ลูกศิษย์ 'ครูบาไก่' มอบดอกไม้ให้กำลังใจตำรวจทำคดีเอาผิด 'อิคคิว-บุ๋ม'

สายบุญ "ครูบาไก่" บุกโรงพัก ขอพบพนักงานสอบสวนที่ทำคดี ก่อนจะนำดอกไม้มอบให้กำลังใจ พร้อมวอน "อิคคิว-บุ๋ม" หยุดทำลายพระพุทธศาสนา เพราะทุกอย่างชี้แจงไปหมดแล้วและมีแต่หลักฐานเท็จ

30 ม.ค.2566 - เมื่อเวลา 11.30 น. ที่สภ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น นางวงเดือน พุทธวงศ์ อายุ 57 ปี ชาวบ้านป่าผุ ม.4 ต.สวนหม่อน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ศิษย์สายบุญของพระสุวิทย์ ชินวโร หรือครูบาไก่ นำญาติธรรมพร้อมสายบุญอีกหลายคน ถือแจกันดอกไม้ขอเข้าพบ พ.ต.อ.รัตนะทัต ศรีพล ผกก.สภ.มัญจาคีรี เพื่อจะมอบดอกไม้ เป็นกำลังใจ กรณีที่ถูกอง น.ส.วาสนา เคลือบสูงเนิน หรืออิคคิว อายุ 33 ปี และ น.ส.คมคาย เวกนวล หรือบุ๋ม อายุ 43 ปี เข้าร้องเรียนกับ ผบ.ตร.ว่า ตำรวจสภ.มัญจาคีรี ไม่มีความเป็นธรรมในการทำคดี เพราะมีความใกล้ชิดกับครูบาไก่ ต้องการให้ย้ายผกก.และเปลี่ยนพนักงานสอบสวน แต่ พ.ต.อ.รัตนะทัต ติดราชการ จึงมอบหมายให้ พ.ต.ท.สุรพล สินเพ็ง สว.(สอบสวน)สภ.มัญจาคีรี และพนักงานสอบสวนรับดอกไม้จากชาวบ้านแทน

พ.ต.ท.สุรพล สินเพ็ง กล่าวว่า ขอบคุณประชาชนที่มีน้ำใจกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และขอยืนยันว่าตำรวจทำคดีทุกคดีด้วยความเป็นธรรมและโปร่งใส ไม่ได้เข้าข้างฝ่ายใด ในส่วนของคดีครูบาไก่ก็เช่นกัน เมื่อมีผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษ ตำรวจก็จะออกหมายเรียกฝ่ายที่ถูกกล่าวหามาสอบสวน และว่ากันด้วยพยาน หลักฐาน ไม่เข้าข้างฝ่ายใด

ขณะที่ นางวงเดือน พุทธวงศ์ อายุ 57 ปี กล่าวว่า หลังจากเห็นข่าวว่า อิคคิวกับบุ๋ม เข้าร้องเรียนว่าตำรวจไม่มีความเป็นธรรม และให้ย้ายผกก.ออกนอกพื้นที่นั้น ก็รู้สึกแปลกใจ เพราะตำรวจรับแจ้งความแล้วฝ่ายอิคคิวก็ยังไม่มาให้ปากคำ และยังไม่ได้มารับทราบข้อกล่าวหา จะมากล่าวหาว่าตำรวจไม่ให้ความเป็นธรรมได้อย่างไร และสิ่งที่กำลังกระทำอยู่นั้นมันไม่ถูกต้องก็ขอให้เลิกทำ เพราะมันจะไม่เกิดผลดีกับตัวเอง และอยากขอร้องให้อิคคิวกับบุ๋มหยุดการกระทำทุกอย่างไว้เพียงเท่านี้

ด้าน นายธรรมราช สาระปัญญา ทนายความของครูบาไก่ กล่าวว่า ในฐานะทนายความก็จะรวบรวม พยาน หลักฐานต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการกระทำของอิคคิว ที่เป็นข้อมูลอันเป็นเท็จมามอบให้ตำรวจ ส่วนการที่อิคคิวและบุ๋ม ร้องเรียนว่าตำรวจไม่เป็นธรรมนั้น เหมือนคนกำลังดิ้นรนเอาตัวรอด เพราะตำรวจยังไม่ได้มีความเห็นหรือสอบสวนและแจ้งข้อกล่าวหาเลย และ ผกก.สภ.มัญจาคีรี ก็ย้ายตามฤดูกาล และการโยกย้ายข้าราชการตำรวจของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งย้ายเป็นที่เรียบร้อย ไม่ได้ถูกย้าย เพราะอิคคิวกับบุ๋มร้องเรียน และไม่แปลกใจที่ชาวบ้านจะมามอบดอกไม้เป็นกำลังใจให้ตำรวจ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'MONO29' ยกทัพศิลปินระเบิดความมัน คลื่นมนุษย์แห่เล่นน้ำแน่นถนนข้าวเหนียว

ปิดท้ายมหาสงกรานต์สุดคึกคักกับงานสงกรานต์สุดยิ่งใหญ่ “MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024” โดย “MONO29” ร่วมกับ “เทศบาลนครขอนแก่น” จัดงานสงกรานต์สุดเดือดยกทัพศิลปินระเบิดความมันส์ 3 วันจัดเต็ม

'E29 TRAINEES' ชวนเที่ยวสงกรานต์ขอนแก่น 'MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024'

MONO29 (โมโนทเวนตี้ไนน์) ร่วมกับ เทศบาลนครขอนแก่น พร้อมภาคีเครือข่ายจัดงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคนและถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2567 ภายใต้แนวคิด "สาดถึงแก่น" พร้อมชวนประชาชนร่วมสนุก 8-15 เมษายนนี้

ขอนแก่นเริ่มคึกคัก เสื้อลายดอกขายดีรับสงกรานต์ แม่ค้าสต๊อกแน่น

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศซื้อขายเสื้อลายดอกในเขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยเฉพาะที่ร้านขายเสื้อลายดอก ถ.กัลปพฤกษ์

เหยื่อพระครูปลัดเล่นแอปหาคู่เกย์ ยันถูกลากขึ้นรถ หลังปฏิเสธมีเซ็กซ์เหตุใช้รูปไม่ตรงปก

หนุ่มนครพนม ที่ถูกพระครูชื่อดังหลอกมาข่มขืนที่ขอนแก่นเข้าให้ปากคำตำรวจแล้ว ยืนยันถูกลากขึ้นรถก่อนตัดสินใจหักพวงมาลัยชนราวเหล็กขอบถนน บาดเจ็บทั้งคู่