การจราจรบนถนนมิตรภาพเริ่มหนาแน่นขึ้น!

ถนนมิตรภาพปริมาณรถเพิ่มขึ้น ประชาชนทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาภาคอีสานต่อเนื่อง คาดช่วงเย็นจะหนักกว่านี้

12 เม.ย.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานสภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพช่วงผ่านจังหวัดนครราชสีมาว่า ขณะนี้บนถนนมิตรภาพเริ่มมีปริมาณรถยนต์เพิ่มขึ้น ประชาชนทยอยเดินทางกลับสู่ภูมิลำเนาทางภาคอีสานเพื่อฉลองเทศกาลสงกรานต์ ส่งผลให้การจราจรบางจุดเริ่มชะลอตัวบางจุด โดยเฉพาะบริเวณช่วงบริเวณทางขึ้นเขาเขตตำบลกลางดง อำเภอปากช่อง, บริเวณริมเขื่อนลำตะคอง ตำบลคลองไผ่ อำเภอสีคิ้ว และเส้นทางบายพาสเลี่ยงเมืองนครราชสีมาปริมาณรถหนาแน่น โดยเฉพาะหลัก กม.ที่ 2-5 ต่อเนื่องบริเวณทางข้ามแยก ต.จอหอ มีร้านค้าแผงลอยเปิดท้ายจำหน่ายผลไม้ข้างทางเกิดปัญหาการชะลอตัวเป็นช่วงๆ ประกอบกับมีรถเสียจอดไหล่ทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธิ์กลางช่วยดูแล ต่อเนื่องพื้นที่ ต.จอหอ ถึงบ้าหนองกระดังงา - บริเวณแยกสัญญาณไปจราจรในเขตชุมชน เช่น แยกบ้านโพธิ์ อำเภอเมืองนครราชสีมา และแยกคลาดแค อำเภอโนนสูง

“โดยรวมสภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพยังเคลื่อนตัวได้ดี ซึ่งคาดว่าช่วงเย็นๆ ปริมาณรถยนต์บนถนนมิตรภาพจะหนาแน่นมากขึ้นอีก โดยเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงนครราชสีมาได้ทำการปิดจุดกลับรถที่เป็นจุดเสี่ยงบนถนนมิตรภาพเป็นการชั่วคราว และเตรียมเปิดช่องทางพิเศษตามจุดที่มีการจราจรติดขัดยาว ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทาง”

โดยวันนี้กรมทางหลวงได้เปิดใช้งานทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง (มอเตอร์เวย์) หมายเลข 6 หรือ M6 สายบางปะอิน-นครราชสีมา ช่วง อ.ปากช่อง - อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา เป็นระยะทาง 36 กิโลเมตร และช่วง อ.สีคิ้ว - อ.ขามทะเลสอ จ.นครราชสีมา เป็นระยะทาง 29 กิโลเมตร โดยให้ประชาชนใช้บริการฟรี ตลอด 24 ชั่วโมง เฉพาะรถยนต์ส่วนบุคคล 4 ล้อเท่านั้น ระหว่างวันที่ 12-18 เมษายน 2566 นี้ รวมระยะเวลา 7 วัน โดยจะแบ่งเป็น 2 ช่วง โดยขาออกจากกรุงเทพมหานคร จะเปิดให้ขึ้นฟรี ในวันที่ 12-14 เมษายน 2566 ที่จุดถนนมิตรภาพ ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 65 เขต อ.ปากช่อง ส่วนขาเข้ากรุงเทพมหานคร จะเปิดให้ขึ้นฟรี ในวันที่ 15-18 เมษายน 2566 จำนวน 2 จุด ในเขต อ.ขามทะเลสอ และ อ.สีคิ้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลห่วงยอดโควิดพุ่ง แต่ขอให้มั่นใจโรงพยาบาลพร้อมรับมือ!

'เกณิกา' เผยรัฐบาลห่วงใยยอดโควิดยังพุ่งหลังสงกรานต์ ขอให้ประชาชนมั่นใจโรงพยาบาลทุกแห่งมีความพร้อมรับมือผู้ป่วยโควิด แนะใส่หน้ากากอนามัยในพื้นที่แออัด รีบตรวจ ATK หากมีอาการคล้ายหวัด

'เศรษฐา' ปลื้มสงกรานต์สุดปัง ต่างชาติทะลัก เงินหมุนเวียนอื้อ

'เศรษฐา' ปลื้มสงกรานต์ประสบความสำเร็จเงินหมุนเวียนอื้อตัวเลขนักท่องเที่ยวพุ่งเชื่อปี 67 เป็นปีที่นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไทยมากที่สุด

ในหลวง พระราชินี เสด็จฯทรงบำเพ็ญพระราชกุศลในการพระราชพิธีสงกรานต์

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปทรงบำเพ็ญพระราชกุศลในการพระราชพิธีสงกรานต์ ณ หอพระสุราลัยพิมาน พระที่นั่งไพศาลทักษิณ หอพระธาตุมณเฑียร และ