บุกสอบเจ้าอาวาสเสพกัญชา-ตั้งวงกินเหล้า เผ่นหนีออกจากวัด ปลัดอำเภอลั่นเจอจับสึกทันที

24 พ.ย.2564 - กรณีเพจชื่อดัง "อยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทิร์น 1" มีการแชร์ข้อความพร้อมภาพแฉพฤติกรรมไม่เหมาะสมของพระสงฆ์ โดยพบว่า เป็นเจ้าอาวาสแห่งหนึ่งใน อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช เป็นระดับพระครูสัญญาบัตร โดยระบุว่า ภาพถ่ายเมื่อประมาณ 10 วันที่ผ่านมา ชายในภาพคือพระจริง มีพฤติกรรมเสพกัญชา ตั้งวงกินสุรา กินประจำ และขอให้นายอำเภอนบพิตำ และสำนักงานพุทธเร่งตรวจสอบ"

ล่าสุด เมื่อเวลา 10.30 น. นายณัฎฐ์พล พราหมณ์พูน ปลัดอำเภออาวุโส รรท.นายอำเภอนบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช พร้อมด้วยกำลัง อส.ฝ่ายปกครองและตำรวจ สภ.นบพิตำ และผู้นำชุมชนในพื้นที่ ได้เดินทางเข้าตรวจวัดคงคาวดี หมู่ 4 ต.กะหรอ อ.นบพิตำ พบว่าบุคคลที่อยู่ภาพคือ พระครูกันตธรรมทัต อายุ 60 ปี หรือท่านบัญญัติ เจ้าอาวาสวัดคงคาวดีและยังเป็นเจ้าคณะตำบลกะหรอ อายุ 60 ปี และพระลูกวัดรูปหนึ่งที่ปรากฏในภาพหายตัวไปจากวัดแล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้ (23พย.) ซึ่งทางนายณัฎฐพล พราหมณ์พูล ปลัดอำเภออาวุโส รรท.นายอำเภอนบพิตำ ได้สั่งกระจายกำลังตรวจค้นหาตัวพระครูกันตธรรมทัต หรือท่านบัญญัติ ได้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย

เจ้าหน้าที่ได้สอบถามพระลูกวัดที่เหลืออยู่เพียง 1 รูป ทราบว่า พระครูกันตธรรมทัตได้ออกจากวัดไปตั้งเมื่อวานนี้ อ้างว่าจะไปเอารถกระบะของวัดที่ซ่อมไว้ที่จังหวัดหนึ่งแถวภาคกลาง ซึ่งไม่รู้ว่าพระครูกันตธรรมทัต จะกลับวัดวันไหน จนท.ได้กระจายกำลังค้นหาทุกกุฏิก็ไม่พบตัวพระครูกันตธรรมทัตแต่อย่างใด ส่วนกุฏิของเจ้าอาวาสก็ถูกปิดตายด้วยกุญแจและมีกล้องวงจรปิด 1 ตัวหน้ากุฏิ

ด้านนายณัฏฐพล เผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นจากโลกโซเซียลและจากการสอบถามชาวบ้านรอบๆวัดก็พบพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของพระครูกันตธรรมทัตจริง ไม่ว่าจะเป็นการตั้งวงกินเหล้ากินเบียร์และแอบสูบกัญชาในวัดเป็นประจำจนเป็นที่เอือมระอาของชาวบ้านรอบวัด รวมทั้งเรื่องเงินๆทองๆของวัดด้วย แม้วันนี้จะไม่เจอตัวก็ไม่เป็นไร หากเจอตัววันไหนกลับมาวัดก็จะนิมนต์พระครูกันตธรรมทัตหรือท่านบัญญัติมาสอบปากคำเพื่อหาข้อเท็จจริงว่าเป็นจริงตามที่ถูกกล่าวหาหรือไม่

หากพบผิดจริงก็จะทำการสึกทันทีโดยไม่ต้องรอช้า รวมทั้งประสานไปยังเจ้าคณะอำเภอนบพิตำและสำนักพุทธศาสนาจังหวัดลงพื้นที่มาตรวจสอบเรื่องนี้ด้วย แต่พร้อมจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายไม่ต้องห่วง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.เร่งออกหมายจับ 'ฆาตกรสุดเหี้ยม' แทงญาติดับคาที่

พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช (ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช) ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.กิตติชัย ไกรนรา ผกก.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

ศาลออกหมายจับหนุ่มท่าศาลาปืนโหดรัวยิงอุกอาจหน้าร้านอาหาร ดับ 1 สาหัส 2

ศาลออกหมายจับหนุ่มท่าศาลาวัย 24 ปี ปืนโหดรังยิงอุกอาจหน้าร้านอาหารดับ 1 สาหัส 2 ผกก.กร้าวสั่งล่าตัวกระชันชิด - แฉเขม่นกับเพื่อนที่บาดเจ็บแต่ผู้เสียชีวิตพยายามเข้าไปช่วยและแย่งปืนจากคนร้ายจึงถูกยิงเสียชีวิต-วันนี้ญาติรับศพจาก รพ.ไปตั้งบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

'เศรษฐา' ไหว้ไอ้ไข่วัดเจดีย์ บอกมาเยือนเมืองคอนครั้งแรก แต่ไม่ใช่ครั้งสุดท้ายแน่

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางมากราบนมัสการพระครูพุทธเจติยาภิมณฑ์ (อภิชิต พุทฺธสโร น.ธ.เอก พธ.ม.) เจ้าอาวาสวัดเจดีย์ รองรองเจ้าคณะอำเภอสิชล พร้อมสนทนาธรรมกับเจ้าอาวาส