สภ.เมืองขอนแก่นเปิดห้องขังหญิงรอเก็บบัตรและหีบเลือกตั้ง!

ตำรวจขอนแก่นเปิดห้องขังเป็นที่เก็บบัตรและหีบบัตรเลือกตั้ง จัดตำรวจ 3 นายคุ้มกันเข้ม 24 ชม. ขณะที่ กกต.ประสานส่งบัตร กลางสัปดาห์นี้

03 พ.ค.2566 - ที่ สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.ท.ศุภฤกษ์ สุวรรณราษฎร์ รอง ผกก.(สส.)สภ.เมืองขอนแก่น เข้าทำการตรวจสอบระบบรักษาความปลอดภัยและการจัดเก็บรอบสุดท้าย ภายในห้องคุมขังเยาวชนหญิง ชั้น 1 อาคารที่ทำการ สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อเตรียมใช้เป็นสถานที่เก็บรักษาบัตรและหีบบัตรเลือกตั้ง ในการเลือกตั้ง ส.ส.ที่กำลังจะมาถึง

พ.ต.อ.ปรีชากล่าวว่า สภ.เมืองขอนแก่นมีความพร้อมในการรับหน้าที่เก็บรักษาบัตรและหีบบัตรเลือกตั้ง ในการเลือกตั้ง ส.ส.ที่กำลังจะมาถึง โดยจะรับผิดชอบเฉพาะการเลือกตั้งขอนแก่น เขต 1 เท่านั้น ซึ่งขณะนี้ กกต.ขอนแก่น เขต 1 ได้ประสานในการนำบัตรและหีบบัตรเลือกตั้งล่วงหน้านำส่งที่ สภ.เมืองขอนแก่น ในช่วงกลางสัปดาห์นี้เพื่อใช้ในการเลือกตั้งล่วงหน้าในวันอาทิตย์ที่ 7 พ.ค.ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ หรือไคซ์ ที่จะมีการจัดการเลือกตั้ง ทั้งในเขตและนอกเขต ของเขตเลือกตั้งที่ 1 รวมทั้งสิ้น 50 หน่วย

“ขณะนี้ระบบรักษาความปลอดภัยบัตรและหีบบัตรเลือกตั้งได้ติดตั้งกล้องวงจรปิดรวม 4 จุด ขณะที่การเปิดประตูห้องนั้นจะมีเพียง 3 คนที่มีอำนาจเปิดประตูคือ ผกก.ฯ,สว.อก.ฯและสิบเวร เท่านั้น ส่วนการเบิกจ่ายบัตรและหีบบัตรรวมทั้งการลำเลียงหีบบัตรและบัตรเลือกตั้งจากสถานที่จัดเก็บไปยังหน่วยเลือกตั้งทั้งไปและกลับนั้นเป็นอำนาจของ กกต.ที่ได้รับมอบหมายเท่านั้นจึงจะสามารถดำเนินการได้ ขณะที่การรักษาเวรยามตลอดทั้ง 24 ชม. จะมีสิบเวรประจำการ 1 คนและตำรวจประจำเพิ่มอีก 2 คนต่อผลัดดังนั้น ใน 24 ชม.บัตรเลือกตั้งล่วงหน้าและหีบบัตรในการจัดการเลือกตั้งของ กกต.ขอนแก่น เขต 1 จะมีเจ้าหน้าที่กำกับควบคุมดูแล 3 นาย”

พ.ต.อ.ปรีชา กล่าวต่อว่า ในการจัดการเลือกตั้งล่วงหน้าบัตรและหีบบัตรเลือกตั้ง เมื่อทำการเลือกตั้งเสร็จจะถูกส่งกลับมารักษาที่ สภ.เมืองขอนแก่น และจะถูกนำไปนับรวมในวันเลือกตั้งจริงคือวันที่ 14 พ.ค. ขณะที่บัตรเลือกตั้งที่ใช้ในวันที 14 พ.ค.นั้นจะถูกเก็บไว้ที่ สนง.เทศบาลนครขอนแก่น อย่างไรก็ตาม เมื่อการเลือกตั้งครั้งนี้เสร็จสิ้น และมีการนับคะแนนเสร็จสิ้น บัตรเลือกตั้งและหีบบัตรเลือกตั้ง เฉพาะขอนแก่นเขต 1 ทั้งหมดจะถูกนำมาเก็บรักษาไว้ที่ สภ.เมืองขอนแก่น จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงใดๆ จาก กกต.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลุงวัย 60 ออกจากห้องไอซียูแล้ว ยันไม่รู้จักคนก่อเหตุแค่สบตากลางถนน ก็ถูกไล่แทง

เจ้าของร้านอาหารญี่ปุ่น ออกจากห้องไอซียูแล้ว พร้อมระบุไม่รู้จักคนก่อเหตุมาก่อนแค่สบตากลางถนนตอนขับรถ ก็ถูกไล่ตามทันที โชคร้ายรถเสียหลักล้มก่อน ทำให้ผู้ก่อเหตุตามมาแทงหลายแผล

ล่าตัววัยรุ่นใช้มีดกระหน่ำแทงลุงวัย 60 อาการสาหัส

โลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้เผยแพร่ภาพที่บันทึกได้จากกล้องวงจรปิด หลังเกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธมีดกระหน่ำแทงชายสูงวัยได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณถนนมิตรภาพเยื้องกับร้านอาหารอีสาน ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น

'แป็กโก้' คนสนิท 'สมรักษ์' ยังไม่มาพบตำรวจ ขีดเส้น 7 วัน ออกหมายจับ

พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก. สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายเรียกคนสนิทของนายสมรักษ์ คำสิงห์

ตร.ขอนแก่น แจงยังไม่ออกหมายเรียก 'สมรักษ์' ชี้ต้องรอสอบปากคำเด็กก่อน

ตร.ขอนแก่น ตั้งโต๊ะแถลงข่าวคดี "สมรักษ์" ยืนยันยังไม่ออกหมายเรียกได้ ต้องรอสอบปากคำเด็กอย่างเป็นทางการพร้อมทีมสหวิชาชีพก่อน ส่งพนักงานสอบสวนหญิงประกบหากพร้อมให้การดำเนินการตามกฎหมายทันที ขณะที่การดำเนินคดีมีเพียงส่วนของสถานบันเทิงที่ปล่อยเด็กอายุต่ำกหว่า 20 ปีใช้บริการเท่านั้น

'สมรักษ์' ปัดข่มขืนสาว 17 ลั่นจบคดีไปอยู่ฝรั่งเศส ตร.เร่งสอบล่วงละเมิดทางเพศ

'สมรักษ์' ไม่เครียด ปัดข่มขืนสาว 17 ขอให้การตามขั้นตอน ด้านตำรวจเร่งสอบคดีคุกคามทางเพศ พร้อมเอาผิดผับดังปล่อยเด็กต่ำกว่า 20 ปี เข้าสถานบริการ

พบแล้ว ผู้ป่วยหายตัวจากรพ.ขอนแก่น กลายเป็นศพในคลอง ญาติติดใจเหตุเสียชีวิต

ร.ต.ท.นิติภัทร วรรณชัย รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองขอนแก่น ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ "แก่นนคร 191" สภ.เมืองขอนแก่นวาส พบศพคนเสียชีสิต อยู่ในคลองน้ำ ซ.ประชาสโมสร 32 เขตเทศบาลนครขอนแก่น หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ