เลือกตั้งช่วงบ่ายยังคึกคัก ‘ชลบุรี-ปัตตานี’ ปชช.รอต่อคิวลงคะแนน

14 พ.ค.2566-ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการใช้สิทธิลงคะแนนเสียงเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในช่วงบ่ายที่จังหวัดชลบุรี ในส่วนของพื้นที่ อ.บางละมุง ยังคงเป็นไปอย่างคึกคัก จากการลงพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 8 จ.ชลบุรี ที่โรงเรียนโพธิสัมพันธ์พิทยาคาร บรรยากาศของหน่วยเลือกตั้งที่ 13-14-15-16 ยังคงหนาแน่นด้วยจำนวนประชาชนที่ทยอยออกมาใช้สิทธิกันอย่างต่อเนื่อง ในการนี้เจ้าหน้าประจำหน่วยเลือกตั้งต่างให้บริการประชาชนกันอย่างเต็มที่

ในส่วนของเขตเลือกตั้งที่ 9 จ.ชลบุรี ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสังเกตการณ์ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 20-21-22-23 ที่อาคารกีฬาโรงเรียนเมืองพัทยา 8 (พัทธยานุกูล) และหน่วยเลือกตั้งที่ 16-17-18-19 ศาลาอเนกประสงค์ วัดชัยมงคลพระอารามหลวง พัทยาใต้ มีประชาชนออกมาใช้สิทธิตั้งแต่ช่วงบ่ายคาดว่าจนถึงช่วงปิดหีบ

เช่นเดียวกบัที่ จ.ปัตตานี บรรยากาศการเลือกตั้งข่วงบ่ายตามหน่วยเลือกตั้งต่างๆทั้ง12 อำเภอ ยังคึกคักต่อจากช่วงเช้า มีประชาชนเดินทางมาเลือกตั้งกันอย่างต่อเนื่อง โดยปีนี้พบว่ามีคนชรา และวัยรุ่นตื่นตัวเป็นอย่างมากในการออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งในครั้งนี้

 ขณะที่การดูแลรักษาความปลอดภัยภายในหน่วยเลือกตั้งหลายแห่งในจังหวัดปัตตานี ยังคงมีการเพิ่มความเข้มงวดอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะช่วงใกล้ปิดหีบเลือกตั้งจะดำเนินไปจนถึงเวลา 17.00 น. ก่อนมีการนับคะแนนตามหน่วยเลือกตั้งนั้นๆ และแต่ละเขตก็จะเคลื่อนย้ายไปศูนย์รวมเพื่อสรุปผลคะแนนทั้งหมด โดยปัตตานีมีทั้งหมด5 เขตเลือกตั้ง มีหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 821 หน่วย ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งหมด 510,073 คน  ส่วนผู้สมัคร ส.ส. มีจำนวน 71 คน มีพรรคการเมือง 17 พรรค

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ

หัวอกลูกสุดห่วงแม่ ยอมจ่ายรางวัล 1 แสน ให้ผู้พบแม่หายตัวในสัตหีบ

เฟซบุ๊กชื่อ Katy Boon ได้โพสต์ประชาสัมพันธ์ข้อความ "ทุกคนฝากแชร์หน่อยค่ะ แม่แคทหายตัวไปตั้งแต่เวลาประมาณ 09.20 น.เช้าของวันนี้ ออกจากตลาดเช้าสัตหีบกลับบ้าน ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

ศาลอาญาคดีทุจริตฯ นัดฟังคำสั่ง 'ก้าวไกล' ฟ้อง 'กกต.' 2 มาตรฐาน ปมยุบพรรค

ศาลอาญาคดีทุจริตเเละประพฤติมิชอบกลาง อ่านคำสั่งในคดีที่ เรือเอก ย. เป็นโจทก์ยื่นฟ้องคณกรรมการการเลือกตั้งทั้ง6 เเละเลขาฯกกต.กับพวกรวม 7 คน คดีอาญาหมายเลขดำที่ อท 58/2567 ขอให้ลงโทษตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157ประกอบมาตรา83

กกต.ได้เอกสาร 44 สส.ก้าวไกลลงชื่อแก้ 112 ส่งศาลรธน.พิจารณายุบพรรคแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีศาลรัฐธรรมนูญยังไม่พิจารณาคำร้องยุบพรรคก้าวไกลเนื่องจากมีเอกสารบางรายการที่กกต.ส่งไปไม่ชัดเจนและมีคำสั่งให้กกต. ส่งเอกสารที่ชัดเจนให้กับศาลรัฐธรรมนูญภายใน