หมดกัน! 'พิทบูล' หมาวัด ลูกศิษย์ไอ้ไข่ ชอบกินขนมเปี๊ยะ

ความน่ารักของเจ้าตูบหมาวัดสนามชัย ที่ลูกศิษย์ไอ้ไข่ ชอบกินขนมเปี๊ยะ ทางลูกศิษย์นำลูกหมาพิทบูลมาถวายเลี้ยงดูมานาน 1 ปีเชื่องมากเป็นที่รักของชาวบ้านนักท่องเที่ยว

7 ธ.ค.2564- ที่บริเวณวัดสนามชัย ตำบลตลาดหลวง อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง ส่องความน่ารักของเจ้าตูบสุนัขพันธุ์พิทบูล เทอร์เรีย เพศผู้ อายุ 1 ปี ตัวสีน้ำตาล ที่อาศัยอยู่ในวัดสนามชัย ในช่วงนี้อากาศหนาว ทางลูกศิษย์วัดจึงนำเสื้อ มาสวมใส่ให้เจ้าตูบ ได้อบอุ่นคลายหนาว ซึ่งเจ้าตูบนั้นเป็นขวัญใจของนักท่องเที่ยวและญาติโยมที่เดินทางมาขอโชคขอลาภไอ้ไข่แห่งวัดสนามชัย ไม่พลาดส่องความน่ารักและได้ทักทายเจ้าตูบ หมาวัดที่เป็นลูกศิษย์ไอ้ไข่ ชอบกินขนมเปี๊ยะเป็นชีวิตจิตใจ ทุกวันจะมานั่งเล่นและวิ่งเล่นอยู่ที่ศาลาไอ้ไข่ ทักทายนักท่องเที่ยวและชาวบ้านเป็นประจำและไม่พลาดที่จะได้กินขนมเปี๊ยะทุกวัน

พระครูปลัดสมหวัง ญาณสัมปัญโน รักษาการเจ้าอาวาสวัดสนามชัยเล่าให้ฟังว่า เจ้าตูบนั้นเป็นสุนัขพิทบูล เทอร์เรีย ที่ลูกศิษย์นำมาถวายให้เลี้ยงไว้ตั้งแต่ตัวยังเล็กและก็เลี้ยงดูวิ่งเล่นอยู่บริเวณศาลาไอ้ไข่นานประมาณ 1 ปีแล้ว ซึ่งมีนิสัยขี่เล่น เชื่องเป็นมิตรกับทุกคน และชอบกินขนมเปี๊ยะมาก เป็นขวัญใจของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาขอโชคลาภไอ้ไข่ และไม่พลาดที่จะถ่ายรูปส่งขึ้นสังคมออนไลน์และเล่นหยอกล้อกับกับเจ้าตูบ ในช่วงนี้อากาศเย็นลงทางลูกศิษย์จึงนำเสื้อมาใส่กันหนาวเพิ่มความอบอุ่นให้เจ้าตูบต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กู้ภัยรุดช่วยชีวิต 'เจ้ากาแฟ' หมาวัด หนีคู่อริตกบ่อน้ำลึก 3 เมตร

ศูนย์วิทยุ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากนายสมชาย ธรรมวงษ์ อายุ 67 ปี ลูกศิษย์พระ