ขยะบนเกาะล้านพุ่ง 20-25 ตันต่อวัน ผู้ว่าฯชลบุรี ลงพื้นที่แก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน

8 มี.ค.2566- เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 7 มีนาคม ที่ผ่านมา นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายสุวิชัย สินบังเกิด เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดชลบุรี นายสรวุฒิ ทัพภวิมล เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดชลบุรี สาขาบางละมุง นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา ลงพื้นที่ตรวจสอบการขออนุญาตใช้ประโยชน์ที่ดินตามมาตรา 9 แห่งประมวลกฎหมายที่ดิน เพื่อใช้เป็นที่ก่อสร้างศูนย์กำจัดขยะมูลฝอยชุมชนด้วยวิธีเผาทำลายบนพื้นที่เกาะล้านแบบครบวงจร เนื้อที่ 12-0-95 ไร่ เพื่อให้การแก้ไขปัญหาขยะบนเกาะล้านในอนาคต

นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าฯชลบุรี เปิดเผยว่า ปัญหาของขยะมูลฝอย เป็นปัญหาด้านมลพิษและสิ่งแวดล้อม ที่ทุกภาคส่วนควรให้ความสําคัญ และร่วมมือกันแก้ไขปัญหา เนื่องจากปัจจุบันปริมาณขยะบนพื้นที่เกาะล้านมีจำนวนเฉลี่ยที่ 20-25 ตันต่อวัน ซึ่งเมืองพัทยาได้ใช้วิธีการฝังกลบที่บ่อขยะ โดยได้ใช้แผ่นยาง HPDE ปูรองป้องกันการรั่วซึมเป็นอย่างดี โดยขยะเก่าบนเกาะล้านที่สะสมมามีปริมาณมากกว่า 50,000 ตัน ช่วงนี้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติ เดินทางมาเที่ยวเกาะล้านกันเป็นจำนวนมากหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย

"แม้ขณะนี้ขยะจะมีปริมาณเพิ่มขึ้นตามจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาพักผ่อนยังเกาะล้าน แต่การแก้ไขปัญหาขยะในระยะยาวมีความจำที่จะต้องนำเตาเผาขยะแบบครบวงจรมามาใช้ เพื่อให้การแก้ไขปัญหาขยะบนเกาะล้านในอนาคตมีความสมบูรณ์มากขึ้น ทั้งนี้ผมได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งรัดดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าวอย่างเร่งด่วน"นายธวัชชัย กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โครงการกำจัดมูลฝอยเพื่อผลิตพลังงานไฟฟ้าหนองแขม วางศิลาฤกษ์และยกเสาเอก มุ่งแก้ปัญหาขยะอย่างยั่งยืน

นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีวางศิลาฤกษ์และยกเสาเอก โครงการกําจัดมูลฝอยเพื่อผลิตพลังงานไฟฟ้าหนองแขม 1,000 ตัน ศูนย์กำจัดมูลฝอยหนองแขม

'นายกพัทยา' เคาะมติจัดระเบียบ 'เกาะล้าน' ครั้งใหญ่

นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา และ พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรใหญ่ สถานีตำรวจท่องเที่ยว 4

บางละมุงเอาจริง! ทลายผับทอมบอยเล็งปิดถาวร

ผู้ว่าฯ เมืองชลเผย ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุงสนธิกำลังร่วมตำรวจ สภ.เมืองพัทยา บุกตรวจสอบร้าน 'โฟร์สเต็ป' ผับทอมบอยชื่อดัง ผงะ! พบยาเสพติด ทิ้งเกลื่อนพื้น นักเที่ยวเข้ามั่วสุมเสพเพียบ

“สุชาติ”อดีต รมว.แรงงาน เปิดงานฉลองครบรอบ 25 ปี สหภาพแรงงานสยามโตโยต้า พี่น้องแรงงานต้อนรับอบอุ่น

นายสุชาติ ชมกลิ่น สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานกล่าวเปิดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ครั้งที่ 24/2566 และแสดงความยินดีในโอกาสเฉลิมฉลองครบรอบ 25 ปี

ใช้นวัตกรรมชูไอเดียเปลี่ยนปัญหาขยะ สู่การเป็นทรัพยากรทดแทนที่มีคุณค่า

ปัญหาขยะ ไม่ใช่ปัญหาของใครคนใดคนหนึ่ง แต่เป็นปัญหาของทุกคนที่อยู่ร่วมกันในสังคม ซึ่งแน่นอนว่าเกือบทุกคนบนโลกนี้จำเป็นที่จะต้องตระหนัก

เปิดวิสัยทัศน์ 'พ่อเมืองชลบุรี' กับการพัฒนาพื้นที่เศรษฐกิจ(EEC)ยกระดับคุณภาพชีวิตปชช.

เปิดวิสัยทัศน์ 'ธวัชชัย ศรีทอง พ่อเมืองชลบุรี' กับการพัฒนาพื้นที่เศรษฐกิจ(EEC)ยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน อยากพัฒนาชลบุรีเป็นเมืองสะอาด ปลอดภัยทันสมัย ทำให้ การท่องเที่ยวชลบุรี กลับมาฟื้นตัวอีกครั้ง พร้อมสร้างศักยภาพการแข่งขัน ทั้งสินค้าการเกษตร ภาคอุตสาหกรรม ภาค SMEs