ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พปชร.เมืองคอน ยื่น กกต.หนุนเลือกตั้งแบบ 3 เหมือนปี 54

13 ก.พ.2566-ที่สำนักงาน กกต.นครรีธรรมราช ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรดาว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรค พปชร.จำนวน 3 คน ประกอบด้วยนายสุนทร   รักษ์รงค์,นายสุธรรม  จริตงาม และนางสุภาพ   ขุนศรี ได้เดินทางมายื่นหนังสือแสดงความคิดเห็นสนับสนุนให้ กกต.ใช้แบบการแบ่งเขตเลือกตั้งแบที่ 3 เพราะมีความยุติธรรมโปร่งใส่ และเคยใช้ทำการเลือกตั้งเมื่อปี 2554 โดยมี น.ส.นุชนภางค์   ลิ่มดุลไพบูลย์ ผอ.กกต.นครศรีธรรมราช ลงมารับหนังสือแสดงความคิดเห็นดังกล่าว

นส.นุชนภางค์ กล่าวว่า กกต.จังหวัดนครศรีธรรมราช แค่รับหนังสือแสดงความคิดเห็นในการแบ่งเขตเลือกตั้งทั้ง 3 แบบวันนี้เป็นวันสุดท้าย ซึ่งทราบว่าทางว่าที่ผู้สมัครหลายพรรคและประชาชนแสดงความคิดเห็นเข้ามาเป็นจำนวนมาก ซึ่งในส่วนของกกต.นครศรีธรรมราชจะรวบรวมการแสดงความคิดเห็นทั้งหมดที่ประชาชนและพรรคการเมืองเสนอความคิดเห็นเข้ามา ส่งไปให้ กกต.กลางเป็นผู้เคาะสรุปอีกครั้งว่าจะให้ใช้แบบเลือกตั้งแบบไหน ตามที่ประชาชนต้องการต่อไป คาดว่าน่าจะไม่เกินวันที่ 28 กพ.2566 กกกต.กลางคงจะสรุปรูปแบบการแบ่งเขตการเลือกตั้งของจ.นครศรีธรรมราชว่าจะเป็นแบบไหนต่อไป

ด้านนายสุนทร   กล่าวว่า พวกตนสนับสนุนการแบ่งเขตการเลือกตั้งแบบที่ 3 เพราะเห็นเหมาะสมดีและโปร่งใสตรงกับความต้องการของประชาชนส่วนใหญ่ และรูปแบบที่ 3ก็เคยใช้ในกทารเลือกตั้งเมื่อปี2554มาแล้ว แต่ถ้าหากทาง กกต.กลางเคาะเป็นแบบที่ 1หรือ2 พวกตนก็พร้อมยอมรับสู้ศึกเลือกตั้งกันต่อไปไม่มีปัญหาอะไร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กมธ.ตำรวจ จี้นายกฯ-สตช. ขยายผลแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนที่เมืองคอน แฉคนในพื้นที่มีเอี่ยว

นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ดูแลภาคใต้ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร แถลงว่า สืบเนื่องจากเมื่อวาน (28 มี.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจไซเบอร์ได้ลงพื้นที่ตรวจค้น จับกุมแก๊งคอลเซนเตอร์ที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช

ผงะ! พบศพเหลือแต่โครงกระดูก เกยซอกหินริมทะเล

ร.ต.ท.ณัฐธนน ลิ่มประจวบพงษ์ รอง สว.(สอบสวน) แจ้งว่า ขณะปฏิบัติหน้าที่ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ปากพนังว่า พบโครงกระดูกมนุษย์ ริมแนวกั้นคลื่นริมชายทะเล ม.9 ต.ท่าพยา อ.ปากพนัง

ตำรวจไซเบอร์บุกทลาย 'แก๊งคอลเซ็นเตอร์' ชาวจีน กลางโรงแรมดัง

พ.ต.อ.ฐาปกรณ์ หนุมาศ ผู้กำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 5 (ผกก.3 สอท.5) สืบทราบว่าแก๊งคอลเซ็นเตอร์

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ

พปชร. ยื่นร่างพรบ.ลำไย เข้าสภาฯ หวังช่วยแก้ปัญหา ลดภาระเกษตรกร

พรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ นายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ สส.เชียงใหม่ , นายอามินทร์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส และนายอัครแสนคีรี โล่ห์วีระ สส.ชัยภูมิ เสนอร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) ลำไย พ.ศ. …