พายุถล่มบุรีรัมย์ เทศบาลเมืองน้ำท่วม ลมพัดหลังคาบ้านปลิว ต้นไม้หักโค่น ไฟฟ้าดับ

เกิดพายุฝนกระหน่ำอย่างหนัก ในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ นานเกือบชั่วโมง ส่งผลให้ถนนบางสาย มีน้ำท่วมขัง สูง 30 ซม. ลมกรรโชกแรงพัดกระจกบานใหญ่ร้านค้าแตกละเอียดเสียหายร่วมแสนบาท บ้านเรือนโดนลมพัดหลังคาปลิว ต้นไม้หักโค่นล้มจำนวนมาก ไฟฟ้าดับนานเกือบชั่วโมง 

24 พ.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ได้เกิดพายุฝนกระหน่ำอย่างหนัก ในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ต่อเนื่องนานเกือบชั่วโมง ทำให้น้ำเอ่อท่วมขังถนนหลายสาย ในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ สูงกว่า 30 เซนติเมตร (ซม.) เช่น ถนนแสนสุข ถนนจิระ ถนนสุนทรเทพ ถนนหลักเมือง ถนนอนุวรรตน์ ถนนนคร อินจันทร์ณรงค์ และ ถนนธานี บางช่วง ซึ่งเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ รอการระบายของน้ำไม่นานก็สู่ภาวะปกติ

ขณะเดียวกัน จากพายุฝน ทำให้เกิดลมกรรโชกแรงพัดเอากระจกบานใหญ่ จำนวน 2 บาน ของร้าน Corner Space บุรีรัมย์ ศูนย์ติดฟิล์ม & เคลือบแก้ว ตั้งอยู่ถนนอิสาณ ตำบลในเมือง ในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ แตกละเอียด ได้รับความเสียหายทั้งหมด มูลค่าร่วมแสนบาท พนักงานต้องช่วยกันเก็บเศษกระจกออกจากร้าน นอกจากนี้ พายุลมยังพัดเอาหลังคาบ้านเรือนประชาชนในชุมชนหลักเมือง ได้รับเสียหายจำนวนหลายหลัง ซึ่งอยู่ระหว่างการสำรวจ และยังมีต้นไม้ตามข้างทางถนน และริมคลองละลมโบราณ ถูกลมพายุพัดหักโค่นล้มเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังส่งผลทำให้กระแสไฟฟ้าดับ ในถนนบางสาย นานเกือบชั่วโมงอีกด้วย

ขณะที่ นายสกล ไกรรณภูมิ นายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ มอบหมายให้ นายสมศักดิ์ ธีระวิวัฒนกิจ รองนายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ นายสมเกียรติ พลรัมย์ เลขานุการ นายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ พร้อมเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และกองช่าง เทศบาลเมืองบุรีรัมย์ นำรถยนต์ตรวจการณ์ออกสำรวจและเร่งเปิดทางระบายน้ำบนถนนที่มีน้ำท่วมขัง ให้การช่วยเหลือประชาชนเป็นการเร่งด่วน โดยเฉพาะต้นไม้ที่หักโค่นล้มขวางถนนบางเส้นทาง เจ้าหน้าที่ต้องใช้เลื่อยยนต์ตัดกิ่งไม้ออกไม่ให้ขวางทาง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อาร์ต พศุตม์-ปิงปอง ธงชัย-สยาม แยปป์' ร่วมสร้างสีสันงานผ้าไทยครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี

อาร์ต พศุตม์, ป้าตือ สมบัษร, ปิงปอง ธงชัย นำทัพ นักแสดง-เซเลบริตี้ และอินฟลูเอนเซอร์ เบอร์ท็อป ของเมืองไทย ร่วมสร้างสีสัน งาน Colors of Buriram งานผ้าไทยครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี นิทรรศการแสดงผลิตภัณฑ์ผ้าไทย และงานหัตถกรรมภูมิปัญญาชุมชนภาคตะวันออกเฉียงเหนือครั้งยิ่งใหญ่ที่สุด

สมราคาเมืองแห่งบิ๊กอีเว้นต์! บุรีรัมย์ จารึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ เปิดสุดยอดมหกรรมผ้าไทย Colors of Buriram สุดอลังการ

จังหวัดบุรีรัมย์เรียกเสียงฮือฮาอีกครั้ง เนรมิต Colors of Buriram งานผ้าไทยครั้งยิ่งใหญ่แห่งปีที่เปิดประตูอาณาจักรองค์ความรู้ของเส้นทางสายไหมจังหวัดบุรีรัมย์จากอดีตถึงปัจจุบัน ด้วยการนำเสนอนิทรรศการรูปแบบทันสมัย

เช็กด่วน! กรมอุตุฯ เตือนพายุฤดูร้อน ฉบับ 4 อัปเดตจังหวัดโดนฝนถล่ม 19-20 มี.ค.

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเรื่อง พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทย ฉบับที่ 4 (มีผลกระทบในช่วงวันที่ 19-20 มีนาคม 2567) ในช่วงวันที่ 19-20 มีนาคม 2567 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้

'หมอวิกรม' ชนะขาด! คว้าเก้าอี้ 'นายกเล็กบุรีรัมย์'

ผลการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ กรณีพ้นจากตำแหน่งเพราะเหตุอื่นใดนอกจากครบวาระ ที่มีการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 17 มี.ค.2567 ที่ผ่านมา อย่างไม่เป็นทางการ

ลุคใหม่ของ'สยาม แยปป์' ในงาน'Colors of Buriram' ตอกย้ำเมืองกีฬา-วัฒนธรรม

แนวรุกสุดหล่อของทีมปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด “สยาม แยปป์” เตรียมปรับลุคใหม่ ทิ้งชุดแข่งฟุตบอลมาใส่ชุดผ้าไหม ผลักดันแฟชั่นผ้าไทยสู่สายตาชาวโลก พร้อมเหล่านักแสดง,เซเลบริตี้ และอินฟลูเอนเซอร์เบอร์ท็อปต้นๆ ของเมืองไทย อาร์ต-พศุตม์ บานแย้ม, ป้าตือ สมบัษรและ ปิงปอง-ธงชัย ทองกันทม