คึกคัก 'นทท.' แห่ชมผีเสื้อหลากชนิดนับแสนตัว

ยาวเหยียด…นักท่องเที่ยวหลั่งไหลแห่ชมฝูงผีเสื้อกว่าแสน ผืนป่ามรดกโลกอุทยานฯแก่งกระจาน รถจอดยาวเหยียดกว่า1กม. บริเวณหน่วยบ้านกร่าง กางเต๊นแน่นขนัด หน.อุทยานฯนำกำลังตรวจตราอำนวนความสะดวก

30 เม.ย. 2566 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวที่ บ้านกร่าง อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ได้มีนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติ ต่างพาครอบครัวบุตรหลานเข้าเที่ยวชม ผีเสื้อหลากชนิดกว่าแสนตัว เนื่องในวันหยุดยาว วันแรงงาน โดยเทศกาลชมผีเสื้อเริ่มตั้งแต่เดือน เม.ย.-พ.ค.ของทุกปี ส่วนผีเสื้อที่พบในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน มีมากกว่า 250 ชนิด ฤดูกาลดูผีเสื้อที่ดีที่สุด และพบจำนวนผีเสื้อมากชนิดที่สุด คือช่วงวันที่ 1-30 เม.ย.ของทุกปี ซึ่งจุดชมผีเสื้อของอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ที่สามารถพบเห็นฝูงผีเสื้อที่บินไปมานับพันตัวได้ คือ แคมป์บ้านกร่าง ซึ่งที่นี่เป็นจุดศูนย์รวมของผีเสื้อหลากหลายสายพันธุ์กว่า 250 ชนิด ที่พบได้มากมายในช่วงฤดูร้อน ตามโป่งต่างๆ ที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติแก่งกระจานที่ เรียกได้ว่า สามารถชมผีเสื้อบินสยายปีกโชว์สีสัน ความสวยงามและเกาะกินโป่ง อยู่แถวบริเวณลำธาร เมื่ออากาศร้อนจัด และแหล่งน้ำเริ่มแห้งเหือด บรรดาเหล่าผีเสื้อนานาชนิด จะพากันมาหากินเกลือตามดินโป่ง หรือแหล่งน้ำแฉะๆ มากมาย บางครั้งก็อาจพบการอพยพของ ฝูงผีเสื้อ นับแสนตัวอย่างไม่น่าเชื่อ ยังสามารถพบสัตว์ป่านานาชนิดได้ตามโป่งเทียมที่ทางอุทนายแห่งชาติสร้างไวให้สัตว์ป่า อาทิเช่น เก้ง ลิงเสน ตามเส้นทางขึ้นไปบ้านกร่าง โดยมีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจจอดถ่ายรูปเป็นจำนวนมาก

ขณะเดียวกันนักท่องเที่ยวชาวจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า วันนี้ได้เดินทางมาจาก จ.สุราษฎร์ธานี หลังจากที่เห็นข่าวนักท่องเที่ยวแห่มาชมผีเสื้อแก่งกระจานจากทางเดลินิวส์ วันนี้จึงเดินทางมาชมผีเสื้อ ที่แก่งกระจานอย่างใกล้ชิด รู้สึกประทับใจมาก เมื่อมาเห็นตัวจริงของผีเสื้อนับแสนตัว เวลาที่จะดูผีเสื้อที่ดีที่สุดคือช่วง 10.00น.-14.00น. ซึ่งเป็นเวลาที่แสงแดดออกดี ผีเสื้อจะออกมาดูดกินน้ำที่โป่ง หลังจากช่วงบ่ายไปแล้ว ผีเสื้อจะออกมาน้อย เนื่องจากแสงจะหมดลง

ด้านนายสมเจตน์ จันทนา หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี เผยว่า วันหยุดยาวเนื่องในวันแรงงานนี้ ทางอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เตรียมความพร้อม ดูแลอำนวยความสะดวก ความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยว จุดจอดรถ ห้องน้ำ ที่พัก ร้านอาหารสวัสดิการ และสอบถามเส้นทางเที่ยวต่างๆ ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ไว้คอยรองรับนักท่องเที่ยว ในช่วงวันหยุดยาวในวันแรงงาน นี้อีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

3 วัน 3 คืน 'เพชรบุรี' จัดเทศกาลหุ่นเพชรบุรีเมืองหนัง

เทศกาลหุ่นเพชรบุรีเมืองหนัง Phetchaburi Harmony Puppet Festival 2024 จัดยิ่งใหญ่ 3 วัน 3 พื้นที่ 3 รสชาติ ชมของดี ชิมของเด็ด ตื่นตากับการแสดงหุ่นนานาชาติ จาก 6 ประเทศ

รวบชายต่างชาติลอบสอนโยคะอนาจาร พบเป็นยูทูบเบอร์ดัง ผู้ติดตามกว่า 18 ล้านคน

ฝ่ายปกครองอำเภอพะงัน บูรณาการหน่วยงานความมั่นคง ร่วมจับกุมหนุ่มวัยกลางคนชาวโปแลนด์ไม่มีใบอนุญาตทำงาน ลักลอบสอนโยคะ สุ่มเสี่ยงอนาจารทางเพศ พบเป็นยูทูบเบอร์ดังมีผู้ติดตามมากกว่า 18 ล้านคน

ชาวบ้านหลายร้อย รวมตัวที่ 'หาดยามู' ทวงคืนที่หาดสาธารณะ

จากกรณีชาวต่างชาติทำร้ายร่างกายแพทย์หญิงเป็นประเด็นในสังคม ที่ส่วนใหญ่รับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจึงนัดรวมตัวกันที่บริเวณชายหาดยามู