กกต.ขอนแก่นติวเข้ม จนท.คาดรู้ผลไม่เป็นทางการไม่เกิน 5 ทุ่ม!

กกต.ขอนแก่นติวเข้มเจ้าหน้าที่รวมคะแนนทั้ง 11 เขตเลือกตั้งใน 26 อำเภอ คาดผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการรู้ผลได้ไม่เกิน 5 ทุ่ม

10 พ.ค. 2566 ที่โรงแรมโฆษะ จ.ขอนแก่น นายวัชระ สีสาร ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดขอนแก่น (กกต.ขอนแก่น) เป็นประธานการประชุมอบรมชี้แจงเจ้าหน้าที่รวมคะแนน ศูนย์รวมคะแนนประจำเขตเลือกตั้งและศูนย์รวมคะแนนประจำอำเภอ ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการเลือกตั้งทั่วไป พ.ศ.2566 เพื่อเตรียมความพร้อมและซักซ้อมนะบบ ขั้นตอนและวิธีนำเสนอรายงานผลคะแนนเลือกตั้ง ส.ส. อย่างไม่เป็นทางการในการเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 14 พ.ค. ที่จะถึงนี้

นายวัชระกล่าวว่า วันนี้ได้มีการอบรมชี้แจงเจ้าหน้าที่รวมคะแนนของศูนย์รวมคะแนนของเขตเลือกตั้งและศูนย์รวมคะแนนของอำเภอจากทั้ง 26 อำเภอของ จ.ขอนแก่น ใน 11 เขตเลือกตั้ง เพื่อเตรียมการนำเสนอการรายงานผลคะแนนเลือกตั้ง ส.ส. อย่างไม่เป็นทางการวันอาทิตย์ที่ 14 พ.ค. เพื่อให้การนับคะแนนมีความโปร่งใสตรวจสอบได้

“เราจะทราบผลคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.อย่างไม่เป็นทางการครบทุกเขต คาดไม่เกิน 23.00 น.ของวันเลือกตั้ง โดย ยืนยันว่าการนับคะแนนมีความโปร่งใส ตรวจสอบได้ ซึ่งผู้ที่รวมคะแนนเป็นเจ้าพนักงานการเลือกตั้งตามกฎหมาย ทั้งนี้มั่นใจว่า การรายงานผล จะมีความรวดเร็ว มีความถูกต้องแม่นยำกว่าการรายงานผลแบบเดิม”

นายวัชระ กล่าวต่ออีกว่าสำหรับกระบวนการรายงานผลคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.อย่างไม่เป็นทางการจะเริ่มต้น หลังจากปิดหีบบัตรเลือกตั้งและนับคะแนน เมื่อนับคะแนนเสร็จสิ้นประธานกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งจะถ่ายรูปแบบรายงานผลการเลือกตั้งนับคะแนน ส.ส. 5/18 จากนั้นส่งมายังศูนย์รวมคะแนนอำเภอ หรือเขตปกครอง เพื่อทำการตรวจสอบอีกครั้ง ขณะเดียวกัน ประธานกรรมการประจำหน่วยก็จะนำแบบ ส.ส.5/18 ติดหน้าหน่วยเลือกตั้ง และเมื่อศูนย์รวมคะแนนประจำอำเภอตรวจสอบเสร็จสิ้นก็จะส่งมายังระบบรายงานผลกลาง จากนั้น เข้าสู่ระบบของ ECT Report เพื่อนำคะแนนออกมาเผยแพร่ตามช่องทางต่างๆ อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 14 พ.ค.นี้ สื่อมวลชนสามารถเข้ารับข้อมูลการรายงานผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ ที่บริเวณหน้า กกต.ขอนแก่น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกต.ขอนแก่น สั่งทำลายทันที บัตรที่เหลือจากเลือกตั้งล่วงหน้า

เลือกตั้งล่วงหน้าขอนแก่นเป็นไปด้วยความเรียบร้อย "วัชระ"ย้ำชัดบัตรสำรองหรือบัตรที่เหลือจากการเลือกตั้งล่วงหน้าวันนี้สั่งทำลายทันที

กกต.บุรีรัมย์แจ้งผู้มีสิทธิเลือกชื่อตกหล่นยื่นคำขอเพิ่มภายใน 3 พ.ค.นี้

กกต.บุรีรัมย์ ส่งหนังสือแจ้งรายชื่อผู้มีสิทธิออกเสียงเลือกตั้งทั้ง 10 เขตเลือกตั้ง พร้อมขอให้ผู้ที่รายชื่อตกหล่นยื่นคำขอเพิ่มชื่อต่อนายทะเบียน ภายในวันที่ 3 พ.ค.นี้

ขอนแก่นโดนแล้ว! กกต.ตัดสิทธิ์ผู้สมัครเลือกตั้งเขต 4 พร้อมเร่งประชาสัมพันธ์บัตรเลือกตั้ง 2 ใบ

กกต.ขอนแก่นตัดสิทธิ์ผู้สมัครเลือกตั้ง 1 คน  เร่งเดินหน้าประชาสัมพันธ์ สร้างความเข้าใจประชาชน  บัตรเลือกตั้ง  2 ใบมั่นใจคนขอนแก่น มาใช้สิทธิ์ทะลุร้อยละ  80