ค้นหาวันที่สอง! นักท่องเที่ยวชาวโรมาเนีย ดำน้ำสูญหาย

9 ม.ค. 2566 – จากกรณี นายเซบัสเตียน somesan นักท่องเที่ยวชาวโรมาเนีย อายุ 46 ปี สูญหายขณะดำน้ำ บริเวณเกาะแก้วนอก ตำบลราไวย์ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 12.40 น. วันที่ 8 มกราคม 2566 โดย นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลราไวย์ ว่ามีนักท่องเที่ยวสูญหายขณะดำน้ำนั้น

โดยนักท่องเที่ยวที่ไปด้วยกัน ให้ข้อมูลว่า เดินทางมากัน 3 คน เป็นชาวโรมาเนีย 2 คน ผู้หญิงไทย 1 คน มากับเรือไฟเบอร์ชื่อโชนิก้าซึ่งปกติจอดอยู่ที่หาดในหาน โดยวันเกิดเหตุ (8 ม.ค.) ออกมาดำน้ำตั้งแต่เวลา 09.00 น. ที่เกาะแก้วนอก หลังจากดำน้ำแล้ว ก็ขึ้นมาที่เรือทั้งสองคน แต่ว่าสมอเรือน่าจะติดในซอกหินดึงไม่ขึ้น ทำให้นักท่องเที่ยวที่สูญหายได้ดำน้ำกลับลงไปเพื่อปลดสมอเรือ ในระยะความลึกตามเชือกสมอเรือประมาณ 30 เมตร แต่นักดำน้ำที่ลงไปนั้นเป็นนักดำน้ำลึก 18 เมตร จึงไม่แน่ใจว่าขณะลงไปนั้นจะมีปัญหาเกี่ยวกับความลึกของน้ำหรือไม่ เพราะลงไปแล้วไม่กลับขึ้นมาอีกเลย เพื่อนของผู้สูญหายจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ช่วยกันค้นหา

จากนั้น นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ ได้ประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องระดมกำลังค้นหา และตั้งศูนย์ค้นหาผู้สูญหายที่บริเวณหน้าหาดยะนุ้ย ตำบลราไวย์ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต

ต่อมา ช่วงค่ำวันที่ 8 มกราคม 2566 นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ มอบหมายให้นายธีรพงษ์ เถาว์แดง รองนายกเทศมนตรี, พ.จ.อ.นพวุธ บุญบุตร รองปลัดเทศบาล นางพรรณี รักนาย หัวหน้าสำนักปลัด พร้อมเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ด เทศบาลตำบลราไวย์ ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 , ตำรวจน้ำ, ตำรวจท่องเที่ยว, ศูนย์อันดามันท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง และมูลนิธิกุศลธรรม ประชุมหารือหลังจากเร่งค้นหาผู้สูญหายจากการดำน้ำ บริเวณเกาะแก้วนอก ตำบลราไวย์ ที่ศูนย์บัญชาการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่สูญหาย หน้าหาดยะนุ้ย ตำบลราไวย์นั้น โดยมี นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดย ทีมค้นหาได้รายงานว่า ยังไม่พบผู้สูญหาย เนื่องจากกระแสน้ำแรง

กระทั่งล่าสุด เวลา 09.00 ของวันนี้ ศูนย์บัญชาการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่สูญหาย จะมีการประชุมวางแผนเพื่อวางแนวทางค้นหาต่อเนื่อง ซึ่งการค้นหาหลายหน่วยงานได้บูรณาการความร่วมมือ เร่งค้นหาและช่วยเหลือผู้ที่สูญหายให้ได้โดยเร็วที่สุด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ต ติดตามแก้จราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ตติดตามแก้ปัญหาจราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี ตั้งแต่สมัยยิ่งลักษณ์ บอกงบพุ่งเท่าตัว ชมดรีมทีม 6 เดือน ทำดีเพื่อปชช.

ALiVE Patong International Bikini Run 2024 งานวิ่งบิกินี่สุดเซ็กซี่ครั้งแรกริมหาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต

ALiVE Entertainment ร่วมมือกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, กรมเจ้าท่า, เทศบาลเมืองป่าตอง จังหวัดภูเก็ต, P Infinity Corporation, Superdots, HIGHSTATE HIGHSEASON 2024