ทนายครูบาไก่ ร้อง ปปง. สอบเส้นทางการเงิน 'อิคคิว-บุ๋ม' รับขี่เจ็ตสกีเล่นน้ำไม่เหมาะสม

28 ม.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่วัดป่าปฐมเทวาราม บ้านป่าผุ ต.สวนหม่อน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ยังคงมีประชาชนเดินทางมากราบนมัสการพระอาจารย์สุวิทย์ ชินวโร ครูบาไก่ หรือครูบาไก่ ประธานที่พักสงฆ์วัดป่าปฐมเทวาราม อย่างไม่ขาดสาย โดยครูบาไก่มีหน้าตาที่สดใส พูดคุยกับสายบุญตามปกติ

ขณะเดียวกันก็มี นายธรรมราช สาระปัญญา ทนายความของครูบาไก่ เข้ามาพบครูบาไก่ด้วย

นายธรรมราช กล่าวว่า หลังจากเข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ น.ส.คมคาย เวกนวล หรือบุ๋ม อายุ 43 ปี , น.ส.วาสนา เคลือบสูงเนิน หรืออิคคิว อายุ 33 ปี, นายชำนาญ อาจวาที อายุ 36 ปีและ นายธัญญบูรณ์ จิตเฉย อายุ 28 ปี รวม4 คน ไปแล้วเมื่อวันที่14 ม.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการร้องทุกข์กล่าวโทษครั้งแรกขณะนี้อิคคิวและบุ๋มก็ยังไม่หยุด ยังร้องเรียนกับหน่วยงายต่างๆอย่างไม่สิ้นสุด รวมถึงเอาหลักฐานอันเป็นเท็จ ทั้งกรณีตอกเสาเข็ม มากล่าวหาว่าเป็นครูบาไก่ จนมีคนต่างชาติมายอมรับ ว่าไม่ใช่ครูบาไก่ ทำให้เห็นว่า ทั้ง 2 คนมีเจตนาที่จะทำลายครูบาไก่ ด้วยหลักฐานที่เป็นเท็จ จึงจะรวบรวมหลักฐานต่างๆที่ทั้งสองคนยื่นตามหน่วยงานต่างๆที่ทำให้ครูบาไก่เสื่อมเสีย รวบรวมหลักฐานเหล่านี้ ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่ขึ้นต่างกรรม ต่างวาระ นำเป็นหลักฐานเข้าแจ้งความกับตำรวจสภ.มัญจาคีรี ให้มีการสอบสวน ดำเนินคดีกับอิคคิวและพวกตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป ส่วนคลิปเล่นบานาน่าโบ๊ทนั้น เป็นวันเดียวกับวันที่นั่งเจ็ตสกี สอบถามครูบาไก่แล้ว ครูบาก็ตอบแล้วว่า เป็นเรื่องไม่เหมาะสม คณะสงฆ์คงจะดำเนินการตำหนิหรือให้เข้ากรรมเพื่อปลงอาบัติ

"ขณะเดียวกันก็ได้รวบรวมหลักฐานทางโซเชียลที่เกี่ยวข้องกีบอิคคิวและบุ๋ม ที่มีความร่ำรวยผิดปกติ โดยเฉพาะในช่วงที่เข้ามาอาศัยอยู่ในวัด ที่มีการซื้อรถสปอร์ตป้ายแดง และสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 100 บาท ว่า เอาเงินมาจากไหน ซึ่งได้รวบรวมหลักฐานต่างๆจากเฟสบุ๊คส่วนตัวของทั้งสองคนเป็นหลักฐาน เข้าร้องเรียนต่อ ปปง.ให้ตรวจสอบเส้นทางการเงินของทั้งสองคนแล้วเมื่อวันที่ 27 ม.ค.ที่ผ่านมา"

นายธรรมราช กล่าวต่ออีกว่า การเดินทางมาที่วัดครั้งนี้ก็ได้สอบถามรายละเอียดการสร้างศาลาที่ตั้งท้าวเวสสุวรรณหรือศาลาวาสนามมหามงคลและการสร้างท้าวเวสสุวรรณ ที่การก่อสร้างยังไม่แล้วเสร็จ จากครูบาไก่ ซึ่งทราบว่า วัดยกที่ดิน 4 ไร่ให้ก่อสร้างศาลา โดยมีอิคคิวเป็นเจ้าภาพและรับบริจาคทางโซเชียลให้ประชาชนมาร่วมทำบุญ โดยโอนเงินทำบุญเข้าบัญชีส่วนตัว ซึ่งวัดไม่เกี่ยวข้องด้วย และอิคคิวยังเป็นฝ่ายทำสัญญาจ้างผู้รับเหมา มาก่อสร้างศาลาด้วยตัวเอง สร้างท้าวเวสสุวรรณก็เช่นกัน ซึ่งจากการสอบถามจากผู้รับเหมาสร้างศาลาที่ตั้งท้าวเวสสุวรรณนั้น ทำสัญญาจ้าวด้วยงบประมาณ3 ล้านบาท แบ่งจ่ายเป็นสี่งวดๆละ330,000 บาท แต่จ่ายเงินให้ผู้รับเหมาเพียง 200,000 บาทเท่านั้น ทั้งที่ผู้รับเหมาทำงานครบ 4 งวดแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'MONO29' ยกทัพศิลปินระเบิดความมัน คลื่นมนุษย์แห่เล่นน้ำแน่นถนนข้าวเหนียว

ปิดท้ายมหาสงกรานต์สุดคึกคักกับงานสงกรานต์สุดยิ่งใหญ่ “MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024” โดย “MONO29” ร่วมกับ “เทศบาลนครขอนแก่น” จัดงานสงกรานต์สุดเดือดยกทัพศิลปินระเบิดความมันส์ 3 วันจัดเต็ม

'E29 TRAINEES' ชวนเที่ยวสงกรานต์ขอนแก่น 'MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024'

MONO29 (โมโนทเวนตี้ไนน์) ร่วมกับ เทศบาลนครขอนแก่น พร้อมภาคีเครือข่ายจัดงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคนและถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2567 ภายใต้แนวคิด "สาดถึงแก่น" พร้อมชวนประชาชนร่วมสนุก 8-15 เมษายนนี้

ขอนแก่นเริ่มคึกคัก เสื้อลายดอกขายดีรับสงกรานต์ แม่ค้าสต๊อกแน่น

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศซื้อขายเสื้อลายดอกในเขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยเฉพาะที่ร้านขายเสื้อลายดอก ถ.กัลปพฤกษ์

เหยื่อพระครูปลัดเล่นแอปหาคู่เกย์ ยันถูกลากขึ้นรถ หลังปฏิเสธมีเซ็กซ์เหตุใช้รูปไม่ตรงปก

หนุ่มนครพนม ที่ถูกพระครูชื่อดังหลอกมาข่มขืนที่ขอนแก่นเข้าให้ปากคำตำรวจแล้ว ยืนยันถูกลากขึ้นรถก่อนตัดสินใจหักพวงมาลัยชนราวเหล็กขอบถนน บาดเจ็บทั้งคู่