ถนนมิตรภาพ ช่วงขอนแก่นติดหนึบประชาชนแห่กลับ กทม.

มิตรภาพขอนแก่นติดหนึบ ทำความเร็วได้เพียง 30 กม./ชม. เท่านั้น ขณะที่ขนส่งเสริมรถทุกเส้นทางยืนยันไม่มีผู้โดยสารตกค้าง พบประชาชนมีการเดินทางเพิ่มขึ้นมากกว่าเทศกาลอื่นกว่าเท่าตัว

2 ม.ค. 2565 เมื่อเวลา 16.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศเดินทางกลับหลังสิ้นสุดช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ โดยเฉพาะบนถนนมิตรภาพ ตัดผ่านเขตตัวเมืองขอนแก่น มีปริมาณรถหนาแน่น ทำให้สภาพการจราจรโดยเฉพาะทางร่วม ทางแยก มีรถจากหลายจังหวัดมาบรรจบกัน จรทำให้การเคลื่อนตัวไปได้อย่างช้าๆ สลับกับหยุดนิ่ง โดยรถทุกคันทำความเร็วได้ที่ประมาณ 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เท่านั้นทำให้รถติดเป็นระยะทางหลายกิโลเมตร

นายประสิทธิ์ กล้าทำ ขนส่งจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า สำหรับการอำนวยความสะดวกให้กับประชานในการเดินทางกลับไปทำงานยังจังหวัดต่างๆนั้น ทางขนส่งได้ประชุมให้มีความพร้อมในการให้บริการประชาชนที่เข้ามาใช้บริการกับขนส่งมวลชน โดยได้ประชุมกับผู้ประกอบการขนส่ง เจ้าของรถให้เตรียมความพร้อมของรถ พนักงานขับรถ ให้มีความพร้อมให้บริการผู้โดยสารที่ทยอยเดินทางกลับอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ช่วงค่ำของเมื่อวานที่ผ่านมา

“ในช่วงนี้ประชาชนเดินทางเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว จึงเตรียมรถโดยสารรองรับการเดินทางของประชาชนที่เดินทางกลับไปทำงาน หลังสิ้นสุดช่วงเทศกาลปีใหม่ ให้ได้รับความสะดวก และความปลอดภัยในการเดินทาง ส่วนจำนวนรถที่เตรียมไว้นั้น ได้จัดไว้อย่างพียงพอสำหรับการรองรับผู้โดยสาร ประชาชนมีทั้งเดินทางไปกรุงเทพ และต่างจังหวัด ที่มีการเดินทางอย่างหนาแน่น และคาดว่าจะมีการเดินทางอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งสัปดาห์นี้”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จตุพร' ฟันเปรี้ยง! 'เศรษฐา' พ้นนายกฯ 'ยิ่งลักษณ์' ได้กลับบ้าน 'ก้าวไกล' กวาด สว.

'จตุพร' ย้ำถึงเวลา 'เศรษฐา' พ้นนายกฯ หลีกทาง 'ยิ่งลักษณ์' กลับบ้าน ชี้ 'ทักษิณ' ไม่นอนคุก จุดเปราะบาง ยิ่งทำก้าวไกลคะแนนนิยมพุ่ง โอกาสกวาด สว. สีส้มเต็มสภา

'เศรษฐา' สบายใจ ถนนมิตรภาพระบายรถดีขึ้น 30 % หลังเปิดมอเตอร์เวย์ช่วงโคราช

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เยี่ยมชมศูนย์บริหารจัดการจราจรและอุบัติเหตุ เพื่อติดตามการเดินทางของประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่ 67 โดยมีนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม นายชยธรรม์ พรหมศร ปลัดกระทรวงคมนาคม ให้การต้อนรับ

ค่ำนี้หนักแน่! ถนนมิตรภาพช่วงปากช่อง-ลำตะคอง ยังคล่องตัว แบ่งวิ่งขึ้นมอเตอร์เวย์ M 6

พล.ต.ต.ณรงค์ฤทธิ์ ด่านสุวรรณ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยถึงสภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพ และการเปิดเส้นทางมอเตอร์เวย์ M 6 จาก ต.หนองสาหร่าย - อ.สีคิ้ว - อ.ขามทะเลสอ-จุดลงบายพาสทางเลี่ยงเมืองนครราชสีมา กม.ที่ 3

ฟันธง! 'ทักษิณ' ออก รพ. 'เศรษฐา' กลับบ้าน สังเวยวิกฤต 'สุดซอย' ภาค 2

'จตุพร' ฟันธง 'ทักษิณ' ลงชั้น 14 ได้กลับบ้านเมื่อไหร่ เร่ง 'เศรษฐา' พ้นเก้าอี้นายกฯ สังเวย 'กู้มาแจก' 5 แสนล้าน เจอวิกฤต 'สุดซอย' ภาคสอง