'เชาว์' แฉเลือกตั้ง 'อบต.ควนชุม' ยิงผู้สมัครระหว่างหาเสียง รอดชีวิตหวุดหวิด

25 พ.ย.2564 - นายเชาว์ มีขวด อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊ก เรื่อง การเมืองดุที่นครศรีธรรมราช มีเนื้อหาระบุว่า เหลืออีกแค่สามวันจะถึงวันเลือกตั้งนายก อบต.และสมาชิกสภา อบต. 5,300 แห่งทั่วประเทศ ที่กำหนดให้วันอาทิตย์ที่ 28 พ.ย.นี้ เป็นวันหย่อนบัตรเลือกตั้ง ปรากฏว่าเกิดความรุนแรงในพื้นที่ อบต.ควนชุม อำเภอร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช อย่างที่ไม่ควรเกิดขึ้น โดยวันนี้ (25 พ.ย.64) เวลา 5.30 น. นายชัยยุทธ แก้วบุญทอง อดีตนายกองค์การบริหารส่วนตำบลควนชุม อำเภอร่อนพิบูลย์ จังหวัดนครศรีธรรมราช ผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบลควนชุม หมายเลข 1 ถูกยิงด้วยอาวุธปืนจำนวนหลายนัด ขณะขับรถจักรยานยนต์ ออกจากบ้านพักไปหาเสียง แต่รอดชีวิตมาได้ โดยมีอาการบาดเจ็บแขนซ้ายหัก ส่งตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลมหาราชแล้ว"ผมเห็น กกต.ออกมาป่าวประกาศว่าประสานกับตำรวจจัดชุดเคลื่อนที่เร็วกว่า 200 ชุด ดูแลความสงบเรียบร้อยในช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง ก็อยากฝากไปยัง กกต.และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ส่งเจ้าหน้าที่มาดูแลในพื้นที่โดยด่วน โดยเฉพาะในพื้นที่อำเภอร่อนพิบูลย์มีการแข่งขันกันดุมาก

ครั้งนี้เคราะห์ดีไม่เกิดความสูญเสีย แต่จะมั่นใจได้อย่างไรว่าความรุนแรงลักษณะนี้จะไม่เกิดขึ้นอีก เพราะเป็นที่รู้กันว่า มีการใช้ทั้งอำนาจมืด และอำนาจรัฐ เข้าไปจัดการทุกอย่างเพื่อให้คนของตัวเองได้รับเลือกตั้ง อย่าให้การเมืองท้องถิ่นที่นครศรีธรรมราช จบลงด้วยเลือดและชัยชนะของคนพาล”นายเชาว์ ระบุทิ้งท้าย 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

เด็กประชาธิปัตย์ หยาม 'DNAทักษิณ' ท่าดีทีเหลว

ขณะที่รัฐบาลได้แต่อ้ำ ๆ อึ้ง ๆ ไม่มีคำแถลงชี้แจงอย่างเป็นทางการแตกต่างจากที่ตีปี๊บไว้ตอนแรก ส่วน “อุ๊งอิ๊ง” แม่งานซอฟพาวเวอร์ ที่เป็นคนจุดประเด็นเรื่องนี้ หายเข้ากลีบเมฆ อาจเป็นเพราะมัววุ่นอยู่กับ

กัดกันยับ 'กก.บห.' ข้องใจ 'เชาว์' รับงานทำลายปชป.

นายเมฆินทร์ เอี่ยมสอาด กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวถึงกรณีที่พรรคมีแนวคิดที่จะขับ นายเชาว์ มีขวด ออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ว่า กรณีนี้ ตนเห็นใจ นายธนา ชีรวินิจ อดีต ส

เจอกันในศาล! 'เชาว์' ท้า 'เฉลิมชัย' ให้ไว ขับพ้นสมาชิก ปชป.

'ทนายเชาว์' ท้า 'เฉลิมชัย' รีบขับออกจากสมาชิก ปชป. แล้วเจอกันที่ศาล ยันไม่มีพฤติกรรมให้ร้ายพรรค โต้ไม่จริง 'ธนา' เคลมให้ตำแหน่งรองโฆษกฯ ไล่ลงพื้นที่ดูแลคนห้วยขวาง

‘ราเมศ’ กระตุกต่อม ‘เชาว์’ อย่าพูดให้พรรคเสีย ยันยุค ‘เฉลิมชัย’ ปชป.กำลังดีขึ้น

‘ราเมศ’ แจง ปชป.ยุคเฉลิมชัย กำลังทำทุกอย่างให้ดีขึ้น กระตุกต่อมสำนึก ‘เชาว์’ อย่าพูดให้พรรคเสียหาย แต่น้อมรับฟังคำวิจารณ์