'นิพิฏฐ์' แจงเหตุเลือก 'พิชาญศักดิ์' ชิงเก้าอี้ ส.ส.เมืองคอน

'นิพิฏฐ์' ไล่เรียงเหตุและผลในการเลือก 'รอ.นพ.พิชาญศักดิ์ บุญมาศ' ให้เป็นตัวแทนพรรค พปชร.ลงชิงเก้าอี้เขต 8 เมืองนครศรีธรรมราช

22 ก.พ.2566 - นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ แกนนำพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในพื้นที่ภาคใต้โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “ผมคัดเลือกก่อน แล้วให้ประชาชนเลือก” ระบุว่า ไม่ว่าผมอยู่พรรคไหน หากผมมีโอกาสเลือกผู้สมัครให้พรรคการเมือง ผมจะ"พิถีพิถัน" ในการคัดเลือกผู้สมัคร ก่อนที่จะส่งผู้สมัครคนนั้นให้ประชานเลือก

เอาเป็นว่า ผมชอบคนแบบไหน ผมก็เลือกคนแบบนั้นให้ประชาชนเลือกอีกที เลือกตามจริตของผมก่อน

คิดแล้ว-คิดอีก ผมตัดสินใจเลือก เรือเอกนายแพทย์พิชาญศักดิ์ บุญมาศ ให้เป็นผู้สมัครเขตเลือกตั้งที่ 8 นครศรีธรรมราช

เป็นหน้าที่ของพี่น้องประชาชน จังหวัดนครศรีธรรมราช นำรายชื่อผู้สมัครเขต 8 ทุกคน ทุกพรรค มาพิจารณา แล้วจิ้มไปที่คนใดคนหนึ่งแล้วอธิบายให้คนทั้งประเทศฟังว่า ท่านเลือกคนนั้น -คนนี้ เพราะอะไร

เวลาเราเลือกผู้แทนราษฎร ผู้แทนราษฎรเขาเป็น"ผู้แทนปวงชนชาวไทย" เขาเป็นผู้แทนราษฎรของคนทั้งประเทศ เรากำลังเลือกแทนราษฎร แทนคนจังหวัดอื่นด้วยครับ

คราวนี้ มี บัตรเลือกตั้ง 2 ใบ พูดง่ายๆ คือ
1.บัตรเลือกพรรค และ
2.บัตรเลือก ส.ส.เขต

ผมอธิบายเป็นเหตุ-เป็นผล ได้ว่า ในโลกที่ซับซ้อน โลกในยุคพ.ศ.2566 ทำไมผมส่ง นพ.พิชาญศักดิ์ บุญมาศ ให้ประชาชนเลือก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลออกหมายจับหนุ่มท่าศาลาปืนโหดรัวยิงอุกอาจหน้าร้านอาหาร ดับ 1 สาหัส 2

ศาลออกหมายจับหนุ่มท่าศาลาวัย 24 ปี ปืนโหดรังยิงอุกอาจหน้าร้านอาหารดับ 1 สาหัส 2 ผกก.กร้าวสั่งล่าตัวกระชันชิด - แฉเขม่นกับเพื่อนที่บาดเจ็บแต่ผู้เสียชีวิตพยายามเข้าไปช่วยและแย่งปืนจากคนร้ายจึงถูกยิงเสียชีวิต-วันนี้ญาติรับศพจาก รพ.ไปตั้งบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

‘ชัยวุฒิ’ ร่วมงานสงกรานต์ จ.สิงห์บุรี รำกลองยาว อวยพรสุขกรานต์ สุขกายสุขใจ

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี ใช้โอกาสวันสงกรานต์ กลับบ้านสิงห์บุรี

'เศรษฐา' ไหว้ไอ้ไข่วัดเจดีย์ บอกมาเยือนเมืองคอนครั้งแรก แต่ไม่ใช่ครั้งสุดท้ายแน่

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางมากราบนมัสการพระครูพุทธเจติยาภิมณฑ์ (อภิชิต พุทฺธสโร น.ธ.เอก พธ.ม.) เจ้าอาวาสวัดเจดีย์ รองรองเจ้าคณะอำเภอสิชล พร้อมสนทนาธรรมกับเจ้าอาวาส

'เศรษฐา' แจงซีน สส.ปชป. โผล่ต้อนรับที่เมืองคอน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ผลตอบรับดี และมีสส.มาต้อนรับเยอะ จึงมีการมองกันว่าคะแนนในตัวนายกฯเริ่มจะ

‘เศรษฐา’ ถึงเมืองคอน กราบสักการะพระบรมธาตุเจดีย์ฯ-ศาลหลักเมือง

นายกฯ ถึงเมืองคอน กราบสักการะพระบรมธาตุเจดีย์ฯ -สักการะศาลหลักเมือง เพื่อเป็นสิริมงคล ‘วิทยา-ชัยชนะ’ สส.ในพื้นที่ต้อนรับ