หนีร้อน 40 องศา! ชาวนครพนมแห่ล่องแพอ่างหนองหวาย  

นครพนมร้อนปรอทแตก อุณหภูมิทะลุ 40 องศา นทท.แห่ล่องแพอ่างหนองหวาย เล่นน้ำฉ่ำใจคลายร้อน ชิมเมนูอีสาน สร้างรายได้ชุมชน

2 เม.ย.2566 – สภาพอากาศในจังหวัดนครพนม ร้อนอบอ้าวอย่างต่อเนื่องโดย อุณหภูมิเฉลี่ยประมาณ 35 -40 องศาเซลเซียส ถึงแม้อากาศร้อนจะกระทบต่อความเป็นอยู่ของชาวบ้าน แต่ตรงกันข้ามกลับส่งผลดีต่อสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ โดยเฉพาะสถานที่ท่องเที่ยวเล่นน้ำซึ่งเป็นแหล่งคลายร้อน และกำลังเป็นที่สนใจของประชาชน นักท่องเที่ยวอยู่ในขณะนี้ คือกิจกรรมล่องแพหนองหวาย ต.ฝั่งแดง อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันซีนนครพนม ลักษณะเป็นอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ เนื้อที่กว่า 100 ไร่ เชื่อมกับลำน้ำก่ำก่อนไหลลงสู่น้ำโขง

ทั้งนี้หนองหวายมีจุดเด่นคือน้ำใสสะอาด เหมาะสำหรับการท่องเที่ยวล่องแพ เล่นน้ำคลายร้อน ดังนั้นชาวชุมชน ต.ฝั่งแดง อ.ธาตุพนม จึงได้ร่วมกัน จัดเป็นพื้นที่ท่องเที่ยวสำคัญในช่วงฤดูร้อน เพื่อรองรับประชาชนได้มาท่องเที่ยวล่องแพ ชื่นชมความสวมงามทางธรรมชาติ อีกทั้งได้รับประทานอาหารเมนูอีสาน และเล่นน้ำคลายร้อน โดยเฉพาะในช่วงวันหยุด รวมถึงอุณหภูมิร้อนอบอ้าว ยิ่งมีประชาชน นักท่องเที่ยว เดินทางมาท่องเที่ยวสุดคึกคัก สร้างรายได้ให้แก่ชุมชน  เงินหมุนเวียนสะพัด วันละนับแสนบาท

ส่วนค่าบริการล่องแพ จะเป็นผู้ประกอบการในชุมชน ที่ร่วมกันลงทุน คิดค่าบริการชั่วโมงแรก 300 บาท จากนั้นชั่วโมงละ 100 บาท หากเหมาจ่าย วันละประมาณ 1,000 บาท มีบริการจัดเสื้อชูชีพ พร้อมเจ้าหน้าที่คอยดูแลตลอดเวลา นอกจากจะเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยว ยังเป็นการสร้างรายได้ให้ชุมชน แก่พ่อค้า แม่ค้า ที่จำหน่ายอาหารเครื่องดื่มอีกด้วย โดยทางชุมชน ต.ฝั่งแดง อ.ธาตุพนม จ.นคพรนม ได้เตรียมพร้อมรองรับ นักท่องเที่ยว ยาวไปจนถึงช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปัจจุบันมีแพบริการมากกว่า 50 ลำ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อุตุฯ เตือนร้อนถึงร้อนจัด ทะลุ 42 องศา ฝนฟ้าคะนอง 38 จังหวัด

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน

อุตุฯ พยากรณ์ 10 วันล่วงหน้า เตือนอากาศช่วงเดินทางกลับสงกรานต์

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม. : (นับตั้งแต่ 07.00 น. ถึง 07.00 น.วันรุ่งขึ้น) และลมที่ระดับ 925hPa (750 ม.) 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 15 - 24 เม.ย. 67

อุตุฯ เตือนร้อนถึงร้อนจัด ฝนฟ้าคะนอง 36 จังหวัด ลมแรง ลูกเห็บตก

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด

สงกรานต์นครพนม แห่ขอพรพญานาค

นครพนมสุดคึกคัก สงกรานต์แห่ขอพรพญานาค ถนนข้าวปุ้นอุโมงค์น้ำคึกคัก อากาศร้อนแตะ 40 องศาฯ ในเมืองเล่นสงกรานต์เที่ยงคืน