เนรมิต 'สวนสาธารณะหนองบวกหาด' รับนักท่องเที่ยว งานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ ครั้งที่ 46

เทศบาลนครเชียงใหม่ เนรมิตสวนสาธารณะหนองบวกหาดเต็มด้วยดอกไม้เมืองหนาวนานาพันธุ์พร้อมการประดับไฟตกแต่งอย่างสวยงาม เตรียมรับนักท่องเที่ยวในงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ ครั้งที่ 46 นักท่องเที่ยวสุดประทับใจเก็บภาพกันคึกคัก

3 ก.พ.2566 - เมื่อช่วงค่ำวันที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมาที่สวนสาธารณะหนองบวกหาด กลางเมืองเชียงใหม่ นายอัศนี บูรณปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดสวนสาธารณะหนองบวกหาด ภายใต้ชื่องาน “พฤกษามหัศจรรย์ สรวงสวรรค์แห่งนครเชียงใหม่” (Flora Wonderlust 2023)ที่เทศบาลนครเชียงใหม่ได้ปรับปรุงภูมิทัศน์รวมถึงตกแต่งสวนสาธารณะหนองบวกหาดให้เกิดความสวยงามเต็มไปด้วยดอกไม้เมืองหนาวหลายสายพันธุ์ เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวช่วงงานเทศกาลไม้ดอกไม้ประดับจังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 46 ประจำปี 2566 ระหว่าง 2-5 ก.พ.นี้ เพื่อเป็นการเชิดชูและคงไว้ซึ่งขนบธรรมเนียมประเพณีและวัฒนธรรมของจังหวัดเชียงใหม่ ตลอดจนเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและสร้างรายได้สู่ประเทศและจังหวัดเชียงใหม่

ซึ่งในปีนี้เทศบาลนครเชียงใหม่ ได้จัดงานเข้ากับปีกระต่าย คือ “Bunny Wonderland” หรือ “กระต่ายหรรษากับสวนพฤกษามหัศจรรย์” โดยจะเปิดให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้มาร่วมสัมผัสกับความสวยงามของสวนดอกไม้เมืองหนาวนานาพันธุ์พร้อมการประดับไฟตกแต่งสวยงามอลังการ ช่วงมหกรรมงานไม้ดอก - ไม้ประดับ ครั้งที่ 46 โดยเปิดให้เข้าชมสวนแห่งนี้ ระหว่างวันที่ 3 – 15 กุมภาพันธ์ 2566 ตั้งแต่เวลา 08.30 – 22.00 น. โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งพิธีเปิดสวนก่อนเริ่มงานมหกรรมไม้ดอกฯ มีกงสุลใหญ่ประเทศต่างๆ หัวหน้าส่วนราชการ และภาคีเครือข่าย ตัวแทนจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน เข้าร่วมในพิธีเปิดพร้อมกับบรรดานักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและต่างชาติจำนวนมาก

สำหรับการจัดสวนสาธารณะหนองบวกหาด เพื่อต้อนรับงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ ครั้งที่ 46 ประจำปี 2566 ครั้งนี้ เทศบาลนครเชียงใหม่ได้จัดรูปแบบการประดับตกแต่งด้วยดอกไม้เมืองหนาวขึ้นชื่อนานาพันธุ์และประดับไฟตกแต่งเป็น 7 โซน ได้แก่ 1.Queen of Flora : ซุ้มดอกไม้ยักษ์ ราชินีแห่งดอกไม้ผู้งดงาม ตั้งเด่นตระการตาท่ามกลางทุ่งสวนดอกทิวลิปหลากสีสัน ต้อนรับผู้มาเยือนยังนครบุปผาแห่งนี้ 2.Tower of Seasons : หอนาฬิกาแห่งฤดูกาลที่ประดับด้วยทางเดินและร่มจากไม้ไผ่ ทอดยาวผ่านสวนดอกไม้หลากฤดู เสมือนการเดินทางข้ามผ่านฤดูกาลบนถนนดอกไม้แห่งความฝัน 3.Bromeliad Tuk Tuk : รถตุ๊กตุ๊กสุดเท่จากสับปะรดสี ที่จะพาคุณท่องเที่ยวสัมผัสมนต์เสน่ห์ของสวนพฤกษามหัศจรรย์แห่งนี้

4.Bunny Family : ประติมากรรมครอบครัวกระต่ายพ่อแม่ลูกสุดน่ารัก พร้อมบ้านเห็ดสุดเก๋ ที่ออกมาต้อนรับผู้มาเยือนจากทั่วทุกมุมโลกด้วยรอยยิ้มอันแสนอบอุ่น 5.Fairy Garden : ประติมากรรมภูติดอกไม้ผู้คอยปกป้องดูแลสวนพฤกษามหัศจรรย์ ให้ดอกไม้นานาพันธุ์สามารถชูช่อออกดอกสวยได้ตลอดปี 6.Train of Happiness : ขบวนรถไฟแห่งความสุข ที่ขนมวลดอกไม้เมืองหนาวหลากสายพันธุ์ ที่เบ่งบานมอบความสุขให้กับผู้ที่มาเยี่ยมชม และ 7.Starlight Fields : ทุ่งดอกหญ้าเรืองแสงหลากสีสันสวยงามอลังการ งดงามเสมือนแสงดาวระยิบระยับบนฟากฟ้ายามราตรีในดินแดนมหัศจรรย์ เป็นต้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฟุ้ง 3 เดือน นักท่องเที่ยวทะลักเข้าไทยกว่า 10 ล้านคน

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยสถานการณ์ท่องเที่ยวของไทยที่ยังคงได้รับความนิยมจากต่างชาติ หลังจำนวนนักท่องเที่ยว

ผอ.เขตพระนคร ยันคลิปนักท่องเที่ยวสาวทำลามก ไม่ใช่ที่อุโมงค์ใต้ดินวัดพระแก้ว

สืบเนื่องจากกรณีโซเชียลแห่แชร์คลิปกลุ่มนักท่องเที่ยวสาวชาวต่างประเทศทำพฤติกรรมลามกอนาจรภายในอุโมงค์ทางลอดแห่งหนึ่ง โดยอ้างว่า