ปภ.ภูเก็ต เผยหอเตือนภัยสึนามิส่งเสียงดัง อยู่ระหว่างตรวจสอบระบบ ยันไม่มีสึนามิ

27 เม.ย.2566 - จากกรณีเกิดเหตุการณ์เมื่อเวลา 3.45 น วันที่ 27 เมษายน 2566 หอเตือนภัยสึนามิ ส่งสัญญาณเตือนแจ้งเตือนภัยสึนามิที่ต.กมลา ต.ป่าตอง ต.เชิงทะเลจังหวัดภูเก็ต บ้านน้ำเค็ม จังหวัดพังงาและอีกหลายแห่ง และ หอเตือนภัยสึนามิในจังหวัดภูเก็ต ประกาศว่าเป็นการทดสอบระบบ โดย ในเวลา 3.43 น ตามเวลาประเทศไทย แผ่นดินไหวที่เกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซียขนาด 4.8 มีความลึก 10 กิโลเมตร เวลา 3.43 น แผ่นดินไหวขนาด 5.1 MB มีความลึก 36 กิโลเมตรพิกัดในทะเลทางใต้ของเกาะตานาบาลา ทางตะวันตกของเกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย

นายอุดมพร กาญจน์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จากการ เกิดเสียงสัญญาณแจ้งเตือนภัยสึนามิจากหอเตือนภัยในจังหวัดภูเก็ตนั้น ปรากฏว่าไม่ได้ส่งสัญญาณแจ้งเตือนภัยมาจากศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ ขณะนี้เจ้าหน้าที่จากศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติที่เฝ้าระวังอยู่ในพื้นที่ได้เข้าติดตามตรวจสอบระบบของหอเตือนภัยในพื้นที่ต่างๆที่ส่งเสียง สัญญาณแจ้งเตือนภัยสึนามิ ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบระบบ ขอชี้แจงว่า ไม่มีแผ่นดินไหวที่จะก่อให้เกิดสึนามิ จึงขอให้ประชาชนอย่าได้ตื่นตระหนกในเหตุการณ์ดังกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปฏิบัติการ 'สิงห์ทมิฬ' ทลายสินค้าเถื่อนเมืองภูเก็ต มูลค่าเสียหาย 500 ล้านบาท

กรมการปกครอง เปิดปฏิบัติการ "สิงห์ทมิฬ" นำหมายศาลบุกค้น ร้านขายบุหรี่เถื่อน เหล้าเถื่อน กลางเมืองภูเก็ต มูลค่าความเสียหายกว่า 500 ล้านบาท ลักลอบขนเข้าทางเรือ

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

พบแล้ว ร่างลูกเรือประมงพลัดตกน้ำใกล้เกาะมุก ไต๋เรือนำศพกลับขึ้นฝั่งที่ภูเก็ต

น.อ.พิเชษฐ์ ซองตัน ผอ.กองสารนิเทศ และโฆษก ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 (ศรชล.ภาค3) เปิดเผยว่า วันนี้ เวลา 09.43 น. เจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมการแจ้งเรือเข้าออกภูเก็ตได้รับแจ้งจาก เรือ พิชัยสมุทร 9 ประเภท อวนลากคู่

เกาะหูยง อุทยานฯสิมิลัน แหล่งอนุรักษ์เต่าทะเล เผยสถิติเต่าวางไข่กว่า 1 หมื่นฟองต่อปี

กองทัพเรือ ได้จัดทำโครงการ อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลฝั่งอันดามัน โดยมอบให้ ทัพเรือภาคที่ 3 จัดตั้งศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล เมื่อปี 2538 ซึ่งกำหนดจุดอนุบาลเต่า ทะเลจำนวน 2 จุดพื้นที่แรกเป็นการอนุรักษ์เพราะฟักไข่เต่าในพื้นที่เกาะ