หนาวเป็นใจส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ นักท่องเที่ยวทะลักวังน้ำเขียว คาดเงินสะพัดกว่า 100 ล้าน

31 ธันวาคม 2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ สถานะการณ์ด้านการท่องเที่ยวท่องที่อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา มีความคึกคักเป็นอย่างมาก บรรยากาศคล้ายๆ มีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากต่างเข้ามาเที่ยวกราบไหว้หลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ ที่วัดบุไผ่ เพื่อความเป็นสิริมงคล และเป็นการเสริมความเป็นมงคล มาฉลองปีใหม่ เข้ามาพักผ่อน มาสวดมนต์ข้ามปี มาเคาน์ดาวน์ จำนวนมา ที่กางเต็นท์ผาเก็บตะวัน ตำบลไทยวสามัคคี ที่กางเต็นท์จุดสกัดเขาสูงเขาแผงม้า คำบลวังน้ำเขียว และที่กางเต็นท์จุดให้บริการทางหลวงชนบท ตำบลวะงหมี ต่างมีนักท่องเที่ยวมากางเต็นท์เกือบเต็มพื้นที่ ขณะเดียวกันที่มอนทาน่าฟาร์ม และโรสพาร์ค ก็มีกิจกรรมเคาน์ดาวน์ ส่งผลให้ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก แม่ค้ารายหนึ่งที่ตลาดของฝากไทยสามัคคี กล่าวว่าตนเองไม่เห็นบรรยากาศที่รถติดและมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากแบบนี้มานานละ รู้สึกดีใจอย่างให้เป็นแบบนี้ทุกๆปี

ด้านนายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยว กล่าวว่า ในช่วงนี้สภาพอากาศหนาวเย็นเป็นใจมาก ประกอบกับในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ที่อำเภอวังน้ำเขียว ดอกไม้เมืองหนาวกำลังผลิดอกสวยงาม ไม่ว่าจะเป็นที่ มอนทาน่าฟาร์ม ฟลอร่า พาร์ค ยังมีกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีของวัดหลายๆแห่งในอำเภอวังน้ำเขียว มีกิจกรรมเคาน์ดาว ส่งผลให้ยอดจองห้องพักในช่วงนี้มี่กว่า 80% ที่จุดกางเต็นท์บางแห่งก็เต็มเข่นกัน สร้างความคึกคักกระตุ้นเศรษฐกิจข้ามปีได้ไม่น้อยกว่าร้อยล้านบาทเลยที่เดียว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

YouTrip เปิดอินไซต์ช่วงหยุดยาวคนไทยแห่เที่ยว "ญี่ปุ่น-จีน" ยอดใช้จ่ายเพิ่มขึ้น 150%

กรุงเทพฯ, 30 เมษายน 2567 – YouTrip (ยูทริป) ผู้ให้บริการดิจิทัลวอลเล็ตรองรับหลายสกุล (Multi-currency wallet) ร่วมกับธนาคารกสิกรไทย พร้อมด้วย 3 พันธมิตร

ก่อนจองที่พักชลบุรีต้องรู้! เลือกที่พักจากไหนให้ปลอดภัย 100% แบบไม่เจอมิจฉาชีพ

หน้าร้อนก็ต้องคู่กับทะเล และยิ่งเข้าใกล้วันหยุดยาวหลายๆ คนก็อาจจะเตรียมวางแผนทริปเที่ยวในช่วงซัมเมอร์นี้ เริ่มต้นจากสถานที่ใกล้ๆ กรุงเทพฯ ที่มีทะเลก็คงจะหนีไม่พ้นชลบุรี เดินทางสะดวก อาหารอร่อย หากินไม่ยาก

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

เสียความรู้สึก! 'ใบเฟิร์น' โพสต์จองทัวร์แต่ไม่ตรงปก ช่างภาพหัวหมอถ่ายแต่งานตัวเอง

จองทัวร์ไปปากีสถานแบบ Private photo trip แต่นักแสดงสาว ใบเฟิร์น-อัญชสา มงคลสมัย กลับต้องมาเสียความรู้สึกเมื่อรูปแบบทัวร์ไม่ตรงปกกลายเป็นการ Join trip แถมช่างภาพที่รับหน้าที่ถ่ายภาพให้ลูกทัวร์กลับสนใจแต่การถ่ายภาพงานส่วนตัวของตนเองจนลูกทัวร์บางคนได้ภาพแค่เพียง 2ภาพเท่านั้น โดยสาวใบเฟิร์นได้โพสต์เหตุการณ์ทั้งหมดลงในเพจ "Bivoyage - ใบบันทึกเดินทาง"