เคราะห์ซ้ำ! หนีน้ำท่วมไปบ้านญาติ กลับมาถูกคนร้ายขโมยปั๊มสูบน้ำเดือดร้อนหนัก

เคราะห์ซ้ำกรรมซัด พาครอบครัวทิ้งบ้านหนีน้ำท่วมไปอยู่บ้านญาติ กลับมาอีกทีถูกคนร้ายย่องขโมยปั๊มสูบน้ำ เดือดร้อนเพราะไม่มีน้ำประปาใช้

6 ธ.ค.2564 - นายอานนท์ กุยสาย อายุ 43 ปี อยู่บ้านไม่มีเลขที่ หมู่ 10 ตำบลด่านสวี อ.สวี จ.ชุมพร ร้องเรียนผู้สื่อข่าวว่า มีคนร้ายเข้ามาขโมยปั๊มสูบน้ำ หลังจากที่ตนพร้อมครอบครัวอพยพหนีน้ำท่วมไปอยู่บ้านญาติ ทำให้ไม่สามารถสูบน้ำจากบ่อเข้ามาใช้ภายในบ้านได้ จะซื้อปั๊มน้ำใหม่ก็ยังไม่มีเงิน จึงฝากเตือนชาวบ้านระวังโจรขโมยในพื้นที่ด้วย

นายอานนท์ กล่าวว่าบ้านตนเป็นบ้านปูนชั้นเดียวสร้างอยู่กลางสวนปาล์มน้ำมัน เมื่อสัปดาห์ก่อนเกิดฝนตกหนักน้ำท่วมสูง ทำให้ต้องย้ายสิ่งของเก็บไว้ที่สูงและปลอดภัย เหลือปั๊มสูบน้ำจากบ่อข้างบ้าน ตนได้เอาไปผูกเชือกแขวนไว้ในที่สูงใกล้บ่อน้ำคิดว่าคงไม่หาย หลังจากนั้นได้อพยพครอบครัวรวม 5 ชีวิตไปอาศัยอยู่บ้านญาติที่ต่างตำบล

นายอานนท์ กล่าวว่าเมื่อน้ำลด กลับบมาบ้านพบมีรอยรถยนต์เข้ามาที่บ้าน ปรากฏว่าปั้มน้ำมูลค่าเกือบ 3 พันบาทหายไปแล้ว เมื่อตรวจสอบพบมีรอยรถยนต์เข้ามาบริเวณบ้าน และรอยเท้าเหยียบย่ำมากกว่า 2 คน คาดว่าเป็นคนร้ายใช้รถยนต์เป็นพาหนะในการลักขโมยปั้มน้ำไป ทำให้ตนและครอบครัวเดือดร้อนมากเนื่องจากบ้านไม่ได้ใช้น้ำประปาหมู่บ้าน ต้องใช้ปั้มน้ำสูบจากบ่อเข้ามาใช้ภายในบ้าน

“หลังจากนี้ก็จะใช้น้ำฝนที่รองไว้โอ่งใช้ชั่วคราวไปก่อน ชีวิตเหมือนเคราะห์ซ้ำกรรมซัด บ้านถูกน้ำท่วม ซ้ำร้ายยังถูกคนร้ายขโมยปั๊มสูบน้ำไปอีก ” นายอานนท์กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งเดินหน้ารับมือภัยแล้ง หลังพบ 4 แห่ง ต้องเฝ้าระวังน้ำน้อย

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานสถานการณ์น้ำภาพรวมของประเทศ จากสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) โดยขณะนี้ มีปริมาณน้ำรวมทั้งประเทศ 46,027 ล้านลูกบาศก์

สลด! พบศพสองพี่น้อง ถูกฆาตกรรมหมกบ่อน้ำหน้าบ้าน

พ.ต.ท.ภัคดี ตันอนุกูล สว.(สอบสวน)สภ.หลังสวน จ.ชุมพร ได้รับแจ้งมีศพถูกฆาตกรรม 2 ศพทิ้งอยู่ในบ่อน้ำหน้าบ้านที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 10 ตำบลนาพญา อ.หลังสวน จึงรายงาน พ.ต.อ.ธงชัย นุ้ยเจริญ รอง ผบก.ภ.จว

'เจ๊อ้วน' ขอโทษยอมรับกรรม! บอกผ่านลูกกรง ห้ามญาติประกันตัว-ไม่อุทธรณ์

ความคืบหน้ากรณีตำรวจจับกุม นางวันเพ็ญ ธัญญาพงศ์พานิช อายุ 62 ปี หรือ “เจ๊อ้วน” จ้างวาน นายสมชัย รัตนะ อายุ 62 ปี กับพวกอุ้มฆ่า นายขนบ สมหวัง อายุ 65 ปี หรือ “โกหมาด”

“พิพัฒน์” ห่วงใยแรงงาน ส่งหน่วยงานในสังกัดเข้าช่วยลูกจ้างน้ำท่วมศรีราชา ขอความร่วมมือนายจ้างไม่ถือเป็นวันลา ได้ค่าจ้างปกติ

วันที่ 21 มีนาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงกรณี สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรีว่า ตามที่ได้เกิดฝนตกหนักในเขตพื้นที่ อ.ศรีราชา

'ดร.เสรี' ชี้น้ำท่วมใหญ่ของจริงยังไม่มา ยกเหตุชลบุรีจมบาดาล อนาคตจะรุนแรงมากกว่านี้

รศ.ดร.เสรี ศุภราทิตย์ รองประธานกรรมการมูลนิธิสภาเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า #น้ำท่วมใหญ่ของจริงยังไม่มา ภัยคุกคามจากการเปลี่ยนแปลง