ไอเดียเจ๋ง! ขนมเข่ง 'หมูน้อย' รับตรุษจีน แก้เนื้อหมูแพง ยอดสั่งซื้อเพียบ

เจ้าของร้านขายสังฆภัณฑ์ผุดไอเดียทำขนมเข่งรูปหมูพ่อแม่ลูกขายรับตรุษจีนกล่องละ 100 บาท เพื่อแก้ปัญหาเนื้อหมูราคาแพง ปรากฎว่ายอดสั่งซื้อเพียบทั้งที่ไม่เปิดขายทางออนไลน์ อาศัยลูกค้าเก่าและบอกต่อแบบปากต่อปาก ทำส่งหลายจังหวัดภาคใต้จนผลิตแทบไม่ทันต่อความต้องการของลูกค้า

20 ม.ค.2566 - ที่ร้านชัยรุ่งเรืองพาณิชย์ ถนนกันตัง เขตเทศบาลนครตรัง นอกจากจะเปิดขายเครื่องเซ่นไหว้บรรพบุรุษในช่วงเทศกาลตรุษจีนตลอด 24 ชั่วโมง ตั้งแต่วันที่ 16-21 มกราคม 66 เป็นเวลา 5 คืน 6 วันแล้ว ยังทำขนมเข่งรูปครอบครัวหมู ชุดพ่อแม่ลูกรวม 5 ตัวขายราคากล่องละ 100 บาทเท่ากับปีที่แล้วด้วย โดยนางธนาพร เรืองวิทยาวงศ์ อายุ 46ปี(คุณหงษ์) เจ้าของร้านยอมรับว่า ปีนี้วัตถุดิบต่างพากันขึ้นราคา แต่เนื่องจากมีลูกค้าสั่งซื้อเข้ามามาก ทั้งที่ปีนี้ไม่ได้เปิดขายทางออนไลน์ อาศัยลูกค้าเก่าที่บอกต่อแบบปากต่อปาก จึงต้องผลิตตามออเดอร์ก่อน-หลัง ตั้งเป้าไว้จำนวน 100 กล่อง ซึ่งยังคงขายในราคาเดิม และคงคุณภาพ ความอร่อย ความสดใหม่แบบวันต่อวันไว้เหมือนเดิม เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า

ซึ่งขนมเข่งรูปหมูพ่อแม่ลูก มีแม่ค้ารายย่อยหลายจังหวัดภาคใต้ สั่งซื้อเข้ามา เพื่อนำไปขายต่อ ทดแทนปัญหาราคาเนื้อหมูแพง นอกจากจะถูกกว่าแล้ว ยังสวยงาม แปลกตา เหมาะสำหรับนำไปเซ่นไหว้บรรพบุรุษหรือซื้อเป็นของฝากญาติผู้ใหญ่ในเทศกาลตรุษจีนได้เป็นอย่างดี โดยสามารถเก็บไว้ได้นาน 5-7 วัน เนื่องจากไม่ใช้สารกันบูด ซึ่งมีลูกค้าที่เคยสั่งซื้อเมื่อปีที่แล้ว สั่งซื้อซ้ำเข้ามามากจนต้องปิดการขาย เพราะทำไม่ทัน โดยหันมาทำขนมเข่งแบบธรรมดา ซึ่งใช้เวลาน้อยกว่า และรวดเร็วกว่าแทน โดยขายขนมเข่งลูกเล็กกิโลกรัมละ 95 บาทลูกใหญ่ 110 บาท ปรับขึ้น 5 บาทต่อกิโลกรัม ซึ่งลูกค้าเข้าใจ และตอนนี้ต้องใช้แป้งสาลีในการทำขนมเข่งรูปหมูและขนมเข่งธรรมดาวันละ 1,500 กิโลกรัม สร้างรายได้เฉพาะขนมเข่งไม่ต่ำกว่า 20,000 บาทต่อวัน

ด้านนางธนาพร เรืองวิทยาวงศ์ เจ้าของไอเดียขนมเข่งรูปครอบครัวหมูจ.ตรังกล่าวว่า ปีนี้มีโปรโมชั่นเปิดตลอด 24 ชั่วโมงรวม 6 วัน 5 คืน ลดราคา 3 วันสุดท้ายเช่น เต็งลั้ง โมบาย คำอวยพรลด 50% ส่วนขนมเข่งรูปหมูยังผลิตเหมือนเดิมแต่ไม่ได้รับออเดอร์เพิ่มจากเฟสบุ๊ก เพราะออเดอร์จากลูกค้าเดิมปีที่แล้วมีอยู่แล้ว โดยมีลูกค้าใหม่ที่รู้ติดต่อมาทางเฟสบุ๊กโดยตรง ทางแชทและโทรศัพท์มา ซึ่งปีนี้ทำขนมเข่งหมูแค่ 100 กล่องส่งต่างจังหวัด ซึ่งมีลูกค้าขอเพิ่ม่แต่ยังเพิ่มไม่ได้ เพราะต้องดูกำลังการผลิต

ปีนี้ลูกค้าสนใจขนมเข่งธรรมดาลูกเล็กเยอะ โดยปีนี้ทำเข่งลูกใหญ่ 500 กิโลกรัม ลูกเล็ก 1,000 กิโลกรัม จึงกลัวว่าจะทำเข่งหมูไม่ทัน จึงต้องเบรคลูกค้าไว้ก่อน ซึ่งปีนี้ได้ขอโทษลูกค้าในเฟสบุ๊กเพราะไม่ได้เปิดขายทางออนไลน์เลย เพราะตนทำขนมไหว้เจ้าอีกหลายตัว จึงทำไม่ทันแต่ในอนาคตหากมีกำลังมากพอก็จะขยับขยายกำลังการผลิตเพิ่มขึ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฮือฮา! ชาวบ้านแห่ดู เรือไม้ตะเคียนทองอายุ 200 ปี

ชาวบ้านฮือฮา! แห่ดู “เรือไม้ตะเคียนทองโบราณ” คาดเป็นเรือขายสินค้า ก่อนยุคกรุงศรีอยุธยา อายุไม่ต่ำกว่า 200 ปี หลังมีเรื่องราวสุดแปลกเกิดขึ้นกับ หนุ่มใหญ่วัย 52 ปี มีอาการผิดปกติ คล้ายถูกดลจิตดลใจให้ไปพบเจอคว่ำจมอยู่กลางแม่น้ำตรัง

ครองรัก 70 ปี! ตา 92 ปี เสียชีวิตได้แค่ 2 วัน ยายวัย 88 สิ้นใจตาม ทั้งที่ไม่ได้ป่วย

บรรดาลูกหลานและเครือญาติ ได้จัดงานบำเพ็ญกุศลศพ ให้กับคุณตาเคลื่อน แก้วกลาง อายุ 92 ปี เกิดเมื่อ พ.ศ.2475 และคุณยายเหี้ยง แก้วกลาง อายุ 88 ปี พ.ศ.2479 โดยทั้งสองเป็นคู่สามีภรรยากัน และได้เสียชีวิตด้วยความชรา ระยะเวลาห่างกันแค่เพียง 2 วัน หลังจากที่ครองรักกันมายาวนานถึง 70 ปี

พบหอยนางรมสุดแปลก เกาะติดอยู่กับก้อนหิน ลักษณะคล้ายคน

ที่บ้านแหลม หมู่ที่ 3 ต.วังวน อ.กันตัง จ.ตรัง มีชาวบ้านออกไปหาหอยนางรมที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ นำมาขายให้กับ น.ส มล ณะสม(จ๊ะมล) อายุ 50 ปีแม่ค้ารับซื้อหอยนางรมที่ท่าเรือบ้านแหลม แต่ปรากฎว่าเมื่อวานนี้ (29 ก.พ) มีหอยนางรมสุดแปลกอยู่ 1 ตัวเกาะติดอยู่บนก้อนหินที่มีน้ำหนักประมาณ 5 กิโลกรัม

สองสามีภรรยาใช้ชีวิตวัยเกษียณ ล้มสวนยางหันปลูกมะละกอ สร้างเงินนับแสนต่อเดือน

สองสามีภรรยาใช้ชีวิตวัยเกษียณด้วยการล้มสวนยางพาราเนื้อที่ 1 ไร่ครึ่ง หันมาปลูกมะละกอพันธุ์เรดเลดี้ 200 ต้น เพียง 7-8 เดือนก็เก็บขายสร้างรายได้นับแสนบาทต่อเดือน พร้อมขยายพื้นที่ปลูกเพิ่มเพื่อให้เพียงพอกับตลาด

'พินิจ' ปลื้มศิลปะสุดล้ำ อุปรากรจีนเปลี่ยนหน้ากาก มรดกวัฒนธรรมเสฉวนโชว์วันตรุษจีน

ที่วิทยาลัยเพาะช่าง เขตพระนคร กรุงเทพฯ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ บพิตรพิมุข จักรวรรดิ ร่วมกับ สภาวัฒนธ

กรมสมเด็จพระเทพฯ ทรงเปิดงานตรุษจีนเยาวราช พสกนิกรเฝ้าฯ รับเสด็จเนืองแน่น

สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จฯ เป็นการส่วนพระองค์ไปทรงเปิดงานเทศกาลตรุษจีนเยาวราช ปี 2567 ซึ่งปีนี้กรุงเทพมหานคร และสำนักงานเขตสัมพันธวงศ์