ชาวตำบลบ้านถิ่น รวมตัวยื่นหนังสือร้องพ่อเมืองแพร่ ค้านผลคัดเลือกกำนันดีเด่น

"กำนันตำบลบ้านถิ่น" อ.เมืองแพร่ ยื่นหนังสือคัดค้าน ผลการเลือกกำนันดีเด่น ปี 2566 เตรียมร้องศาลปกครอง

7 ก.พ.2566 - ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดแพร่ นายภาสกร หม้อกรอง กำนันตำบลบ้านถิ่น อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ได้มายื่นหนังสือคัดค้านการคัดเลือกกำนันยอดเยี่ยม ประจำปี 2566 ต่อนายชุติเดช มีจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ โดยมีนายธาตรี บุญมาก รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นตัวแทนผู้ราชการออกมารับหนังสื่อร้องเรียนในครั้งนี้ ซึ่งบรรยากาศโดยมีชาวบ้านจากตำบลบ้านถิ่นมาให้กำลังใจเป็นจำนวนมากในครั้งนี้

นายภาสกร หม้อกรอง กำนันตำบลบ้านถิ่น กล่าวว่าได้ทำหนังสือร้องคัดค้านผลการพิจารณาคัดเลือกผู้ได้รับรางวัลกำนันยอดเยี่ยม ประจำปี 2566 โดยสืบเนื่องจากที่ตนได้รับการเสนอชื่อเข้ารับการคัดเลือกกำนันยอดเยี่ยม ประจำปี 2566 ที่มีกำนัน จำนวน 2 อำเภอ เข้ารับการคัดเลือกกำนันยอดเยี่ยม ประจำปี 2566 ได้แก่ กำนันอำเภอเมืองแพร่ และ กำนันอำเภอสูงเม่น ซึ่งมีการพิจารณาคัดเลือกในวันที่ 17 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา

โดยการปฏิบัติงานหน้าที่กำนัน ในปี 2565 ตนเองมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ชัดเจน ได้รับรางวัล ใบประกาศเกียรติคุณ จากหลายหน่วยงาน และการนำเสนอผลงานของตนเองนั้นครอบคลุมในทุกด้านของหลักเกณฑ์การประเมินกำนันยอดเยี่ยม ประจำปี 2566 ซึ่งเมื่อเทียบกับกำนันผู้เข้ารับการคัดเลือกอีกท่าน ไม่มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ชัดในปี 2565 และการนำเสนอผลงานไม่ครอบคลุมตามหลักเกณฑ์ฯ แต่ผลการพิจารณาออกมาปรากฏว่าอีกท่านกลับได้รับการคัดเลือกรางวัลกำนันยอดเยี่ยม ประจำปี 2566

ดังนั้นตนเองจึงขอคัดค้านผลการพิจารณาคัดเลือกรางวัลกำนันยอดเยี่ยม ประจำปี 2566 อีกทั้งหลังจากได้ยื่นหนังสือคัดค้านในครั้งนี้แล้ว ถ้าทางผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ได้ดำเนินการแก้ไขและยุติเรื่องที่จังหวัดแพร่ ทางตนเองจะไม่ดำเนินการต่อ แต่หากถ้าหากผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ไม่ดำเนินการอย่างไรนั้นตนเองจะเดินทางไปยื่นหนังสือร้องคัดค้านในเรื่องดังกล่าวแก่ศาลปกครองต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดเบื้องหลัง สว.ตีตก สกัด”วิษณุ”นั่งเก้าอี้ ประมุขศาลปกครอง

มติการออกเสียงของที่ประชุมวุฒิสภา เมื่อวันจันทร์ที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา ที่สมาชิกวุฒิสภาหรือสว. ลงมติด้วยคะแนนเสียงข้างมาก 158 เสียง ต่อ 45 คะแนน

ศาลปกครองสูงสุดกลับคำสั่งศาลชั้นต้นให้รับฟ้องเพิกถอนควบรวม ทรู-ดีแทค

ศาลปกครองสูงสุด กลับคำสั่งของศาลปกครองชั้นต้น โดยให้รับคำฟ้องของผู้บริโภค 5 รายในคดีขอให้เพิกถอนมติคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม (กสทช.) กรณีรับทราบ

'วิรังรอง' บอกใครเข้าใจผิด โปรดอ่านคำชี้แจง ศาลปกครองไม่เคยมีคำสั่งบังคับคดีอุเทนถวาย

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ และนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รุ่นที่ 30 โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ศาลปกครองชี้แจงไม่ได้พิพากษาบังคับคดีอุเทนถวาย คำชี้แจงของศาลปกครองชัดเจนนะคะ