ถนนเอเชียรถเริ่มมาก แขวงทางหลวงชัยนาท เตรียมปิดจุดกลับรถ

เริ่มหนาแน่นแล้ว! ถนนเอเชียรถเริ่มมาก แขวงทางหลวงชัยนาท เตรียมปิดจุดกลับรถ คืนพื้นผิวจราจรที่ก่อสร้างบนถนนเอเชีย อำนวยความสะดวกให้ประชาชนเดินทางช่วงสงกรานต์

10 เม.ย.2566 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2566  การจราจรบนถนนเอเชีย ช่วงผ่านจังหวัดชัยนาท   มีปริมาณรถมาก แต่ยังคล่องตัว  สามารถใช้ความเร็วได้ 90-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง  มีชะลอตัวเล็กน้อย ช่วงเข้าทางเบี่ยงที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างทางลอดกลับรถ บริเวณ อ.มโนรมย์  แต่รถยังเคลื่อนตัวได้ดี  ขณะที่แขวงทางหลวงชัยนาท เตรียมคืนพื้นผิวจราจร และปิดจุดกลับรถบนถนนเอเชีย เพื่ออำนวยความสะดวกและความปลอดภัยให้กับประชาชนในการเดินทาง

 นายอนุสรณ์ ศรีวงษ์ญาติดี  ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชัยนาท  เปิดเผยว่า  แขวงทางหลวงชัยนาท  มีความพร้อมในการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่จะเดินทางโดยใช้ ถนนเอเชีย และ ถนนทางหลวง 340 เพื่อกลับภูมิลำเนา และท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2566 นี้  โดยถนนเอเชียช่วงผ่านจังหวัดชัยนาท ที่มีการก่อสร้างทางลอดกลับรถทั้งหมด 10 แห่ง ตอนนี้สร้างเสร็จแล้ว 7 แห่ง อยู่ระหว่างก่อสร้างอีก 3 แห่ง คือช่วง อ.มโนรมย์ กิโลเมตรที่ 136 , 145 และกิโลเมตรที่ 147 

นายอนุสรณ์ ระบุว่า  แต่ในช่วงการเดินทางระหว่างวันที่ 12-18 เมษายนนี้  แขวงทางหลวงชัยนาท  ได้สั่งการให้ผู้รับจ้างหยุดปฏิบัติงานชั่วคราว  และคืนพื้นที่ผิวจราจร เปิดช่องทางเดินรถให้เป็นปกติทุกจุด เพื่อให้ประชาชนใช้เส้นทางได้แบบคล่องตัว สะดวก ปลอดภัย และไม่เกิดปัญหาการจราจรติดขัดในพื้นที่  และในช่วงวันที่ 11-18 เมษายน 2566  จะทำการปิดจุดกลับรถ 3 จุด ได้แก่ จุดกลับรถวัดมะปราง หลักกิโลเมตรที่ 115 อ.สรรพยา   จุดกลับรถโรงสีแก้วสว่าง หลักกิโลเมตรที่ 135 และจุดกลับรถบางตาลาย กิโลเมตรที่ 141 อ.มโนรมย์  เพื่อความปลอดภัยและป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ  จึงขอให้ผู้ที่จะใช้จุดกลับรถดังกล่าว ไปใช้ทางลอดกลับรถใต้สะพานแทน เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ

นายอนุสรณ์ ระบุว่า   สำหรับการเตรียมความพร้อมด้านอื่นๆ ได้มีการดูแลเรื่องผิวทางตลอดเส้นทาง ไม่ให้มีหลุมมีบ่อ มีการตรวจสอบอุปกรณ์อำนวยความปลอดภัยให้พร้อมใช้งานทั้งกลางวันและกลางคืน  และมีการตั้งเต็นท์จุดบริการประชาชน บริเวณ ต.อู่ตะเภา อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 136 + 700  คอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการเดินทางตลอดช่วงเทศกาล        

นายอนุสรณ์ ระบุด้วยว่า อย่างไรก็ตาม ถนนเอเชียช่วงผ่านจังหวัดชัยนาท เป็นทางตรงยาว 40 กิโลเมตร อาจทำให้ผู้ขับขี่เกิดอาการหลับในได้ง่าย  รวมทั้งมักเกิดอุบัติเหตุรถชนท้ายกันบ่อยครั้ง โดยเฉพาะช่วงกิโลเมตร 129  กิโลเมตร 146 จึงขอให้ผู้ขับขี่ใช้ความระมัดระวัง หากง่วงหรือเมื่อยล้า ควรจอดรถพักตามจุดบริการต่างๆ เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน.       



เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สวธ.จัดมหกรรมลำกลอนกระหึ่ม‘มหาสงกรานต์ อีสานหนองคาย’ สืบสานประเพณี

17 เม.ย.2567 - หมอลำกลอนมรดกภูมิปัญญาวัฒนธรรมของหนองคาย เป็นศิลปวัฒนธรรมที่ได้รับการสืบสานควบคู่กับประเพณีสงกรานต์ไทยในงานเฉลิมฉลอง “มหาสงกรานต์อีสานหนองคาย สงกรานต์ผ้าขาวม้า สมมาหลวงพ่อพระใส 2567” ที่วัดโพธิ์ชัย วัดโพธิ์ชัย พระอารามหลวง อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย ตลอดการจัดงานระหว่างวันที่

สวธ.จัดเต็มการแสดงพื้นบ้าน เพลงดังจากศิลปินแห่งชาติ ฉลองสงกรานต์วัดสุทัศน์ฯ

16 เม.ย.2567 - เทศกาลสงกรานต์ ปี 2567 วัดสุทัศน์ฯ เป็นอีกพิกัดฉลองสงกรานต์ มาเรียนรู้คุณค่าประเพณีสงกรานต์ไทย และมาเข้าเสริมบุญเป็นสิริมงคลปีใหม่ไทย

ตระการตา วธ.เปิดประเพณีสงกรานต์ปีใหม่ไทย ‘เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ขอนเเก่น’

16 เม.ย.2567 - กระทรวงวัฒนธรรม โดยกรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) จัดงานประเพณีสงกรานต์ปีใหม่ไทย (Songkarn in Thailand, traditional Thai New Year festival) "เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์จังหวัดขอนเเก่น" ประจำปี 2567