นักท่องเที่ยวไทย มาเลเซีย มั่นใจร่วมงานของดีอำเภอเบตง

นักท่องเที่ยวชาวไทยและมาเลเซียมั่นใจประเทศไทยปลอดภัย ร่วมงานวัฒนธรรมและของดีอำเภอเบตง พร้อมชมขบวนแห่ความหลากหลายทางวัฒนธรรมและของดีอำเภอเบตงสุดคึกคัก

25 มิ.ย. 2566 – ที่บริเวณปากอุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์และบริเวณสวนน้ำ เทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานเปิดงานวัฒนธรรมและของดีอำเภอเบตง ครั้งที่ 1 ประจำปี 2566 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 มิถุนายน – 3 กรกฎาคม 2566 รวม 10 วัน 10 คืน เพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์เมืองเบตง การเป็นสังคมพหุวัฒนธรรมต้นแบบ เป็นการคืนความสุขแก่ประชาชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยว และเป็นสร้างกระชับความสัมพันธ์อันดี ของประชาชนทั้ง 2 ประเทศ โดยมี ดาโต๊ะ โรสลัน บิน ดาโต๊ะ เซอรี เมอ อาหะหมัด รัสซือดี ผู้แทนสุลต่านรัฐเประ ประเทศมาเลเซีย นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง นางมุกดา ยังอภัย ณ สงขลา นายกกิ่งกาชาดอำเภอเบตง หัวหน้าส่วนราชการ ผู้ประกอบการ พ่อค้า และประชาชนทั้ง 2 ประเทศ เข้าร่วม

นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง กล่าวว่า อำเภอเบตง เป็นเมืองสังคมพหุวัฒนธรรมต้นแบบ โดยมีผู้คนหลากหลาย เชื้อชาติ ศาสนา อยู่ร่วมกันด้วยความรัก ความสามัคคี อย่างสันติสุขมาอย่างยาวนาน วัฒนธรรมคือความเจริญงอกงามที่สังคมได้สร้าง สืบสาน และ โดยเฉพาะอำเภอเบตง จังหวัดยะลา มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม ทั้งในเรื่อง ภาษา การแต่งกาย อาหาร การละเล่นซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่ช่วยหนุนเสริมให้อำเภอเบตง “มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน” เมื่อรวมกับของดีทั้งในส่วนของแหล่งท่องเที่ยว ความหลากหลายทางธรรมชาติ ผลไม้ ไก่เบตง ปลานิลสายน้ำไหล และอื่นๆ ก่อให้เกิดมูลค่าทางเศรษฐกิจที่ดึงดูดผู้คนให้มาเยี่ยมเยือนอำเกอเบตง

ด้านนายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กล่าวว่า การจัดงานวัฒนธรรมและของดีอำเภอเบตงในครั้งนี้ ทำให้เห็นภาพการแสดงพลัง จากทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนและภาคประชาชนในพื้นที่อำเภอเบตง ซึ่งแสดงให้เห็นถึงศักยภาพเมืองเบตง ที่เป็นพื้นที่เมืองต้นแบบการพึ่งพาตนเองอย่างยั่งยืน ตามโครงการของรัฐบาล”สามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน” และเป็นอำเภอศูนย์กลางท่องเที่ยว เมืองชายแดนที่มีพื้นที่ติดต่อประเทศมาเลเซีย ประชาชนทั้ง 2 พื้นที่มีความสัมพันธ์ติดต่อกัน ในมิติทางเศรษฐกิจและประเพณีวัฒนธรรม ก่อให้ความร่วมมือและส่งผลดีในเชิงพัฒนาร่วมกันทั้งเรื่องการค้าชายแดน การท่องเที่ยว และที่สำคัญ การจัดงานของอำเภอเบตง สอดคล้องและเชื่อมโยงแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดยะลา พ.ศ.2566 -2570 “คุณภาพชีวิตมั่นคง เกษตรมั่งคั่ง ท่องเที่ยวยั่งยืน” ก่อให้ผลดีต่อภาพลักษณ์จังหวัดยะลาและบรรลุผลสำเร็จตามประเด็นการพัฒนาจังหวัดยะลา

สำหรับภายในงานนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวมาเลเซีย มั่นใจความปลอดภัยในประเทศไทย ถึงแม้จะมีการเคลื่อนทางการเมือง ซึ่งอยู่ในส่วนกลาง ก็ไม่น่าผฃกับการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวตามภูมิภาคต่างๆของไทย โดยเฉพาะภายในงานจัดให้ มีการจำหน่ายสินค้าและอาหารของดีเมืองเบตง, ขบวนแห่ของดีอำเภอเบตง, เดินแบบผ้าไทยใส่ให้สนุก, การแสดงของนักเรียน, ร่วมชมเชียร์และให้กำลังใจกับการประกวดธิดาเบตง, ประกวดยุวบุตร-ยุวธิดา, ประกวดธิดาชรารักษ์, ประกวดร้องเพลงลูกทุ่งและประกวดรวมพลคนรักษ์เพลง (Betong Singing Award) และศิลปินนักร้องที่มาร่วมมอบความสุขทุกค่ำคืน 24 มิ.ย. พอร์ช ศรัณย์/25 มิ.ย. วงแอมป์ ซีทู/26 มิ.ย.วงสติกเกอร์/27 มิ.ย. วงแทมมะรีน/28 มิ.ย. วง บ.เบิ้ล 300 /29 มิ.ย. แอนน่า กลึคส์/30 มิ.ย. วงพ็อก บิ๊กอายส์/1 ก.ค. จิณณ์ จิณณะ/2 ก.ค. อ๊อฟ ดอกฟ้า อาร์สยาม/และ 3 ก.ค. วงพัทลุง และเชิญร่วมทำบุญลุ้นรับของรางวัลที่ร้านนาวากาชาดทุกค่ำคืน อาทิ รถจักรยานยนต์ แหวนทองคำ เครื่องใช้ไฟฟ้าและรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฟุ้ง 3 เดือน นักท่องเที่ยวทะลักเข้าไทยกว่า 10 ล้านคน

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยสถานการณ์ท่องเที่ยวของไทยที่ยังคงได้รับความนิยมจากต่างชาติ หลังจำนวนนักท่องเที่ยว

ผอ.เขตพระนคร ยันคลิปนักท่องเที่ยวสาวทำลามก ไม่ใช่ที่อุโมงค์ใต้ดินวัดพระแก้ว

สืบเนื่องจากกรณีโซเชียลแห่แชร์คลิปกลุ่มนักท่องเที่ยวสาวชาวต่างประเทศทำพฤติกรรมลามกอนาจรภายในอุโมงค์ทางลอดแห่งหนึ่ง โดยอ้างว่า