ไฟไหม้โรงงานผลิตกระดาษ สมุทรปราการ โครงหลังคาถล่มทับนักดับเพลิงเจ็บหลายราย

ไฟไหม้โรงงานผลิตกระดาษขนาดใหญ่ ย่านอำเภอบางบ่อ สมุทรปราการ โครงหลังคาถล่มทับนักดับเพลิงเจ็บหลายราย ค่าเสียหายกว่า100 ล้านบาท

3 ธ.ค.2564 - เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 2 ธ.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ภายในบริษัท ชัยสิทธิ์บรรจุภัณฑ์และแกนกระดาษ จำกัด เลขที่ 195 หมู่ 3 ถนนบางนาตราด กม. 29 ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลตำบลบางบ่อ และเทศบาลใกล้เคียงกว่า 20 คัน รุดไปที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานผลิตกระดาษลอนลูกฟูกและกระดาษแข็งและกล่องกระดาษขนาดใหญ่เพลิงกำลังลุกไหม้ภายในโรงงานอย่างรุนแรง เนื่องจากภายในมีกองวัสดุส่วนประกอบกล่องซึ่งเป็นกระดาษและเครื่องจักรอยู่ภายในโรงงานเป็นจำนวนมากจึงกลายเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีทำให้เพลิงได้ลุกโหมอย่างรุนแรงและลุกไหม้ทั่วโรงงาน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพลิงจนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ ขณะเกิดเหตุยังคงมีพนักงานกว่าสองร้อยชีวิตทำงานอยู่ จึงต้องสั่งอพยพออกจากตัวโรงงานเป็นการด่วน ขณะที่ทางโรงพยาบาลรวมชัยประชารักษ์ ซึ่งอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุเพียงไม่กี่ร้อยเมตร ได้เตรียมความพร้อมแผนอพยพและสถานการณ์ฉุกเฉิน

จากการสอบถามพนักงานบางราย บอกว่าต้นเพลิงเกิดขึ้นที่ด้านหลังภายในโกดังโรงงานซึ่งไม่มีเครื่องจักรหรือคนงานทำงานอยู่ แต่เป็นจุดที่วางกองกระดาษอัดและกระดาษม้วนจำนวนมาก โดยต้นเพลิงได้เกิดขึ้นและลุกลามอย่างรวดเร็วจนไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้

ต่อมาเมื่อเวลา 21.00 น. เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้แล้ว โดยใช้เวลา ประมาณ 5 ชั่วโมงในการควบคุมเพลิง แต่เวลาประมาณ 20.30 น. ขณะที่ทีมดับเพลิงกำลังช่วยกันฉีดน้ำควบคุมเพลิง เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นจู่ ๆ ตัวโครงสร้างอาคารบริเวณที่ทีมดับเพลิงบางหน่วยงานกำลังดับเพลิงอยู่นั้น เกิดการถล่มลงมาจนทำให้ทีมดับเพลิงจำนวน 5 นายได้รับบาดเจ็บ มีหนึ่งในนั้นบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ภัยและเพื่อนๆดับเพลิงต้องเร่งเข้าให้ความช่วยเหลือลำเลียงส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน

ล่าสุดยังคงเหลือเปลวเพลิงบางจุดภายในตัวโรงงาน ส่วนโครงสร้างที่พังลงมาทีมดับเพลิงไม่สามารถเข้าถึง โดยทางด้านบริษัทได้เร่งประสานหารถแบคโฮเข้าเคลียร์พื้นที่เพื่อใช้น้ำฉีดเนื่องจากเป็นกองกระดาษอัดที่ทับถมกันจนทำให้การฉีดน้ำค่อนข้างลำบาก ขณะที่พื้นที่โรงงานเจ้าหน้าที่ได้กั้นห้ามผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าพื้นที่พร้อมประกาศเป็นพื้นที่อันตราย

รายชื่อนักดับเพลิงที่บาดเจ็บ 1 ด.ช.ณัฐสิทธิ์ อิ๋งสวัสดิ์ อายุ 12 ปี สำลักควัน 2, นายรังสิมันต์ เลี่ยมวงษา อายุ 17 ปี ปวดเจ็บขา 2 ข้าง 3, นายณัฐภัทร ฉิมสุวรรณ อายุ 16 ปี ปวดเจ็บขา 4, นายวีระ โพธิ์จินดา อายุ 20 ปี ปวดเจ็บขา 5 ,นาย ชัยดิษฐ ไทยภักดี อายุ 25 ปี ปวดเจ็บ และชา. ขาขวา (อาการสาหัส) ถูกนำส่งโรงพยาบาลรวมชัยประชารักษ์ ทั้งหมดเป็นอาสาหน่วยบรรเทาสาธารณภัยที่มาจากย่านราษฎร์บูรณะ กทม.

ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเกิดจากอะไร ประเมินความเสียหายไม่ต่ำกว่าร้อยล้านบาท หลังจากนี้ต้องฉีดน้ำเลี้ยงที่เกิดเหตุให้เพลิงสงบสิ้นเชิงและความร้อนหมดไปจึงจะประสานกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจหาสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สลด! รถบัสรังส่งคนงานตกคลองกาหลง เสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บ 18 ราย

เมื่อวันที่ 3 ก.พ. 2567 เวลา 19.00 น. ร.ต.อ.วิศรุต ชูโฉม รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ รับแจ้งเหตุรถบัสรับส่งคนงานโรงงานเหรียญทอง ( นิคมอุตสาหกรรมเวลโกรว์) บางปะกง ตกลงไปในคลองกาหลง ใกล้เคียงสะพานข้ามมอเตอร์เวย์

สลด! แท็กซี่พุ่งชนตอม่อสะพาน ไฟไหม้คลอกดับอนาถ

ร.ต.ท.พงศ์เมธา ชาโรจน์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางบ่อ รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้รถแท็กซี่ มีผู้เสียชีวิตติดอยู่ภายใน ที่บริเวณสถานที่ก่อสร้างสะพานข้ามคลองปีกนก

สลด! 'ฮีทสโตรก' คร่าชีวิต ร.ต.ต. ดับคาชุดจราจร ยื่นขอย้ายกลับบ้านหลายปีแต่เรื่องเงียบ

ที่แฟลตตำรวจ สภ.บางบ่อ ซึ่งเป็นห้องพักชั้นที่ 4 มี ตำรวจ ยศ ร.ต.ต. เกิดอาการฮีทสโตรกหรือโรคลมแดด จนช็อกหมดสติและเสียชีวิต