เจ้าอาวาสเผย 'ผู้ว่าฯณรงค์ศักดิ์' เตรียมไปบูรณะพระธาตุดอยเวา แม่สาย แต่สิ้นบุญก่อน

22 มิ.ย.2566 - จากกรณีที่นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี อดีตผู้ว่าฯลำปาง , พะเยา และ เชียงราย ได้เสียชีวิตลงด้วยโรคมะเร็งเมื่อวันที่ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมานั้น 

พระครูประยุต เจติยานุการ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยเวา ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย พระอาจารย์ของเยาวชนทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมีทั้ง 13 คน กล่าวว่านับเป็นอีกวันที่รู้สึกถึงความเศร้าเสียใจของสังคมเพราะได้สูญเสียนายณรงค์ศักดิ์หรือผู้ว่าหมูป่าไปอีกคน โดยเฉพาะก่อนหน้านี้เพียงไม่กี่วันตนได้พอเจอกับญาติผู้ใหญ่ของนายณรงค์ศักดิ์ก็ได้รับทราบว่าผู้ว่าหมูป่าเริ่มมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงขึ้นแล้วและหากสุขภาพดีขึ้นก็จะพาไปนมัสการและทำบุญบูรณะพระธาตุดอยเวาพร้อมกันด้วย อย่างไรก็ตามต่อมาก็ปรากฎข่าวว่าผู้ว่าหมูป่าได้เสียชีวิตเสียแล้ว ซึ่งพบว่าได้สร้างความเศร้าโศกเสียใจแก่พ่อแม่ผู้ปกครองและญาติๆ รวมถึงน้องๆ ทีมเยาวชนหมูป่าอะคาเดมีกันโดยถ้วนหน้า

พระครูประยุติ กล่าวอีกว่าด้วยเหตุนี้ในวันที่ 24 มิ.ย.นี้ ตนและคณะผู้ปกครองของน้องๆ ทีมหมูป่าอะคาเดมีทั้งหมดพร้อมด้วย ดร.ฉวีวรรณ คำพา นายกสมาคมส่งเสริมการเลี้ยงไก่แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปภัมภ์ จึงจะจัดพิธีบวงสรวงเจ้าแม่นางนอนที่หน้าถ้ำหลวงในโอกาสครบรอบ 5 ปีของเหตุการณ์ และถือโอกาสทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปถึงผู้ว่าหมูป่าและนาวาตรีสมาน กุนาน หรือจ่าแซม ที่เสียชีวิตในเหตุการณ์ด้วย ซึ่งกรณีของผู้ว่าหมูป่านั้นถือว่าได้ทำบุญทำกุศลในการบัญชาการช่วยเหลือน้องๆ ทีมเยาวชนหมูป่าอะคาเดมีทั้ง 13 เป็นอย่างมาก จึงเชื่อว่าเดชะบุญที่ทำในฐานะเป็นวาระแห่งชาติและวาระโลกจะทำให้เจ้าแม่นางนอนได้รับทราบและบุญกุศลจะน้อมนำให้ไปสู่สรวงสวรรค์หรือสุขติภพภูมิที่ดีรวมทั้งตัวท่านก็ให้ได้รับทราบถึงการร่วมไว้อาลัยของทุกฝ่ายด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าด้านอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวงฯ พร้อมด้วยงานที่เกี่ยวข้องมีกำหนดจะจัดกิจกรรมรำลึก 5 ปี กู้ภัยถ้ำหลวงขึ้นในวันที่ 10 ก.ค.นี้ เนื่องจากเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างวันที่ 23 มิ.ย.-10 ก.ค.2561 โดยเดิมมีกำหนดจะจัดพิธีทำบุญตักบาตรที่บริเวณหน้าถ้ำหลวงและอนุสาวรีย์จ่าแซมรวมถึงศาลาอนุสรณ์ จากนั้นจัดพิธีบวงสรวงเจ้าแม่นางนอนและรำลึกถึงจ่าแซมรวมถึงนายดวงเพชร พรหมเทพ หรือน้องดอมหนึ่งในสมาธิทีมหมูป่าอะคาเดมีที่ประสบเหตุแต่ได้เสียชีวิตขณะไปศึกษาต่อทีประเทศอังกฤษในวัย 17 ปี จากนั้นมีกิจกรรมเสวนาและอื่นๆ อย่างไรก็หลังจากที่ผู้ว่าหมูป่าได้เสียชีวิตทำให้จะมีการปรับกำหนดการณ์เพื่อการรำลึกถึงผู้ว่าหมูป่าเพิ่มเติมต่อไป.

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พายุฤดูร้อนถล่ม 4 จังหวัดภาคเหนือ บ้านเรือนเสียหาย ต้นไม้ใหญ่โค่นล้มเพียบ

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับรายงานจาก สอต.พะเยา สอต.เชียงใหม่ สอต.แพร่ และ สอต.เชียงราย เกี่ยวกับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน วาตภัย เหตุการณ์เกิดเมื่อวันที่ 19 เม.ย.67 ในพื้นที่ ดังนี้

มท.2 ลงพื้นที่ จ.เชียงราย ตรวจตลิ่งริมแม่น้ำอิง ก่อนสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่ง บรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน

นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.2) พร้อมด้วย นางสาวพรพิมล ธรรมสาร ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสมเกียรติ กิจเจริญ คณะทำงานรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายเอกภพ เพียรพิเศษ คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

"รมช.สุรศักดิ์" ลงพื้นที่เมืองเชียงราย​ ลุย​ รับฟังสภาพปัญหาอุปสรรคจากหน่วยงานทางการศึกษา​ ก่อนนำข้อมูลเสนอต่อ​ที่ประชุม​ ครม.

เมื่อวันจันทร์​ ที่ ​18 มีนาคม 2567 นายสุรศักดิ์​ พันธ์​เจริญ​ว​ร​กุล​ รัฐมนตรี​ช่วยว่าการ​กระทรวง​ศึกษาธิการ​ ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาล ก่อนการประชุม​ ครม.สัญจร​ ณ โรงเรียนวัดพระเกิดคงคาราม อ.เทิง จ.เชียงราย​ โดยมี​ นายรังสรรค์ วันไชยธนวงศ์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (ประจำนายอนุทิน ชาญวีรกูล)