ชลบุรีโควิดรายสัปดาห์ ยอดติดเชื้อรายใหม่ทะลุหมื่น ดับ 17 ราย

28 พ.ค.2566-เพจสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี สสจ.ชลบุรี รายงานสถานการณ์โรคโควิด 19 จังหวัดชลบุรี ประจำสัปดาห์ที่ 21 ระหว่างวันที่ 21-27 พฤษภาคม 2566 ในสัปดาห์นี้พบผู้ติดเชื้อโควิด 19 จำนวนทั้งสิ้น 10,365 ราย และมีผู้เสียชีวิต 17 ราย

ทั้งนี้ ผู้เสียชีวิต 17 ราย อายุระหว่าง 37-92 ปี อายุเฉลี่ย 74 ปี เป็นผู้สูงอายุมีโรคประจำตัว (กลุ่ม 608) 15 ราย (ร้อยละ 88.24) และมีโรคประจำตัวแต่ไม่ได้เป็นผู้สูงอายุ 2 ราย (ร้อยละ 11.76) ผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่ไม่ได้รับการฉีดวัคซีน 9 ราย (ร้อยละ 52.94) และฉีดไม่ครบตามเกณฑ์รวมไม่ได้รับการกระตุ้นตามระยะเวลา  8 ราย (ร้อยละ 47.06)

จากสถานการณ์ดังกล่าวข้างต้น ควรปฏิบัติตน ดังนี้ 1.ผู้ติดเชื้อโรคโควิด 19 “จำเป็นต้องปฏิบัติตามมาตรการ DMH (เว้นระยะห่างตามควร สวมแมสก์ ล้างมือ) อย่างเคร่งครัด” 2. ประชาชน “ควรปฏิบัติตามมาตรการ DMH และเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด 19 ประจำปี”  3. ผู้สูงอายุ ผู้มีโรคประจำตัวเรื้อรัง 7 กลุ่มโรค หญิงตั้งครรภ์ เด็กอายุ 6 เดือน – 4 ปี ผู้ป่วยโรคธารัสซีเมีย ผู้มีภูมิคุ้มกันบกพร่อง ผู้ป่วยโรคอ้วน ผู้พิการทางสมองที่ช่วยเหลือตนเองไม่ได้ ควรรับวัคซีนให้ครบตามเกณฑ์และรับการกระตุ้นตามระยะเวลาที่เหมาะสม ส่วนผู้ที่สร้างภูมิต้านทานได้ไม่ดี ควรได้รับการฉีดภูมิต้านทานสำเร็จรูป หรือ Long-Acting Antibody (LAAB) อย่างไรก็ตามก่อนฤดูฝน บุคคลกลุ่มนี้ “ควรได้รับวัคซีนโควิด 19 พร้อมกับวัคซีนไข้หวัดใหญ่” โดยติดต่อขอรับบริการได้ที่หน่วยบริการสาธารณสุขใกล้บ้าน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ฮีโร' วัย 18 ช่วยชีวิตคนจมน้ำทะเล

ศูนย์วิทยุ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากนายทนุชาติ สวัสดี อายุ 18 ปี ชาวประมง ว่าได้ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุจมน้ำทะเล

หลวงพี่ควบซาเล้งบนถนนทางหลวง ชาวบ้านวิจารณ์สนั่น เหมาะสมหรือไม่

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากประชาชน ให้ช่วยตรวจสอบพระสงฆ์ ประพฤติตนด้วยการขี่รถจักรยานยนต์ซาเล้งพ่วงข้างอยู่ในเมือง และบนถนนหลวง สุขุมวิทหมายเลข 3 พื้นที่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

‘หมอมนูญ’ เผยผลติดตามสถานการณ์ 5 โรคติดเชื้อทางเดินหายใจ

ข้อมูลของโรงพยาบาลวิชัยยุทธที่ติดตามโรคติดเชื้อทางเดินหายใจที่เกิดจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ไวรัสไข้หวัดใหญ่  ไรโนไวรัส (Rhinovirus) อาร์เอสวี (RSV) และ ฮิวแมนเมตะนิวโมไวรัส Human metapneumovirus (hMPV)

จ่าย 1 แสน คนเจอแม่หายออกจากบ้าน พบขี่จยย.กว่า 200 กม. ไปไกลถึงตราด

เฟซบุ๊กชื่อ Katy Boon ได้โพสต์ข้อความตามหาตัว นางประไพ บุญประกอบ อายุ 66 ปี ผู้เป็นแม่ ที่ได้ขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าคลิก สีแดงดำ ทะเบียน 3กศ 9050 ชลบุรี หายตัวไปจากตลาดเช้าสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ตั้งแต่ช่วงเช้า

หัวอกลูกสุดห่วงแม่ ยอมจ่ายรางวัล 1 แสน ให้ผู้พบแม่หายตัวในสัตหีบ

เฟซบุ๊กชื่อ Katy Boon ได้โพสต์ประชาสัมพันธ์ข้อความ "ทุกคนฝากแชร์หน่อยค่ะ แม่แคทหายตัวไปตั้งแต่เวลาประมาณ 09.20 น.เช้าของวันนี้ ออกจากตลาดเช้าสัตหีบกลับบ้าน ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี