ชุมพรย้ายกันวุ่น! น้ำท่วมต้องลงคะแนนอบต.กันบนถนน

ชุมพรเลือกตั้ง อบต. สามหมู่บ้านในอำเภอหลังสวนน้ำยังท่วมสูง ต้องย้ายหน่วยเลือกตั้งลงคะแนนบนถนน

28 พ.ย. 2564 – นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลและนายกองค์การบริหารส่วนตำบล โดยบรรยากาศการเลือกตั้ง เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประชาชนทยอยออกมาใช้สิทธิ์อย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ช่วงเช้าที่มีการเปิดหีบบัตรลงคะแนน โดยจังหวัดชุมพรได้เตรียมความพร้อมเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ไม่ว่าจะเป็นจุดคัดกรองวัดอุณหภูมิ การสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ การเว้นระยะห่าง หลีกเลี่ยงการสัมผัส และจำกัดจำนวนคน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าว

นายสมพร  กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่ามีการเตรียมการที่เรียบร้อย มีการเตรียมความพร้อมเป็นอย่างดี ทุกหน่วยเลือกตั้งถึงขั้นเตรียมเครื่องสำรองไฟ หากเกิดเหตุฉุกเฉิน สำหรับข้อกังวลเรื่องสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ หน่วยเลือกตั้งหมู่ที่ 6 หมู่ที่ 7 หมู่ที่ 8 ตำบลพ้อแดง อำเภอหลังสวน ยังได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วม ยังมีน้ำท่วมขังสูงในหลายจุด  เจ้าหน้าที่ได้ย้ายหน่วยเลือกตั้งจากสถานที่เดิมขึ้นมาตั้งอยู่บนถนน สายพ้อแดง จำนวน 3 หน่วยเลือกตั้ง เนื่องจาก หน่วยเลือกตั้งเดิมที่ตั้งอยู่ในแต่ละหมู่บ้านได้ถูกน้ำท่วมในระดับที่สูงไม่สามารถใช้เป็นหน่วยเลือกตั้งได้ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ชาวบ้านที่จะมาลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง

นางปิยนุช สุวนิตย์ ประธานหน่วยเลือกตั้งที่ 7 ตำบลพ้อแดง กล่าวว่าระดับน้ำท่วมในศูนย์หมู่บ้านหมู่ที่ 7 สูงจึงได้ตัดสินใจย้ายหน่วยเลือกตั้งทั้ง 3 แห่ง  และได้ออกประกาศให้ชาวบ้านใน 3 หมู่บ้านได้รับทราบ ซึ่งก็ไม่ได้สร้างความสับสนหรือปัญหาใด ๆให้กับชาวบ้าน คาดผู้มาใช้สิทธิ์มากกว่า 50 % อย่างแน่นอน

สำหรับจังหวัดชุมพรมีเลือกตั้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีการเลือกตั้ง นายก อบต.และ ส.อบต. 8 อำเภอทั้งหมด 50 แห่ง .

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“พิพัฒน์” ห่วงใยแรงงาน ส่งหน่วยงานในสังกัดเข้าช่วยลูกจ้างน้ำท่วมศรีราชา ขอความร่วมมือนายจ้างไม่ถือเป็นวันลา ได้ค่าจ้างปกติ

วันที่ 21 มีนาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงกรณี สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรีว่า ตามที่ได้เกิดฝนตกหนักในเขตพื้นที่ อ.ศรีราชา

'ดร.เสรี' ชี้น้ำท่วมใหญ่ของจริงยังไม่มา ยกเหตุชลบุรีจมบาดาล อนาคตจะรุนแรงมากกว่านี้

รศ.ดร.เสรี ศุภราทิตย์ รองประธานกรรมการมูลนิธิสภาเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า #น้ำท่วมใหญ่ของจริงยังไม่มา ภัยคุกคามจากการเปลี่ยนแปลง

กรมอุตุฯ เตือน 46 จังหวัด ระวังพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีน ได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้แล้ว ประกอบกับมีลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้

พายุฤดูร้อนพ่นพิษ! ชลบุรีจมบาดาล ฝนตกหนักน้ำท่วมถนนหลายสาย การจราจรเป็นอัมพาต

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า วันนี้ เวลา 16.05 น. สวนเสือ-หนองค้อ รถเล็กไม่ควรผ่าน ระดับน้ำท่วมสูงมาก ฝนตกเป็นบริเวณกว้าง ทำให้สายแรงสูงขาดหลายจุด หลายที่ ไฟดับบริเวณกว้าง พื้นที่อำเภอศรีราชา ชลบุรี

ของดีชุมพร กล้วยหอมถ้ำสิงห์ตีตลาดญี่ปุ่น ผลิตไม่ทันส่งออก

ชุมพร กล้วยหอมทองถ้ำสิงห์ ผลิตไม่ทันส่งออกขายญีปุ่นสัปดาห์ละเกือบ 10 ตัน เกษตรจังหวัดส่งเสริม เพาะหน่อเนื้อเยื่อพันธุ์ดีเพิ่มผลผลิต

ฝนถล่มหนัก สัตหีบจมบาดาล บ้านเรือน-ถนนสุขุมวิทระบายน้ำไม่ทันท่วมขังสูง

ตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่ ได้เกิดเหตุฝนตกหนักลงมาอย่างต่อเนื่องนานหลายชั่วโมง ทั่วพื้นที่ในเขต อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ส่งผลให้บ้านเรืยนประชาชน พื้นที่ผิวจราจร ช่วงบนถนนสุขุมวิท และตามซอกซอย ในหลายจุดต่างได้รับความเดือดร้อนถูกน้ำท่วมขัง