เร่งค้นหานักท่องเที่ยวรัสเซีย คลื่นซัดจมน้ำแหลมพรหมเทพ

12 พ.ค.2566 - นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เทศบาลตำบลราไวย์ได้รับแจ้งจาก ศูนย์นเรนทรว่ามีคนแจ้งว่ามีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจมน้ำ อยู่ที่บริเวณปลายแหลมพรหมเทพ ตำบลราไวย์ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต จึงได้สั่งการให้ไลฟ์การ์ดนำเจ็ตสกีออกไปที่เกิดเหตุ และให้งานป้องกันบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลราไวย์ นำเรือออกไปตรวจสอบพื้นที่

เมื่อไปถึงบริเวณที่เกิดเหตุได้พบนักท่องเที่ยวอยู่ในน้ำ 2 คนอยู่บนโขดหิน 2 คน เจ้าหน้าที่จึงเข้าทำการช่วยเหลือขึ้นบนฝั่ง อย่างปลอดภัยรวม 3 คน จากการสอบถามนักท่องเที่ยว ทราบว่า เป็นชาวรัสเซีย รวม 4 คน มาเดินถ่ายรูปเก็บภาพบริเวณปลายแหลมพรหมเทพ ขณะถ่ายรูปอยู่นั้นได้เกิดคลื่นซัด พลัดตกลงในทะเล 2 คน ทั้ง 2 คน พยายามว่ายเข้าหาฝั่ง ได้รับการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ได้ทันท่วงที จำนวน 1 คน ส่วนอีก 1 คน คาดว่าหมดแรง ได้จมน้ำสูญหายต่อหน้าเพื่อนๆ ที่ไม่สามารถช่วยเหลือได้

ขณะนี้ เจ้าหน้าที่งานกู้ชีพ มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ได้ลงพื้นที่ดำน้ำบริเวณที่นักท่องเที่ยวชาวรัสเซียสูญหาย และเทศบาลตำบลราไวย์ได้ตั้งศูนย์ บัญชาการ ค้นหานักท่องเที่ยวชาวรัสเซียสูญหาย โดยตั้งศูนย์ฯ ที่ หาดยะนุ้ยตำบลราไวย์ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต เพื่อรับเรื่องข่าวสารต่างๆและวางแผนการค้นหาผู้สูญหายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ALiVE Patong International Bikini Run 2024 งานวิ่งบิกินี่สุดเซ็กซี่ครั้งแรกริมหาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต

ALiVE Entertainment ร่วมมือกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, กรมเจ้าท่า, เทศบาลเมืองป่าตอง จังหวัดภูเก็ต, P Infinity Corporation, Superdots, HIGHSTATE HIGHSEASON 2024

หัวอกลูกสุดห่วงแม่ ยอมจ่ายรางวัล 1 แสน ให้ผู้พบแม่หายตัวในสัตหีบ

เฟซบุ๊กชื่อ Katy Boon ได้โพสต์ประชาสัมพันธ์ข้อความ "ทุกคนฝากแชร์หน่อยค่ะ แม่แคทหายตัวไปตั้งแต่เวลาประมาณ 09.20 น.เช้าของวันนี้ ออกจากตลาดเช้าสัตหีบกลับบ้าน ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

ตร.ภูเก็ตเจ๋ง! 'อดีต FBI' ประทับใจ แจ้งของหายไม่กี่ชม. ได้คืน

พ.ต.อ.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง ผกก. สภ.กมลา พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กมลา ให้การต้อนรับ และรับมอบกระเช้าผลไม้พร้อมคำขอบคุณจาก Ms.AIZHAN ZHASSANOVA และครอบครัว