‘มุกดาหาร’ ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง อบต. คึกคัก ‘กกต.จว.’ มั่นใจไม่เกิน 2 ทุ่มรู้ผลนับคะแนน

ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร  ระบุ มุกดาหารประชาชนไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง อบต.อย่างคึกคัก พร้อมเชิญชวนพี่น้องออกมาใช้สิทธิ์เลือกคนดีมาบริหารท้องถิ่นได้จนถึงเวลา 17.00 น.

28 พ.ย.2564-นายเฉลิมพล  มั่งคั่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วยนางอิสรีย์  มั่งคั่ง นายกเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.) และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล ปี 2564 ในพื้นที่อำเภอคำชะอี  เขตเลือกตั้งที่ 11 หน่วยเลือกตั้งที่ 1  ตำบลคำชะอี  จังหวัดมุกดาหาร โดยมี ประชาชนทยอยออกมาใช้สิทธิ์อย่างคึกคัก ภายใต้มาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ   ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้ง อื่นๆ ทั้ง 7อำเภอ เพื่อให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานและดูความเรียบร้อยในหน่วยเลือกตั้ง

นายเฉลิมพล  กล่าวว่า จากการตรวจความเรียบร้อยของหน่วยเลือกตั้งต่างๆ ในจังหวัดมุกดาหารตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยมีการประชาสัมพันธ์ เชิญชวนประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งให้มาใช้สิทธิ์ทางหอกระจายข่าวทุกวัน ส่วนผู้มาใช้สิทธิ์ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดยังมีการตรวจคัดกรองด้วย ATK  ทุกราย   ทั้งนี้ ขอเชิญชวนประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งให้มาใช้สิทธิ์จนถึงเวลา 17.00 น. เพื่อเลือกคนดีมาบริหารท้องถิ่นต่อไป

ด้านนางสาวพิมล  โพนทราย ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดมุกดาหาร  กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งจำนวน 127,898 คน และประชาชนตื่นตัวที่จะออกมาใช้สิทธิ์ เป็นจำนวนมากเพราะว่างเว้นจากการเลือกตั้งมากว่า 8 ปี  โดยจังหวัดมุกดาหาร มีการเลือกตั้งทั้งสิ้น 29 อบต.  289 หน่วยเลือกตั้ง ซึ่งคาดการณ์จะมีประชาชนมาใช้สิทธิ์ไม่น้อยกว่าร้อยละ 75  และจะนับคะแนนเสร็จสิ้นไม่เกิน 20.00 น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประธาน กกต. แจงความคืบหน้าเลือก สว. ชุดใหม่

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกกต. กล่าวถึงความคืบหน้าของระเบียบ และประกาศกกต. เกี่ยวข้องกับการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า เสร็จไปแล้วเป็นส่วนใหญ่ โดยมี 1 ฉบับที่ส่งไปแล้ว และอยู่ระหว่างการ

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

'ธนกร' ติง 'ชัยธวัช' พูดส่งเดช ปม ศาลรธน.ไม่มีอำนาจยุบพรรค

“ธนกร” ติง “ชัยธวัช” เป็นถึงทนายควรดูข้อกม.ให้ชัด อย่าพูดส่งเดช ปม ศาลรธน.ไม่มีอำนาจยุบพรรค มอง ตั้งใจลดทอนความเชื่อมั่นปชช.ต่อศาล ถาม มีเจตนาแอบแฝงหรือไม่ ชี้ ใครทำผิดต้องยอมรับ ขออย่าก้าวล่วง