พระสุดทน แจ้งจับคนร้ายลักทรัพย์ในวัด ข้าวของคนตายก็ไม่เว้น

เกิดเหตุคนร้าย ก่อเหตุลักทรัพย์ภายในวัดมะขามเตี้ย ไม่เว้นแม้กระทั่งเสื้อผ้าคนตาย ที่ญาตินำมาให้ข้างโลงศพ ไม้เว้นแม้กระทั่งเงินในมือศพ กระสอบข้าวสาร ถุงหิ้วใส่น้ำปลา น้ำมันพืช และน้ำตาลทราย รวมทั้งพัดลมที่คนร้ายลักไปญาติโยม พระสงฆ์ สุดทนแจ้งให้ตำรวจเร่งตามหา

16 ก.พ.2566 - ศูนย์วิทยุ 191 พิษณุโลก ได้รับแจ้งจาก นายประสาน เกียรติสุด ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 ต.หัวรอ อ.เมืองพิษณุโลก ว่ามีเหตุคนร้ายลักทรัพย์ของคนตายที่วัดมะขามเตี้ย จึงประสานให้ตำรวจประจำหน่วยบริการประชาชนตำบลหัวรอไปตรวจสอบพบ พระกอร์ปเกื้อ ธรรมะคเวสโก พระลูกวัดและผู้แจ้งรวมทั้งญาติโยมรออยู่ โดยพระกอร์ปเกื้อได้พาไปดูด้านข้างศาลาธรรมสังเวช 2 ที่เรียงขาเหล็กนั่งร้านไว้ซึ่งถูกคนร้ายเอนออกทางซ้ายและขวาเพื่อใช้เป็นช่องทางเข้าไปเพื่อเข้าทางหน้าต่างของศาลาที่มีการปิดล็อกประตูเหล็กไว้ช่วงกลางคืนเนื่องจากทางวัดไม่อนุญาตให้ญาติโยมมาเฝ้าศพผู้เสียชีวิต ก่อนที่จะพาไปดูภายในศาลาที่บริเวณตั้งโลงเย็นของผู้เสียชีวิตไว้ พบร่องรอยคนร้ายรื้อค้นถุงที่ใส่เสื้อผ้าของผู้เสียชีวิตที่ญาตินำมาวางไว้ และดูฝาโลงเย็นที่ถูกคนร้ายเปิดเพื่อค้นหาเงินในมือศพ พร้อมทั้งกระสอบข้าวสาร ถุงหิ้วใส่น้ำปลา น้ำมันพืช และน้ำตาลทราย รวมทั้งพัดลมที่คนร้ายลักไป แต่ญาติโยมพบเห็นก่อนคนร้ายจึงไม่สามารถนำไปได้

นางสายใจ ตรงต่อกิจ อายุ 59 ปี ผู้ที่ช่วยเหลือพระคอยดูแลวัดเปิดเผยว่า ตนเห็นผู้ก่อเหตุเดินวนเวียนอยู่ในวัด พอไปนั่งอยู่ที่ศาลาไม้จึงเดินไปดู ก็เห็นพัดลมตั้งอยู่ตรงหัวบันไดศาลาไม้ พอสอบถามก็อ้างว่าญาติของคนตายให้แต่ตนตรวจสอบแล้วพัดลมเป็นของเจ้าภาพงานศพที่ตั้งไว้อีกศาลาอื่นไม่ใช่ศาลาไม้ที่ผู้ก่อเหตุอ้าง และในมือผู้ก่อเหตุถือถุงหิ้วใส่น้ำมัน น้ำปลา และน้ำตาลทรายอยู่ รวมทั้งข้าวสาร 1 กระสอบที่ลักออกมาจากศาลาธรรมสังเวช 1 วางอยู่ใกล้ ๆ ด้วย ตนจึงยึดสิ่งของไว้ทั้งหมดไว้ จากนั้นผู้ก่อเหตุก็หลบหนีออกจากวัดไป ส่วนเงินในมือศพที่อยู่ในโลงเย็นนั้นไม่ทราบว่าได้ไปหรือไม่ แต่ทางเจ้าอาวาสก็บอกญาติโยมที่นำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดแล้วว่า อย่าใส่ไว้ในมือศพขณะที่อยู่ในโลงเย็น เพราะที่ผ่านมามีประวัติคนร้ายลักเงินในมือศพที่อยู่ในโลงเย็นเป็นประจำ

ด้าน พระกอร์ปเกื้อ พระลูกวัดเปิดเผยว่า ตอนเช้าจะมาเปิดศาลาให้โยม มาเปลี่ยนข้าวและเช็คโลงเย็นตามกิจวัตรปกติ แล้วเห็นถุงใส่เสื้อผ้าของผู้เสียชีวิตถูกรื้อค้น เลยตรวจดูรอบศาลาก็เห็นหน้าต่างหลังศาลาเปิดอยู่ โลงเย็นก็ถูกเปิดเหมือนคนร้ายต้องการจะเอาเงินในมือศพ ปกติคนร้ายจะมานอนอยู่ในวัดเป็นประจำ ข้างโบสถ์บ้าง ข้างศาลาบ้าง มีการตากเสื้อผ้าไว้บริเวณห้องน้ำของวัด เป็นคนในหมู่บ้านไม่ใช่คนเร่ร่อนแต่เป็นคนตกงานอายุประมาณ 40 – 45 ปี มีพฤติกรรมดื่มสุราภายในวัด ทางวัดก็ตักเตือนและท้วงติงเมื่อหยิบของในงานศพไป บางทีเจ้าภาพงานศพก็ไล่ไปก็หายไปจากวัดได้ 2 – 3 วันก็กลับมาใหม่ เจ้าภาพบางงานไม่ทราบนึกว่าเป็นคนของวัดก็ให้ช่วยยกเก้าอี้เรียงเก้าอี้ให้ พอเจ้าภาพเผลอก็หยิบของเค้าไป เปิดประตูโลงเย็นเอาเงินในมือศพหรือของมีค่าที่ญาติวางไว้บนศพไปก็มี เบื้องต้นตำรวจได้ให้ผู้ใหญ่บ้านเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน เพื่อจะได้ติดตามตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบโจรแสบเลียนแบบหนัง ตระเวนลักทรัพย์ เคยถูกดำเนินคดีหลายครั้ง

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ได้สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวนเร่งล่าตัวคนร้ายที่ไปตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ตามบ้านเรือนประชาชน สร้างความเสียหายและความเดือนร้อนให้กับผู้เสียหาย

ศาลฎีกา ยืนจำคุก 12 ปี ลูกสาว 'อาม่าฮวย' ลักทรัพย์แม่ขณะป่วย 24 ล้าน

ศาลอ่านคำพิพากษาศาลฎีกาคดีที่นางฮวย ศรีวิรัตน์ หรือ "อาม่าฮวย" อายุ 86 ปี เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นางมาวดี ศรีวิรัตน์ บุตรสาว อายุ 57 ปี จำเลยในข้อหาลักทรัพย์ กรณีแอบถอนเงินในบัญชีของนางฮวยกว่า 24 ล้านบาท และถ่ายโอนทรัพย์สินอื่นๆ ขณะที่ นางฮวย นอนพักฟื้นรักษาตัวด้วยโรคเส้นเลือดหัวใจตีบที่โรงพยาบาล เหตุเกิดเมื่อปี 2560

พิษณุโลกเฮ 'ซากุระญี่ปุ่น' ผลิดอกแล้วที่บ้านใหม่ร่องกล้า

นางศศิวัณย์ ศรีพรหม ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก และนายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดพิษณุโลก พร้อม

นายกฯ ติดตามการบริหารจัดการน้ำบางระกำ จ.พิษณุโลก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง หารือประเด็นการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก โดยมี นายบุญเหลือ บารมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก

นาวาเอก นักแม่นปืนทร. ซัลโวโจรลักทรัพย์ชักดิ้นคาบ้าน อีกรายเผ่นแน่บ

พ.ต.ต.พัฒนนันท์ สมนวล สารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ รับแจ้งเหตุมีคนร้ายลักทรัพย์ ถูกเจ้าของบ้านยิงได้รับบาดเจ็บ ภายในบ้าน ม.6 ต.สัตหีบ