ข่าวดี 'เจ้าท่า' ลุยเสริมทรายชายหาดจอมเทียนรับนักท่องเที่ยวเพิ่ม

“กรมเจ้าท่า” เร่งเดินหน้าต่อยอดโครงการเสริมทรายชายหาดจอมเทียน ลดปัญหากัดเซาะชายฝั่ง พร้อมดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ หวังส่งเสริมการท่องเที่ยวรับปี66

8 ม.ค. 2566 – นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รักษาการอธิบดีกรมเจ้าท่า (จท.)เปิดเผยว่าจากนโยบายรัฐบาล และกระทรวงคมนาคมได้มอบหมายให้กรมเจ้าท่าดำเนินโครงการเสริมทรายชายหาดจอมเทียน ซึ่งโครงการดังกล่าวอยู่ภายใต้การกำกับดูแลโดยกรมเจ้าท่า กระทรวงคมนาคม ที่ดำเนินการมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2563 จวบจนถึงปัจจุบัน เป็นระยะเวลา 3 ปี ที่โครงการเสริมทรายชายหาดจอมเทียน สร้างประโยชน์ในด้านการท่องเที่ยว ลดปัญหากัดเซาะชายฝั่ง พร้อมดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เสริมสร้างรายได้เข้าสู่ประเทศและท้องถิ่นเป็นจำนวนมาก

นายสรพงศ์ กล่าวว่า ปัจจุบัน กรมเจ้าท่าได้เดินหน้าโครงการเสริมทรายป้องกันการกัดเซาะชายหาดจอมเทียน ในส่วนที่เหลือในพื้นที่เขตเมืองพัทยา ระยะทาง 2.65 กิโลเมตร(กม.) รวมของเดิมจากระยะแรก 3.5 กม. จะได้ความยาวชายหาดเพิ่มขึ้นรวมกว่า 6 กม. ชายหาดจะมีความกว้างเฉลี่ย 50 เมตร เป็นโครงการที่กรมจ้าท่า จะเร่งดำเนินการเพื่อส่งมอบเป็นของขวัญปีใหม่ 2566 ให้ประชาชนทุกคน ซึ่งโครงการฯดังกล่าวจะช่วยเสริมสร้างศักยภาพแหล่งท่องเที่ยวของเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี นำรายได้เข้าสู่ประเทศ พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่คาดว่าในปีใหม่ 2566 นี้ จะมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น ภายหลังสถานการณ์โควิด-19 ทั่วโลก คลี่คลายลง

สำหรับเมืองพัทยาถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจีนถือเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักที่สามารถช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของประเทศไทย ซึ่งหลังจากนี้รัฐบาลจีนจะมีมาตรการผ่อนคลายด้านโควิด-19 พร้อมเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติตั้งแต่ 8 มกราคม 2566 ชาวต่างชาติที่จะเดินทางเข้าประเทศจีน ต้องมีผลตรวจเป็นลบและผลตรวจโควิดภายใน 48 ชั่วโมง จะสามารถเข้าประเทศจีนได้โดยไม่ต้องกักตัว

นอกจากนี้ชาวจีนที่ต้องการเดินทางไปต่างประเทศ ก็สามารถเดินทางได้โดยไม่ต้องขออนุญาตอีกต่อไป โดยในช่วงที่ผ่านมา กรมเจ้าท่าได้ดำเนินโครงการเสริมทรายชายหาดพัทยา เพื่อแก้ปัญหาน้ำทะเลกัดเซาะระยะยาว ก่อนที่สภาพชายหาดจะหายไป เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในอนาคต โดยที่ผ่านมาโครงการเสริมทรายป้องกันการกัดเซาะชายหาดจอมเทียน อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ระยะที่ 1 ระยะทาง 3,575 เมตร ได้ดำเนินการเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อย ก่อนส่งมอบให้เทศบาลนาจอมเทียนเป็นผู้ดูแลต่อไป

“กรมเจ้าท่า” เร่งเดินหน้าต่อยอดโครงการเสริมทรายชายหาดจอมเทียน ลดปัญหากัดเซาะชายฝั่ง พร้อมดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ หวังส่งเสริมการท่องเที่ยวรับปี66

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กสม. ชี้โครงการขุดลอกอ่าวปัตตานี ละเมิดสิทธิชุมชน กระทบประมงพื้นบ้าน ระบบนิเวศ

กสม. ชี้ โครงการขุดลอกอ่าวปัตตานี ละเมิดสิทธิชุมชน กระทบวิถีชีวิตชาวประมงพื้นบ้านและระบบนิเวศทางทะเล แนะหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมแก้ไข

“กรมเจ้าท่า ร่วมกับ ปตท.สผ.” จัดฝึกอบรมและประชุมเชิงปฏิบัติการเตรียมความพร้อมและการตอบสนองเหตุการณ์น้ำมันรั่วไหล ครั้งที่ 2

เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2567 นายภูริพัฒน์ ธีระกุลพิศุทธิ์ รองอธิบดีกรมเจ้าท่า ด้านปลอดภัย เป็นประธานฯ เปิดการอบรมและประชุมเชิงปฏิบัติการเตรียมความพร้อมและการตอบสนองเหตุการณ์น้ำมันรั่วไหล ครั้งที่ ๒ ณ ห้องประชุม ลากูนาคิงเอ โรงแรม ลากูน่า แกรนด์ โฮเทล แอนด์ สปา

ท่องเที่ยวภาคใต้บูมขนส่งทางน้ำพุ่ง 9.1 ล้านคน

‘เจ้าท่าภูมิภาคที่ 5’กางยอดเดินทางทางน้ำช่วง 10 เดือน พุ่ง กว่า 9.1 ล้านคน เตรียมความพร้อมท่าเรือ-บุคลากร เข้มงวดด้านความปลอดภัย อำนวยความสะดวกเดินทางทางน้ำ รองรับนักท่องเที่ยวเดินทางเยือน 6 จังหวัดอันดามัน ชมทะเลสวยระดับโลกช่วงไฮซีซั่น

'กรมเจ้าท่า' เร่งเครื่องร่าง พ.ร.บ. การเดินเรือในน่านน้ำไทย ยกระดับสู่ความเป็นสากล

“กรมเจ้าท่า” เดินหน้าทำร่าง พ.ร.บ. การเดินเรือในน่านน้ำไทย หวังสร้างความเชื่อมั่นด้านการขนส่ง และความปลอดภัยในการจราจรทางน้ำและทางทะเล นำไปสู่การเพิ่มประสิทธิภาพการเดินเรือในน่านน้ำไทยให้เป็นไปตามมาตรฐานสากล

'รถ-เรือโดยสาร' สมัครให้บริการโครงการสวัสดิการแห่งรัฐได้แล้วตั้งแต่วันนี้

รัฐบาลแจ้ง 'รถ-เรือโดยสาร' สมัครเป็นผู้ให้บริการ ตามโครงการสวัสดิการแห่งรัฐได้แล้วตั้งแต่วันนี้ เริ่มให้บริการ 1 ต.ค.2566 เป็นต้นไป