หนีตายระทึก! ช้างตื่นคนแย่งเงินโปรยทาน เหยียบชาวบ้านเจ็บอื้อ

บุรีรัมย์ หวิดกลายเป็นโศกนาฏกรรม เจ้าภาพจ้างช้าง 3 เชือก แห่ขบวนนาคไปวัด  เกิดตกใจตื่นชาวบ้านที่แย่งเงินโปรยทาน  วิ่งชนและเหยียบบาดเจ็บเกือบ 10 คน สาหัส 1 ราย

18 ธ.ค.2565 – ​  เมื่อช่วงเย็นวันที่ 17 ธ.ค.65  ที่ผ่านมา  ได้เกิดเหตุการณ์ช้างในขบวนแห่นาคเกิดตกใจตื่นระหว่าง  ที่ชาวบ้านที่มาร่วมขบวนแห่นาคเข้าแย่งเงินโปรยทานแล้วอาจจะไปโดนตัวช้าง  ทำให้ช้างตกใจวิ่งผ่ากลุ่มคน  ทั้งชนและเหยียบชาวบ้าน ต่างพากันวิ่งหนีตายวุ่นชุลมุนวุ่นวาย     ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเกือบ 10 ราย  เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณหน้าวัดหนองตาด  บ้านหนองแวง  ต.เมืองแฝก อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์  แต่ทางเจ้าภาพปฏิเสธไม่ให้ข้อมูลใดๆ  

จากการสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ ระบุว่า   วันเกิดเหตุได้มีเจ้าภาพในหมู่บ้านจัดงานบวชนาคพร้อมกัน 3 ครอบครัว  โดยหนึ่งใน 3 ครอบครัว ได้ว่าจ้างช้างมาร่วมขบวนแห่นาค 3 เชือก  ให้นาคนั่งบนหลังช้าง 1 คน  ส่วนอีก 2 คนนั่งหลังรถกระบะ  โดยระหว่างแห่นาคไปวัด  ก็มีการเปิดเพลงเต้นกันอย่างสนุกสนาน  แต่ระหว่างไปถึงถนนบริเวณหน้าวัด  ทางเจ้าภาพก็ได้มีการโปรยทานตามประเพณีความเชื่อเพื่อเป็นการทำบุญ   ซึ่งก็มีทั้งญาติพี่น้องและชาวบ้านทั้งในพื้นที่และต่างจังหวัด   มาร่วมงานจำนวนมาก  ระหว่างโปรยทานชาวบ้านทั้งเด็กผู้ใหญ่ ก็วิ่งแย่งกัน   

จังหวะนั้นอาจจะมีคนไปโดนตัวช้าง  1 เชือก เป็นเพศเมีย อายุประมาณ 5 ปี ทำให้ตกใจวิ่งแหวกกลุ่มคนออกจากขบวน   ทั้งชนและเหยียบชาวบ้าน  บางคนก็วิ่งหนีสะดุดล้มทำให้มีคนบาดเจ็บเกือบ 10 คน  ในจำนวนนี้ทราบว่าอาการสาหัส 1 คน ถูกช้างเหยียบกระดูกขาแตก ยังรักษาตัวที่ รพ. ส่วนที่เหลือหมอทำการตรวจรักษาและให้ยากลับมาพักฟื้นที่บ้าน  

น.ส.เข็ม   อินทะศรี  อายุ 59 ปี หนึ่งในชาวบ้านที่ได้รับบาดเจ็บ  ระบุว่า ช่วงเกิดเหตุตนเองก็ไปร่วมงานขบวนแห่นาคด้วย   แต่จังหวะที่เขาโปรยทานตนเองไม่ได้ไปแย่งเงินโปรยทานกับเขา  ก็ยืนอยู่ห่างๆ   แต่จังหวะที่ช้างตกใจวิ่งฝ่ากลุ่มคนออกมา ช้างได้ใช้ขากระแทกอัดกับรถกระบะอย่างแรงจนจุก  พอตั้งสติได้ก็รีบประคองตัวลอดใต้ท้องช้างออกมา  เคราะห์ดีที่ไม่ถูกช้างเหยียบช้ำ ไม่นั้นอย่างนั้นอาจจะเจ็บหนักหรือขั้นเสียชีวิตก็เป็นได้  โชคดีที่แค่กระดูกบริเวณไหล่ข้างซ้ายร้าวเท่านั้น  ซึ่งหมอก็ได้ช่วยดามแล้วให้ยากลับมารับประทานพักฟื้นต่อที่บ้าน  เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนเองก็ไม่อยากจะโทษใคร เพราะคงไม่มีใครคาดคิดว่าจะเกิดขึ้น 

ด้านนางบุญชู   สิทธิพรประเสริฐ อายุ 48 ปี  ชาวบ้านที่ไปน้ำในงาน ระบุว่า  ตอนเกิดเหตุมีชาวบ้านและเด็กเข้าไปแย่งเงินโปรยทานจำนวนมาก อาจจะไปโดนตัวช้างทำให้ช้างตกใจตื่นวิ่งฝ่ากลุ่มคนออกมา  ส่วนคนก็พากันแตกตื่นวิ่งหนีเอาตัวรอดเหมือนกันคล้ายกับผึ้งแตกรัง   ซึ่งก็มีคนบาดเจ็บหลายคน  แต่คิดว่าช้างคงไม่ได้ตั้งใจเหยียบแต่ตกใจคนมากกว่า  เพราะถ้าช้างตั้งใจเหยียบจริงๆ คงจะมีคนเจ็บหนักมากกว่านี้ ส่วนตนเองเมื่อเห็นคนวิ่งหนีตายก็รีบขยับรถออกเพราะกลัวช้างจะวิ่งมาชนเหมือนกัน  ยอมรับว่าตอนนั้นชุลมุนวุ่นวายมาก  ก่อนที่ควาญจะนำช้างออกจากจุดเกิดเหตุ  แล้ว จนท.ก็รีบนำตัวผู้บาดเจ็บส่ง รพ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ช้าง-กองทัพอากาศ' อบรมกอล์ฟภาคฤดูร้อน มอบทุนพัฒนาสวิงเยาวชนปีที่ 16

''น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง'' ร่วมกับ “ศูนย์ฝึกสอนกอล์ฟเยาวชนกองทัพอากาศ” จัดโครงการฝึกอบรมกอล์ฟเยาวชนภาคฤดูร้อน “ช้าง - กองทัพอากาศ” ประจำปี 2567 สนับสนุนทุนพัฒนาฝีมือพร้อมคัดเลือกนักกอล์ฟเยาวชนฝีมือดีเข้าแคมป์อบรม ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ คลินิก 2024 ปลายปีนี้

บุรีรัมย์พายุถล่มยับรอบ 30 ปี โรงเรียน–พระพุทธรูปล้มพังทั้งแถบ

บุรีรัมย์ ระทึก พายุถล่ม ร.ร.หนักสุดรอบ 30 ปี อาคารเรียน บ้านพักครู โรงอาหารพังยับ สะเทือนใจ พระพุทธรูปถูกพัดคอขาด เร่งสำรวจความเสียหายป้องกันความเสี่ยงให้ครู – นักเรียน

ระทึก! รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ โชเฟอร์อาการสาหัส

เจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุ รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ ที่ปั๊มน้ำมันพีที สาขาบ้านดอนแดง

เทศกาลสงกรานต์ พวงมาลัยดอกมะลิ ปรับขึ้นราคา อากาศร้อนทำคนซื้อน้อย

ใกล้ถึงวันสงกรานต์ที่จังหวัดบุรีรัมย์ แล้วกลับพบว่ามีประชาชน ออกมาเลือกซื้อหา พวงมาลัยดอกมะลิ เพื่อนำไปกราบไหว้รดน้ำขอพรผู้ใหญ่ ไม่ค่อยคึกคักเท่าที่ควรเหมือนทุกปี

'คิม มิน ฮยอค'ช่วยบุรีรัมย์ ดับ'ประจวบ'1-0นำจ่าฝูงต่อ 'เมืองทอง'ชนะต่อเนื่อง

การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023/24 เมื่อวันเสาร์ที่ 6 เมษายน 2567 ณ ช้างอารีนา “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงที่มี 50 คะแนน เปิดรังเหย้า รับการมาเยือนของ “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี ทีมอันดับ 14 ที่มี 23 คะแนน จากการลงสนาม 23 นัดเท่ากัน

'บุรีรัมย์'เปิดช้างอารีนา สยบ'เชียงราย'2-1 รั้งจ่าฝูงไทยลีกต่อไป

การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023/24 เกมบิ๊กแมตช์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม 2567 ณ ช้างอารีนา “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงที่มี 46 คะแนน เปิดรังเหย้า รับการมาเยือนของ “กว่างโซ้งมหาภัย” เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 8 ที่มี 26 คะแนน จากการลงสนาม 21 นัดเท่ากัน