ทีมวอลเลย์เมืองโคราชแก้บนไข่ไก่ 15,555 ฟองให้ย่าโมหลังคว้าแชมป์ลีก

โคราชบวงสรวงย่าโมไข่ไก่ 15,555 ฟอง พร้อมแก้บนหลังนักตบลูกยาง ชาย-หญิงโคราชคว้าแชมป์ลีก ขณะที่นักเสี่ยงโชคแห่ส่องเลขเด็ดธูปมงคล

22 มี.ค.2566 - ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ม้าวสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย นางอรจิรา ศิริมงคล นายกเหล่ากาชาดจังหวัด, ดร.ปทุม พรรณพิสุทธิ์ รองประธานสโมสรวอลเลย์บอลนครราชสีมา และหัวหน้าส่วนราชการ คณะสตาฟโค้ช นักกีฬาทีมวอลเลย์บอล นครราชสีมา ฮุ่ยหวาง คิวมินซี วีซี ทั้งทีมชายและทีมหญิง ตลอดจนพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมา ร่วมกันประกอบพิธีบวงสรวงสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ก่อนการจัดงานวันฉลองวันแห่งชัยชนะท่านท้าวสุรนารี ประจำปี2566 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 23 มีนาคม – 3 เมษายน 2566 นี้ เพื่อความเป็นสิริงมงคลก่อนจัดงานและเพื่อสดุดีวีรกรรม เชิดชูเกียรติอันกล้าหาญ และความเสียสละของคุณย่าโมและวีรชนทุ่งสัมฤทธิ์ที่ช่วยกันปกป้องเมืองโคราชเอาไว้ โดยพิธีบวงสรวงได้มีการตั้งปะรำพิธีกลางแจ้งหน้าอนุสาวรีย์ท้าวุรนารี มีการจัดเครื่องบวงสรวง ประกอบด้วย หัวหมู ผลไม้ หมากพลู ข้าวตอก ดอกไม้ ถั่วงา อาหารคาวหวาน รวมทั้งไข่ไก่สด จำนวน 15,555 ฟอง มาตั้งสักการะบูชาคุณย่าโม

ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีนายสยาม และทีมงานสตาฟโค้ชและนักกีฬาวอลเล่ย์บอลทีมชายและทีมหญิง ได้ร่วมกันแจกไข่ไก่จำนวน 15,555 ฟองให้พี่น้องประชาชน เพื่อเป็นการแก้บน หลังทีมนักวอลเล่ย์บอลทั้งทีมชายและทีมหญิงในชื่อทีมนครราชสีมา ฮุ่ยหวาง คิวมินซี วีซี คว้าแชมป์วอลเล่ย์บอลลีก มาครองได้เป็นผลสำเร็จทั้ง 2 ทีม

ในขณะเดียวกันประชาชนนักเลี่ยงโชคก็ไม่พลาดที่จะมาส่องเลขเด็ดจากธูปมงคลที่มีการจุดในพิธีบวงสรวงในครั้งนี้ด้วยเพื่อนำไปซื้อเลขรางวัลตามความเชื่อของตนเอง

ด้านนายสยามกล่าวว่า งานฉลองวันแห่งชัยชนะท่าวท้าวสุรนารีประจำปี 2566 ในครั้งนี้จังหัดนครราชสีมา ได้มีการดำเนินการจัดอย่างยิ่งใหญ่กว่าทุกปีที่ผ่านมา ระหว่างวันที่ 23 มี.ค.-3 เม.ย. โดยมีนางรำซึ่งเป็นสตรีชาวโคราชจำนวน 10,555 คน มาร่วมในพิธีรำบวงสรวงย่าโมและร่วมเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสครบรอบเมืองนครราชสีมา 555 ปี รวมทั้งยังได้มีการจุดพลุ 4 มุมเมือง จำนวน 555 ดอกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดเบื้องลึกเบื้องหลังชงเด้งอธิบดีพัฒนาชุมชนฯ ไปเป็นผู้ว่าฯโคราช

เบื้องหลังชงเด้งอธิบดีพัฒนาชุมชนฯ ไปเป็นผู้ว่าฯโคราช วิจารณ์แซ่ดเตะสกัดนั่งปลัด มท.คนใหม่ เข้าทาง สายตรง เนวินผงาดคุมคลองหลอด

มท.ร้อนฉ่า! 'อนุทิน' รับย้าย 'อธิบดีกรมพัฒนาชุมชน' เป็นผู้ว่าฯโคราช รอเข้าครม.

“อนุทิน” แจง​กระแสมหาดไทย​ ย้ายอธิบดี​พช. นั่งผู้ว่าฯ​โคราช​ เป็นโยกย้ายปกติทดแทนตำแหน่งว่าง​ เผยอำนาจซี10 เป็นของปลัดฯ

ขีดเส้นรัฐบาลเศรษฐา ‘ปิดเหมืองเกลือกาลี’ ขจัดมรดกบาปเพื่อไทย

ชาวบ้านด่านขุนทด เขย่าสำนึกรัฐบาลเศรษฐา ปืดเหมืองโปแตชด่านขุนทดทันที พร้อมผุดแผนฟื้นฟูยั่งยืน หลังทำลายชีวิต - สิ่งแวดล้อมชาวบ้านพังพินาศ สุดอัปยศลักไก่ขุดอุโมงค์แห่งใหม่ – ทำโรงงานผลิตเกลือไม่ขออนุญาต

โคราชจัดเคานต์ดาวน์ยิ่งใหญ่ 12 วัน 12 คืน!

เมืองย่าโมเตรียมจัดงานเคานต์ดาวน์ยิ่งใหญ่ ดึงเครื่องเล่นจากต่างประเทศ 15 ชนิด สร้างความสุขส่งท้ายปี ผู้ว่าฯ สั่งล้อมคอกตรวจสอบเครื่องเล่นก่อนใช้งานหวั่นซ้ำรอยอุบัติเหตุ