น้ำท่วมเพชรบุรีเริ่มคลี่คลาย คาดไม่เกิน 2 วันกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

25 พ.ย.2564 - ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอแก่งกระจานและท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี ขณะนี้สถานการณ์เริ่มดีขึ้นน้ำที่ท่วมในพื้นที่อำเภอแก่งกระจานแห้งสนิทแล้ว

ส่วนน้ำที่ท่วมในพื้นที่หมู่ 3 บ้านในคุ้ง ต.ท่าไม้รวก อ.ท่ายาง ซึ่งมีบ้านเรือนประชาชนที่ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร ได้รับความเสียหายรวม 32 หลังคาเรือน เช้าวันนี้น้ำเริ่มลดลงบ้างแล้วโดยชาวบ้านต่างล้างทำความสะอาดบ้านเรือนหลังน้ำลด แต่ยังมีบ้านอีกหลายสิบหลังที่น้ำยังท่วมสูง ชาวบ้านต้องใช้เรือเป็นพาหนะในการสัญจรเข้าออกในการใช้ชีวิตประจำวัน

ส่วนการระบายน้ำวันนี้ เขื่อนแก่งกระจาน มีปริมาณน้ำ 676.737 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือ 95.32 % มีน้ำไหลลง 7.4391 ล้านลูกบาศก์เมตร เปิดระบายน้ำ 50.00 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที หรือวันละ 4.3200 ล้านลูกบาศก์เมตร

และเขื่อนเพชรลดการระบายน้ำลงแม่น้ำเพชรบุรีเหลือ 148.155 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที หรือวันละ 12.8006 ล้านลูกบาศก์เมตร เปิดน้ำเข้าคลองส่งน้ำสายใหญ่ 4 สาย รวม 113.231 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที หรือวันละ 9.7832 ล้านลูกบาศก์เมตร รวม 261.386 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที หรือวันละ 22.5838 ล้านลูกบาศก์เมตร เพียง 50 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที หรือวันละ 4.3200 ล้านลูกบาศก์เมตร โดยมวลน้ำจะไหลไปยังคลอง D9 เพื่อลงสู่ทะเล และไหลลงแม่น้ำเพชรเพื่อไหลออกสู่ทะเลเช่นกัน

นายสันต์ จรเจริญ ผอ.โครงการชลประทานเพชรบุรี เปิดเผยว่า สถานการณ์น้ำวันนี้ดีขึ้นมากน้ำเริ่มลดลงคาดว่าช่วงบ่ายวันนี้จะปล่อยลดลงต่ำกว่า 100 ลบ.ม./วินาที สถานการณ์จะดีขึ้น ซึ่งพื้นที่ท่ายางไม่ได้รับผลกระทบมากมาย บ้านลาดและเมือง ตอนนี้น้ำต่ำกว่าตลิ่งประมาณ 1 เมตร ซึ่งคิดว่าน้ำจะไม่ล้นตลิ่ง ทั้งพื้นที่บ้านลาดและอำเภอเมือง คิดว่าสถานการณ์จะดีขึ้นหลังจากเที่ยงไปแล้วคิดว่าน้ำจะลดลงอย่างต่อเนื่อง ส่วนทางด้านเหนือเขื่อนเพชรไปจะมีน้ำท่วมแถวท่าไม้รวก บ้านในคุ้งพอสมควร ซึ่งกำลังจะนำเครื่องสูบน้ำไปเร่งระบายออก ส่วนพื้นที่ท้ายน้ำแถวบ้านกุ่ม บางครก ต้องรอดูผลกระทบว่าน้ำจะท่วมตลิ่งขึ้นไปหรือไม่ หากน้ำเข้าไปก็จะมีเครื่องมือคอยสแตนด์บายในพื้นที่ ซึ่งคาดว่าไม่เกิน 2 วันสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งเดินหน้ารับมือภัยแล้ง หลังพบ 4 แห่ง ต้องเฝ้าระวังน้ำน้อย

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานสถานการณ์น้ำภาพรวมของประเทศ จากสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) โดยขณะนี้ มีปริมาณน้ำรวมทั้งประเทศ 46,027 ล้านลูกบาศก์

พ่อเมืองเพชรบุรี แต่งชุดไทยทรงดำ นำขบวนอัญเชิญพระบรมรูป ร.4 ขึ้นเขาวัง สืบสานตำนาน 'ลาวหามเจ้า'

ที่บริเวณหน้าอุทยานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระนครคีรี(สนามหน้าเขาวัง) อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี นายณัฏฐชัย นำพูลสุขสันติ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เป็นประธานเปิดงาน

“พิพัฒน์” ห่วงใยแรงงาน ส่งหน่วยงานในสังกัดเข้าช่วยลูกจ้างน้ำท่วมศรีราชา ขอความร่วมมือนายจ้างไม่ถือเป็นวันลา ได้ค่าจ้างปกติ

วันที่ 21 มีนาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงกรณี สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรีว่า ตามที่ได้เกิดฝนตกหนักในเขตพื้นที่ อ.ศรีราชา

'ดร.เสรี' ชี้น้ำท่วมใหญ่ของจริงยังไม่มา ยกเหตุชลบุรีจมบาดาล อนาคตจะรุนแรงมากกว่านี้

รศ.ดร.เสรี ศุภราทิตย์ รองประธานกรรมการมูลนิธิสภาเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า #น้ำท่วมใหญ่ของจริงยังไม่มา ภัยคุกคามจากการเปลี่ยนแปลง

กรมอุตุฯ เตือน 46 จังหวัด ระวังพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีน ได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้แล้ว ประกอบกับมีลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้

พายุฤดูร้อนพ่นพิษ! ชลบุรีจมบาดาล ฝนตกหนักน้ำท่วมถนนหลายสาย การจราจรเป็นอัมพาต

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า วันนี้ เวลา 16.05 น. สวนเสือ-หนองค้อ รถเล็กไม่ควรผ่าน ระดับน้ำท่วมสูงมาก ฝนตกเป็นบริเวณกว้าง ทำให้สายแรงสูงขาดหลายจุด หลายที่ ไฟดับบริเวณกว้าง พื้นที่อำเภอศรีราชา ชลบุรี