'เซาะกราว วอร์คกิ้ง สตรีท' สุดฮิต แห่ช้อปปิ้ง กิน ชมศิลปะ

บุรีรัมย์ หยุดยาว ปชช.-นักท่องเที่ยวแห่เดิน “ถนนคนเดิน เซราะกราว” คึกคัก เลือกซื้อสินค้าพื้นเมือง เงินสะพัด

11 ธ.ค.2565 – ในช่วงวันหยุดยาวติดต่อกัน 3 วัน ประชาชนและนักท่องเที่ยว ทั้งในและต่างจังหวัด แห่เที่ยวถนนคนเดิน “เซราะกราว วอล์คกิ้ง สตรีท” ที่จังหวัดบุรีรัมย์ กันอย่างคึกคัก เลือกซื้อสินค้าพื้นเมือง ผลิตภัณฑ์ชุมชน ภูมิปัญญาชาวบ้าน และของที่ระลึก สร้างรายได้ ชมการแสดงดนตรี ศิลปะพื้นบ้าน มีเงินสะพัดหลายแสนบาท

11 ธ.ค.2565 – ในช่วงที่มีวันหยุดยาวติดต่อกัน 3 วัน ทำให้มีประชาชนและนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างปะเทศ พากันออกเดินทางท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ และที่ จ.บุรีรัมย์ ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวพัก และผ่อนหย่อนใจยามค่ำคืน โดยที่ ถนนคนเดิน “เซราะกราว วอล์คกิ้ง สตรีท” ที่บริเวณถนนรมย์บุรี หน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์(หลังเดิม) และหน้าสำนักงานเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ จากสี่แยกถนนจิระ ถึงสี่แยกถนนพิทักษ์ ในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ปรากฏว่า ได้มีประชาชนและนักท่องเที่ยว ชาวไทยและต่างประเทศ ทั้งและในและต่างจังหวัด ต่างพากันมาเดินเที่ยวชม เลือกซื้อสิ้นค้า ทั้งสินค้าหัตถกรรม สินค้าพื้นเมือง ผลิตภัณฑ์ชุมชนจากภูมิปัญญาชาวบ้าน ตลอดจนของฝากของที่ระลึก กันเป็นจำนวนมาก ทำให้พ่อค้าแม่ค้า จำนวน 430 ร้าน ที่มาวางขายสินค้า ขายของได้ มีรายได้เพิ่มขึ้น หลังจากซบเซาขายสินค้าไม่ค่อยได้ จากผลกระทบของสถานการณ์โรคโควิด-19 ซึ่งคาดว่าจะมีเงินสะพัดหลายแสนบาท

 แม่ค้าขายสินค้า ถนนคนเดินเซราะกราว รายหนึ่ง กล่าวว่า ในช่วงวันหยุดยาว วันเสาร์ และอาทิตย์นี้ ได้มีประชาชนและนักท่องเที่ยวในและต่างจังหวัด เดินทางมาเที่ยวชม และเลือกซื้อสินค้าที่ถนนคนเดินเซราะกราว เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะช่วงเวลาตั้งแต่ 18.30-19.30 น. จะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวมาเดินเที่ยวชมเยอะมาก ทำให้พ่อค้าแม่ค้าขายของได้ มีรายได้เพิ่มขึ้น หลังจากที่ขายไม่ค่อยได้ ในช่วงสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งขณะนี้สถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย ประชาชนออกมาเที่ยวกันมากขึ้น

 ด้านนายสกล ไกรรณภูมิ นายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ กล่าวว่า ถนนคนเดิน “เซราะกราว วอล์คกิ้ง สตรีท” แห่งนี้ เป็นความร่วมมือของทางจังหวัด และเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ เพื่อเป็นศูนย์กลางให้ประชาชนได้นำเอาภูมิปัญญา ศิลปะที่เป็นอัตลักษณ์ของชาวบุรีรัมย์ออกมาแสดงและจำหน่าย เป็นพื้นที่ในการพบปะ นำสิ่งดีๆ มาแบ่งปันแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน พร้อมชมการแสดงดนตรีของเยาวชนและศิลปะพื้นบ้านของชาวจังหวัดบุรีรัมย์ ทั้งยังเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจสำหรับคนเมือง และอำเภอใกล้เคียง อีกทั้งยังจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยว เดินทางเข้ามาเที่ยวและใช้จ่าย ทำให้มีเงินสะพัดในจังหวัดเพิ่มมากขึ้นในอีกทางหนึ่งด้วย 

สำหรับถนนคนเดิน “เซราะกราว วอล์คกิ้ง สตรีท” เปิดให้ขายสินค้าทุกวันเสาร์ และวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 16.00 น. – 22.00 น. ซึ่งมีการจำหน่ายสินค้า 9 ประเภท ประกอบไปด้วย สินค้าหัตถกรรม , เครื่องประดับ, สิ่งประดิษฐ์ , ของที่ระลึก , อาหารปรุงสำเร็จ , อาหารปรุงแต่ง, เครื่องดื่ม , ตลาดสีเขียว และสินค้าเบ็ดเตล็ด โดยมีพ่อค้าแม่ค้า 430 ราย นำสินค้ามาจำหน่ายให้แก่นักท่องเที่ยวและผู้มาเยี่ยมเยียนได้ซื้อหาและเลือกชม และมีเวทีเซราะกราว ให้มีการแสดงดนตรีของเยาวชน และศิลปะพื้นบ้านของชาวจังหวัดบุรีรัมย์ให้ได้ชมอีกด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุรีรัมย์พายุถล่มยับรอบ 30 ปี โรงเรียน–พระพุทธรูปล้มพังทั้งแถบ

บุรีรัมย์ ระทึก พายุถล่ม ร.ร.หนักสุดรอบ 30 ปี อาคารเรียน บ้านพักครู โรงอาหารพังยับ สะเทือนใจ พระพุทธรูปถูกพัดคอขาด เร่งสำรวจความเสียหายป้องกันความเสี่ยงให้ครู – นักเรียน

เทศกาลสงกรานต์ พวงมาลัยดอกมะลิ ปรับขึ้นราคา อากาศร้อนทำคนซื้อน้อย

ใกล้ถึงวันสงกรานต์ที่จังหวัดบุรีรัมย์ แล้วกลับพบว่ามีประชาชน ออกมาเลือกซื้อหา พวงมาลัยดอกมะลิ เพื่อนำไปกราบไหว้รดน้ำขอพรผู้ใหญ่ ไม่ค่อยคึกคักเท่าที่ควรเหมือนทุกปี

'คิม มิน ฮยอค'ช่วยบุรีรัมย์ ดับ'ประจวบ'1-0นำจ่าฝูงต่อ 'เมืองทอง'ชนะต่อเนื่อง

การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023/24 เมื่อวันเสาร์ที่ 6 เมษายน 2567 ณ ช้างอารีนา “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงที่มี 50 คะแนน เปิดรังเหย้า รับการมาเยือนของ “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี ทีมอันดับ 14 ที่มี 23 คะแนน จากการลงสนาม 23 นัดเท่ากัน

'บุรีรัมย์'เปิดช้างอารีนา สยบ'เชียงราย'2-1 รั้งจ่าฝูงไทยลีกต่อไป

การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023/24 เกมบิ๊กแมตช์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม 2567 ณ ช้างอารีนา “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงที่มี 46 คะแนน เปิดรังเหย้า รับการมาเยือนของ “กว่างโซ้งมหาภัย” เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 8 ที่มี 26 คะแนน จากการลงสนาม 21 นัดเท่ากัน

'อาร์ต พศุตม์-ปิงปอง ธงชัย-สยาม แยปป์' ร่วมสร้างสีสันงานผ้าไทยครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี

อาร์ต พศุตม์, ป้าตือ สมบัษร, ปิงปอง ธงชัย นำทัพ นักแสดง-เซเลบริตี้ และอินฟลูเอนเซอร์ เบอร์ท็อป ของเมืองไทย ร่วมสร้างสีสัน งาน Colors of Buriram งานผ้าไทยครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี นิทรรศการแสดงผลิตภัณฑ์ผ้าไทย และงานหัตถกรรมภูมิปัญญาชุมชนภาคตะวันออกเฉียงเหนือครั้งยิ่งใหญ่ที่สุด