สิ่งศักดิ์สิทธิ์ก็มา! สมัคร ส.ส.บุรีรัมย์ วันแรก 'รทสช.' อุ้มเทวรูปมาด้วย

บุรีรัมย์สมัคร ส.ส.วันแรกยังไม่พบปัญหาอุปสรรค หรือเรื่องร้องเรียน มีเพียงสีสันกองเชียร์แต่ละพรรค ที่นอกจากจะชูป้ายเชียร์กันคึกคักแล้ว ยังส่งเสียงให้กำลังใจผู้สมัคร ส.ส.กันแบบไม่มีใครยอมใคร ผู้สมัครบางคนถึงกับพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์อุ้มเทวรูปมาสมัครด้วย

3 เม.ย.2566 - บรรยากาศสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้งของจังหวัดบุรีรัมย์วันแรก ที่บริเวณหอประชุม ด้านหลังศูนย์ราชการจังหวัด ซึ่งเป็นสถานที่ในการรับสมัคร นอกจากจะมีว่าที่ผู้สมัครจากหลายพรรคการเมือง เดินทางมาลงทะเบียนเพื่อรอยื่นใบสมัครตั้งแต่ก่อนเวลาเปิดรับสมัครอย่างคึกคัก จนต้องมีการจับสลากลำดับการยื่นใบสมัครและเบอร์ผู้สมัครแล้ว

บรรยากาศกองเชียร์ของผู้สมัครแต่ละพรรคก็สร้างสีสันให้กับการสมัครในวันนี้เช่นกัน เพราะขณะที่กองเชียร์ของผู้สมัครพรรคภูมิใจไทยกำลังชูป้ายมอบดอกไม้และส่งเสียงเชียร์ให้กำลังใจผู้สมัครของตัวเอง อาทิ คำว่าภูมิใจไทยพูดแล้วทำ อยู่บริเวณด้านหน้าหอประชุมจังหวัดสถานที่รับสมัครอย่างคึกคักอยู่นั้น กองเชียร์ของพรรคเพื่อไทยซึ่งเป็นพรรคคู่แข่งสำคัญในสนามนี้ ก็มีการชูป้ายผู้สมัครพร้อมส่งเสียงให้กำลังใจแบบไม่มีใครยอมใครกันเลยทีเดียว

โดยกองเชียร์พรรคเพื่อไทยก็จะส่งเสียงว่า “เพื่อไทยแลนสไลด์ๆ” เรียกได้ว่าไม่มีใครยอมใครกันเลยทีเดียว ขณะที่กองเชียร์ของพรรคก้าวไกลซึ่งวันนี้อาจจะเดินทางไม่มากเหมือนกันพรรคภูมิใจไทยและพรรคเพื่อไทย แต่พวกเขาก็ตั้งใจมาเชียร์ให้กำลังใจกันเต็มที่ไม่แพ้กัน

และสนามเลือกตั้ง ส.ส.ที่บุรีรัมย์ครั้งนี้จะแข่งขันกันเข้มข้นดุเดือดขนาดไหน ก็ดูได้จากผู้สมัครพรรครวมไทยสร้างชาติคนนี้ เพราะเขาถึงกับพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ด้วยการอุ้มเทวรูปมายังสถานที่รับสมัครด้วย ซึ่งหลังจากสมัครเสร็จเรียบร้อยแล้ว ผู้สมัครแต่ละคนต่างก็แยกย้ายกันไปสักการะสิ่งศักดิสิทธิ์ตามประเพณีความเชื่อ ก่อนที่จะลงพื้นที่พบปะประชาชนและหาเสียงในพื้นที่เขตเลือกตั้งของตัวเอง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ญาติเผยสาเหตุ ตาวัย 74 ตายในรถขณะเดินทางกลับบ้าน ไม่เกี่ยวแอร์ไม่เย็น

ลูกหลานตาวัย 74 ชาว อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ที่นั่งเสียชีวิตในรถยนต์ขณะพาเดินทางกลับบ้านเกิดในวาระสุดท้ายตามความประสงค์ของญาติ ยืนยันเสียชีวิตด้วยโรคชราที่สภาพร่างกายอ่อนแอร์อยู่แล้ว

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

ช่วงสงกรานต์ คนใช้บริการโรงรับจำนำที่บุรีรัมย์ เพิ่มขึ้นเท่าตัว ส่วนใหญ่เป็นทองรูปพรรณ

ปชช.นำของมีค่าใช้บริการโรงรับจำนำที่บุรีรัมย์ เพิ่มขึ้นจากปกติเท่าตัว เพื่อนำเงินไปเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์กับครอบครัว ส่วนใหญ่ทรัพย์สินที่นำมาจำนำเป็นทองคำรูปพรรณกว่าร้อยละ 95 เนื่องจากราคาทองพุ่งสูงจึงเพิ่มวงเงินรับจำนำบาทละ 3 หมื่น เตรียมเงินไว้รองรับบริการกว่า 200 ล้านบาท

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

‘เศรษฐา’ โอ่ 3 ปีครึ่ง นำความเป็นอยู่ที่ดีให้ ปชช. ฉุด ‘พท.’ ชนะเลือกตั้งครั้งหน้า

นายกฯ โอ่ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้น และหวังว่าผลที่จะตามมาคือ ทำให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง

ลูกหลานไม่ประกันตัว เฒ่าวัย 71 หึงโหด ฆ่าอดีตเมีย อ้างมีชู้ทั้งที่ไม่เป็นความจริง

คืบหน้าลูกหลานไม่ยื่นประกันตัวตา 71 ฆ่าเมีย เพราะทำใจยอมรับไม่ได้ปล่อยให้ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมเผยทั้งก่อนและหลังหย่าแม่ถูกพ่อทำร้าย