เพจดังยะลา เปิดภาพประทับใจชายชรามีจิตอาสานำดินถมถนนเป็นหลุมบ่อ

24 พ.ย.2564 - ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.ยะลา ว่า ในโซเซียล แห่ชื่นชมชายชุดผ้าโสร่ง เสื้อแขนยาว สวมหมวก (กะปีเยาะ) ในชุดมาลายูมุสลิม พร้อมรถพ่วงข้าง นำดินมาถมถนนในหมู่บ้านที่เป็นหลุมเป็นบ่อโดยไม่ได้หวังผลประโยชน์  สะท้อนความเดือดร้อนของชาวบ้านในพื้นที่บันนังสาเร็ง อ.เมือง จ.ยะลา โดยเฉพาะเพจของที่นี่จังหวัดยะลา 
 
ที่นี่จังหวัดยะลา TINEE-YALA ได้เผยแพร่ภาพที่ถ่ายโดยอับดุลรอนิง โต๊ะยอ พร้อมสมาชิกที่เข้ามาแสดงความเห็นและแชร์จำนวนมาก โดยข้อความมีดังนี้ #ชื่นชมด้วยใจ จิตอาสาที่ไม่ต้องการผลประโยชน์และไร้ผ้าคล้องคอ
 
ภาพนี้เรียกได้ว่าคือสุดความประทับใจต่อชายชราคนหนึ่ง ที่อาสามาปิดหลุม ปิดบ่อกลางถนนเพื่อไม่ให้เกิดความอันตรายต่อคนสัญจรไปมา โดยชายชรารายนี้ขับมอเตอร์ไซต์พ่วงข้าง พร้อมทุกดินมาด้วยจำนวนหนึ่ง และพาพลั่วมาด้วยหนึ่งด้าม โดยขับรถไปยังถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อ แล้วเขาก็จอดรถและได้นำพลั่วตักดินแล้วกลบบนถนนที่เป็นหลุมทันที่ 
 
นี่คือความจริงใจของคนหนึ่งเพื่อไม่ให้เกิดอันตรายต่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน โดยใช้กำลังของตัวเอง โดยไม่ต้องเบิกงบประมาณจากส่วนราชการใดๆทั้งสิ้น เพียงแค่มีความจริงใจ ก็จะได้ลดอุปสรรคมาได้จำนวนหนึ่ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บอย-เจี๊ยบ' มอบอาหารแห้งให้ 400 ครอบครัว

เป็นคู่รักที่นอกจากจะสร้างรอยยิ้มให้แฟนๆ สม่ำเสมอแล้ว บอย อนุวัฒน์ และ เจี๊ยบ พิจิตตรา ยังเป็นผู้ให้ด้วยหัวใจทำทุกอย่างด้วยใจ โดยหวังเพียงให้ทุกคนได้มีรอยยิ้มนั่นคือความสุขสุดๆ ของ บอย-เจี๊ยบ

คนร้ายยกพวก 'ปล้นปืน' อดีตผู้ใหญ่บ้าน ได้ 5 กระบอกหลบหนี คาดนำไปก่อเหตุใหญ่

พ.ต.ท.สำราญ มากจันทร์ สวญ.สภ.ปะแต อ.ยะหา จ.ยะลา ได้รับแจ้งว่ามีกลุ่มคนร้าย 7-8 คน สวมหมวกไหมพรม พร้อมอาวุธครบมือบุกปล้นอาวุธปืน

คุมเข้ม 10 วันสุดท้ายเดือนรอมฎอน หน่วยข่าวจับตาก่อเหตุซ้ำป่วนชายแดนใต้

ที่ด่านตรวจไกรลาศ หน้าที่ว่าการอำเภอเบตง จ.ยะลา นายอมร ชุ่มช่วย นายอำเภอเบตง อำนวยการสั่งการให้กำลังเจ้าหน้าที่ ตำรวจ และฝ่ายปกครอง เพิ่มมาตรการตรวจสอบ ค้นหารถยนต์ รถจักรยานยนต์ รวมทั้งบุคคลเป้าหมายอย่างเข้มงวด

รทสช. จัดกิจกรรมอาสามาด้วยใจ ครั้งที่ 1 เชิญเพื่อนอุดมการณ์เดียวกันร่วมงาน

พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้จัดกิจกรรมอาสามาด้วยใจ ครั้งที่ 1 เพื่อให้อาสาสมัครในโครงการนี้ ได้ทำกิจกรรมร่วมกับแกนนำของพรรค นำโดย นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรค และ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์

ผลักดัน 'ปลาพลวงชมพู-ปลานิลสายน้ำไหล' ขึ้นทะเบียนสินค้า GI จังหวัดยะลา

คณะกรมทรัพย์สินทางปัญญาพาณิชย์ลงพื้นที่อ.เบตง จ.ยะลา เพื่อผลักดันปลาพลวงชมพู ต้นน้ำป่าฮาลาบาลา และปลานิลสายน้ำไหลเบตง ขึ้นทะเบียน GI รายการใหม่ของจังหวัดยะลา เพื่อช่วยสร้างมูลค่า เพิ่มรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจชุมชนอย่างมั่นคงและยั่งยืน นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา

สำนักนายกฯ จัดงาน“พี่น้องรับรู้รวมใจรักษ์คลองเปรมประชากร” พอช.-ภาคีเครือข่ายร่วมจิตอาสาปรับภูมิทัศน์-เยี่ยมกลุ่มเปราะบาง

ปทุมธานี / สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีจัดกิจกรรมจิตอาสา “พี่น้องรับรู้รวมใจรักษ์คลองเปรมประชากร” ที่ชุมชนวัดรังสิต จังหวัดปทุมธานี