โจรแสบทำทีเป็นลูกค้า อาศัยช่วงตลาดปิด ย่องขโมยปลากะพง 3 วันติด กล้องจับภาพได้

กล้องวงจรปิดจับภาพชายย่องลักปลากะพงนับสิบกิโลกรัม ย้อนดูกล้อง 3 วัน พบมาขโมยทุกวัน สุดแสบตีสนิทคนงานในร้าน ทำทีมาซื้อของหลักร้อยตอนเช้า ตกค่ำตลาดปิดมาหิ้วกลับทุกวัน วอน ตร.เร่งล่าตัว อย่าให้ไปทำแบบนี้กับใคร

15 มิ.ย.2566 - ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากเจ้าของร้านอาหารทะเลว่าที่ร้านโดนคนขโมยปลากะพงไปกว่า 10 กิโลกรัม ต่อวัน เป็นเวลา 3 วันติดกัน พร้อมคลิปจากกล้องวงจรปิด ที่สามารถจับภาพชาย ลักษณะอ้วน สวมเสื้อยืดแขนสั้น กางเกงยีนขาสั้น รองเท้าแตะ เดินเข้าไปในร้านเปิดถังที่อยู่ใต้โต๊ะ ซึ่งภายในมีปลากะพง ก่อนจะเดินไปหยิบถุงจากอีกร้านหนึ่งที่อยู่ด้านหลัง แล้วเดินกลับมาหยิบปลาจากถังที่เปิดไว้ใส่ถุง นำมาใส่ลังโฟมที่เตรียมไว้ที่บริเวณหน้าร้าน ยกขึ้นบ่าแล้วเดินออกมาจากตลาดไป เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 19.40 น. วันที่ 11 มิถุนายน 2566

หลังรับแจ้งผู้สื่อข่าวได้เดินทางมาที่ตลาดแห่งหนึ่งในอำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ พบนายวีพัฒน์ เจริญใจ อายุ 41 ปี เจ้าของร้านอาหารทะเล เล่าว่า ชายคนดังกล่าวเป็นลูกค้าที่มาซื้อของที่ร้านประจำทุกวันช่วงเช้า และชอบเข้ามาตีสนิทกับคนในร้าน แต่ทางร้านก็ไม่ได้สนใจ บางวันผู้ก่อเหตุก็มานั่งอยู่ที่ร้านทั้งวันจนร้านปิด โดยปกติที่ร้านจะลงปลาทะเลเพื่อขายวันละประมาณ 500 กิโลกรัม และก่อนปิดร้านจะจัดเตรียมปลากะพงแพ็คใส่ถุงไว้จำนวน 10 กิโลกรัม 1 ถุง เพื่อเตรียมส่งมอบให้กับลูกค้าที่สั่งจองไว้ในช่วงเช้า จนกระทั่งลูกค้ามารับของในช่วงเช้า เปิดถังน้ำแข็งดูก็ไม่พบถุงปลากะพงที่เตรียมไว้

ตนจึงคิดว่าน่าจะมีใครมาหยิบไป จึงเปิดกล้องวงจรปิดดู ก็พบว่าผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นลูกค้าที่มาซื้อของที่ร้านประจำมาขโมยไป ตนจึงเปิดกล้องวงจรปิดย้อนหลังดู 3 วัน ก็พบว่าลูกค้าแสบรายนี้ได้มาขโมยปลากะพงที่ร้านทุกวันในช่วงค่ำหลังร้านปิด โดย ครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2566 ได้ปลากะพงไป จำนวน 10 กิโลกรัม ครั้งที่ 2 วันที่ 10 มิถุนายน 2566 จำนวน 20 กิโลกรัม ครั้งที่ 3 วันที่ 11 มิถุนายน 2566 จำนวน 10 กิโลกรัม รวมมูลค่าความเสียหายทั้ง 3 ครั้ง เป็นเงินจำนวน 4,800 บาท

ตนคาดว่าผู้ก่อเหตุรายนี้ไม่ได้ก่อเหตุแค่ 3 ครั้งอย่างแน่นอน น่าจะก่อเหตุมาแล้วหลายครั้งแต่กล้องบันทึกได้แค่ 3 วัน มูลค่าความเสียหายน่าจะหลายหมื่นบาท เบื้องต้นหลังเกิดเหตุตนได้เข้าแจ้งความไว้แล้วที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ ให้ตำรวจเร่งจับต้วคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฏหมาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่ร้องสื่อ! พาลูก 2 คนเปลี่ยนนามสกุล เจอปลัดหญิงเก็บหัวคิวเพิ่ม

ผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรปราการ ได้รับการร้องเรียนจากนายเศรษฐา เกิดโอภาส อายุ 39 ปี ว่า เมื่อวันที่ 22 เม.ย. 2567 ที่ผ่านมา ตนเองพร้อมด้วยน้องสาว

ชาวบ้านผวา! แจ้งตำรวจช่วย โจ๋ปาประทัดลูกบอล ยิงปืนทางเข้าชุมชน

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายประเทศ เข็มนิล อายุ 65 ปี ชาว ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

ลุงวัย 63 ปี ซิ่งรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง กลับจากเล่นสงกรานต์ เสียหลักชนเสาไฟเสียชีวิต

มีอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

รวบโจรแสบเลียนแบบหนัง ตระเวนลักทรัพย์ เคยถูกดำเนินคดีหลายครั้ง

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ได้สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวนเร่งล่าตัวคนร้ายที่ไปตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ตามบ้านเรือนประชาชน สร้างความเสียหายและความเดือนร้อนให้กับผู้เสียหาย