'หนองกี่' แหล่งเช็คอินใหม่ สัมผัสกลิ่นอายท้องทุ่งนา

ครอบครัวชาวหนองกี่ บุรีรัมย์  เปิดแหล่งท่องเที่ยวและจุดเช็คอินแห่งใหม่​ สัมผัสกลิ่นอายท้องทุ่งนา​  ลิ้มรสอาหาร​ เมนูละ 39 บาท 

5 ธ.ค. 2564 –  ครอบครัวลูกหลานคุณยายกระแส กลั่นสระน้อย วัย 91 ปี ชาวตำบลบุกระสัง  อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ ที่เคยเป็นข่าวโด่งดัง​ หยุดหายใจนาน 3 ชั่วโมงแล้วฟื้น  จากนั้นใช้ชีวิตอยู่มาได้ต่ออีก 3 เดือนก่อนจะเสียชีวิตอย่างสงบ​ เมื่อวันที่ 4 ก.ย.2564 ที่ผ่านมา ได้ร่วมกันเปิดแหล่งท่องเที่ยวและจุดเช็คอินแห่งใหม่ชื่อ “สวนกระแส” ตั้งอยู่ริมถนนทางหลวงหมายเลข 24  โชคชัย-เดชอุดม  ขาเข้าอำเภอหนองกี่ ก่อนถึงตัวอำเภอเพียง 3 กิโลเมตร  รับเปิดเมืองหลังสถานการณ์โควิดเริ่มคลี่คลาย    โดยมีนายวิรัตน์ กลิ่นขจร นายอำเภอหนองกี่​ เป็น​ประธานเปิด   

ภายในแหล่งท่องเที่ยวสวนกระแสดังกล่าว​ ก็จะมีมุมสำหรับให้นักท่องเที่ยวได้เช็คอิน  ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก  จุดนั่งพักผ่อนและรับประทานอาหาร ร้านจำหน่ายอาหาร เครื่องดื่ม และของที่ระลึก  ซึ่งบรรยากาศก็เป็นธรรมชาติเพราะล้อมรอบด้วยท้องทุ่งนา  โดยผู้ที่เข้ามาเที่ยวชมหรือแวะพักรถที่สวนกระแสดังกล่าว​ ก็แค่ซื้อคูปองในราคา 39 บาท  แต่สามารถนำคูปองดังกล่าวไปแลกซื้ออาหารเครื่องดื่มภายในแห่งท่องเที่ยวสวนกระแสได้   

บรรยากาศในวันเปิด มีสาวประเภทสองที่แต่งตัวเลียนแบบน้อง “ลิซ่า แบล็คพิงค์”  มาสร้างสีสันภายในแหล่งท่องเที่ยว​สวนกระแส พร้อมทั้งเชิญชวนให้ท่องเที่ยวและผู้ที่สัญจรผ่านถนนสาย 24 แวะเช็คอินและพักรถที่สวนกระแสดังกล่าวด้วย    นางวันวิสา กลั่นสระน้อย  ลูกสาวคุณยายกระแส  ที่ทำแหล่งท่องเที่ยวและจุดเช็คอินสวนกระแสดังกล่าว  เพราะตั้งใจอยากให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของอำเภอหนองกี่ 

ทั้งยังเป็นจุดพักรถสำหรับผู้คนที่เดินทางผ่านถนนสายดังกล่าวด้วย ซึ่งใครเข้ามาที่สวนกระแสก็สามารถมาแวะถ่ายรูปเป็นที่ระลึก นั่งพักผ่อน  และรับประทานอาหารเมนูละ 39 บาท  โดยเฉพาะลูกชิ้นหมูที่เป็นหมูแท้ๆ 100 เปอร์เซ็นต์ เพราะมีโรงงานผลิตเองมาจำหน่ายให้นักท่องเที่ยวได้รับประทานกับน้ำจิ้มรสเด็ดอีกด้วย รับรองว่านักท่องเที่ยวที่มานอกจากจะได้สัมผัสกับบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติแล้ว  ยังได้รับประทานลูกชิ้นที่เป็นเอกลักษณ์ของคนบุรีรัมย์ด้วย.      

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' ฝาก ตำรวจ-ผู้ว่าเอ็กซเรย์เข้มแหล่งท่องเที่ยว

“ธนกร”ฝาก ตำรวจ-ผวจ.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกจังหวัดแหล่งท่องเที่ยวเอ็กซเรย์เข้มแหล่งท่องเที่ยว หลังเกิดเหตุกลุ่มสาวประเภทสอง รุมทำร้ายฝรั่งที่ภูเก็ต แนะ จนท.ป้องกันใช้สถานที่บังหน้าลอบขายบริการ ทำเสียภาพลักษณ์ประเทศ ขอเป็นเจ้าภาพที่ดี

เช็กเลย! ทส. แจกของขวัญปีใหม่เพียบ เข้าฟรีอุทยาน-แหล่งท่องเที่ยว

'เกณิกา' เผย 'พล.ต.อ.พัชรวาท' จัดหนัก มอบของขวัญปีใหม่ให้คนไทย ทั้งเข้าฟรีอุทยานฯ -แหล่งท่องเที่ยวในสังกัดทั่วประเทศ จากใจ ทส.

เปิดจุดเช็กอินใหม่ 'ผาละมัย' เที่ยวลำน้ำเข็ก-น้ำตกแก่งซาง สายแคมป์ปิ้งห้ามพลาด

ผู้สื่อข่าวพาไปนั่งชิลชมวิวน้ำตก ดื่มด่ำกับบรรยากาศธรรมชาติ นั่งแคร่ แช่น้ำใส ไหลเย็น เพิ่มแรงฮีลใจในวันสบายๆ กับครอบครัว ที่ลานน้ำเข็ก-น้ำตกแก่งซาง ม.3 บ้านทรัพย์ไพรวัลย์ ต.แก่งโสภา อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ที่ช่วงนี้ปริมาณน้ำกำลัง

มท. ออกกฎกระทรวง เปิดสถานบริการถึงตี 4 ยื่นขอรายพื้นที่-จังหวัดตามความพร้อม

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทย และโฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ตามที่คณะรัฐมนตรี(ครม.) เมื่อวันที่ 13 ต.ค. 66 ได้มอบหมายให้กระทรวงมหาดไทยเป็นหน่วยงานหลักหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อพิจารณาเกี่ยวกับแนวทางการขยายเวลาการเปิดสถานบริการในพื้นที่ท่องเที่ยวในบางพื้นที่เพื่อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยว

ปลุกเที่ยวโคราช เล็งสร้างจุดชมวิวเขายายเที่ยง กระเช้าลอยฟ้าลำตะคอง ต้องทำอีไอเอ

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยว และกีฬา พร้อมด้วย นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย รวมถึงนายสมเกียรติ วิริยะกุลนันท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา และนางวัชรี ปรัชญานุสรณ์