้มได้เสพยาบ้ามา 4 เม็ด จากเหตุการณ์ที่มีคนคิดจะทำร้ายตนครั้งนี้ คิดว่า ปมการเมืองแน่นอน อาจมีการจ้างวาน ว่าจ้างด้วยยาบ้าแล้วเข้ามาทำร้ายตน เพื่อหวังผลทางการเมือง เนื่องจากคำพูดของนายตั้ม คล้ายกับมีคนชักชวนหรือชี้นำ เพื่อมาทำร้ายตน เพราะตนกับนายตั้ม คนร้าย ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางใจกันมาก่อน และไม่รู้จักกันด้วย จึงปักใจว่า เป็นคู่แข่งทางการเมือง ที่มีความแค้นฝังใจเป็นทุนเดิม เพราะตนเป็น ส.อบต.บุ่ง 8 ปี และเป็นนายก อบต.บุ่ง ได้เพียง 1 ปีเท่านั้น ซึ่งตลอดระยะเวลาเส้นทางการเมืองหลายปี ไม่เคยประสบเหตุการณ์การแบบนี้เกิดขึ้นแม้แต่ครั้งเดียว

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่าง เค้นเอาความจริงจากปากนายตั้ม มือมีดพยายามฆ่านายก อบต.บุ่ง ให้ได้ความจริงมากที่สุด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระทึก! รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ โชเฟอร์อาการสาหัส

เจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุ รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ ที่ปั๊มน้ำมันพีที สาขาบ้านดอนแดง

10 กองทุนสวัสดิการชุมชนดีเด่นรับรางวัล ‘ดร.ป๋วย อึ๊งภากรณ์’ (2) กองบุญไทบ้านสวัสดิการชุมชนตำบลกุดปลาดุก จ.อำนาจเจริญ “สร้างสวัสดิการ อาหาร-สมุนไพรจากป่ามูลค่าปีละ 12 ล้านบาท !!

“การดูแลสุขภาพเท่ากับการดูแลป่า ในป่ามีทรัพยากรต่างๆ มากมาย มีความหลากหลายทางชีวภาพ สมุนไพรทำให้พี่น้องมีสุขภาพดี มีความมั่นคงทางอาหาร”

อันตรายตากข้าวเปลือกบนถนน ร้องรัฐไม่นิ่งเฉย ออกประกาศป้องกัน

บุรีรัมย์ พ่อหนุ่มเคราะห์ร้าย ขี่ จยย.ชนกองข้าวดับ เรียกร้องรัฐออกประกาศ ห้ามตากข้าวบนถนน ควรหาลานปูนให้ตาก ป้องกันเกิดเหตุซ้ำรอย

ทิ้งเมืองหลวง ศึกษาเพาะเห็ดขายครบวงจร รายได้ดีจนตั้งตัวได้

สองผัวเมียทิ้งเหมืองหลวง กลับอีสานลงแรงศึกษาวิธีเพาะเห็ด จนเปิดโรงเห็ดครบวงจรส่งขายทั่วอีสาน สร้างรายได้จนตั้งตัวได้

ประกาศแล้ว! ระเบียบมท.ว่าด้วย 'เงิน' ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

ราชกิจจานุเบกษา ระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยการรับเงิน การเบิกจ่ายเงิน การฝากเงิน การเก็บรักษาเงินและการตรวจเงินขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นพ.ศ. ๒๕๖๖