'สงขลา' พบติดเชื้อใหม่ 182 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิต

'สงขลา' พบโควิดรายใหม่ 182 ราย ไม่พบผู้เสียชีวิต ศูนย์ตรวจวิเคราะห์โควิดสายพันธุ์ใหม่ใต้ยันภาคใต้ไม่พบโอมิครอน

08 ธ.ค.2564 - คณะกรรมการโรคติดต่อ จ.สงขลา รายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่วันที่ 8 ธ.ค. จำนวน 182 ราย ลดลงหลักร้อยเป็นวันที่ 2 และอันดับ 3 ของประเทศ ยอดสะสม 64,491 ราย แต่ไม่พบผู้เสียชีวิตยอดสะสม 279 ราย ผู้ติดเชื้อที่พักรักษาตัวในโรงพยาบาลเหลือ 3,900 ราย ขณะที่รักษาหายกลับบ้าน 60,100 กว่าคน

สำหรับพื้นที่ที่ยังตรวจคัดกรองพบผู้ติดเชื้อมากอันดับ 1 คือ อ.จะนะ รองลงมา อ.เมือง หาดใหญ่ สิงหนคร และ อ.รัตภูมิ อีก 11 อำเภอพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ลดลงจนแทบเกือบจะไม่พบ หากตรวจสอบกลุ่มที่ยังพบผู้ติดเชื้อในจำนวนมากอยู่นกลุ่มผู้สัมผัสผู้ติดเชื้อในพื้นที่ รองลงมากลุ่มตรวจคัดกรองโรคติดเชื้อระบบทางเดินหายใจเฉียบพลันและกลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูงในคลัสเตอร์เดิม

“สาเหตุที่ผู้ติดเชื้อลดลงมาจากปัจจัยประชาชนรับฉีดวัคซีนเพิ่มขึ้น ฉีดวัคซีนสะสมเข็มที่ 1 จำนวน 1,017,931 ราย หรือ 74.49 % ของกลุ่มเป้าหมาย 1.49 ล้านคน ปัจจัยที่ 2 มาจากการค้นหาผู้ติดเชื้อเข้มข้นในทุกชุมชน สามารถนำผู้ติดเชื้อที่ไม่แสดงอาการเข้าสู่กระบวนการสาธารณสุข ยังเหลือกลุ่มคนที่ยังไม่ได้รับวัคซีนอีกประมาณ 2 แสนรายต้องค้นหาต่อไป”

ผศ.ดร.นิวัติ แก้วประดับ อธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์(ม.อ.) กล่าวว่า จากสถิติที่ได้สุ่มตรวจหาเชื้อโควิดจากศูนย์ตรวจวิเคราะห์สายพันธุ์ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ภาคใต้ ม.อ.ร่วมกับกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ยังไม่พบโควิดสายพันธุ์ใหม่โอมิครอนที่พบอยู่บ้างคือสายพันธุ์เดลตา จึงควรตื่นตัวป้องกันตัวเองมากกว่าตื่นตระหนก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวบ้านสุดทน! สำนักสงฆ์ชื่อดัง จัดงานรื่นเริง ขายเหล้า-เบียร์โจ่งครึ่ม

สำนักสงฆ์ชื่อดังแห่งหนึ่งของจังหวัดสงขลา จัดงานขึ้นถึง 7 วัน 7 คืน โดยภายในงานมีการแสดงดนตรีแบบเต็มวง รำวงเวียนครก และการละเล่นอื่นๆ โดยภายในงานจัดให้มีการจำหน่ายสุราและเบียร์

‘หมอยง’ ย้ำโควิดยังสายพันธุ์โอมิครอน JN.1 ไม่รุนแรง หายไข้-ไอมาก 1 วัน ใส่แมสทำงานได้

โควิด 19 ได้เปลี่ยนแปลงลดความรุนแรงลง จนปัจจุบันความรุนแรงเท่ากับโรคไข้หวัดใหญ่ RSVและเป็นการระบาดตามฤดูกาล

กอ.รมน. สรุปเหตุป่วนชายแดนใต้ 40 จุด สร้างสถานการณ์ความไม่สงบเดือนรอมฎอน

กอ.รมน. ภาค4 ส่วนหน้า ได้สรุปเหตุการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งเกิดเหตุ ก่อกวนหลายจุด ทั้งในเขตจังหวัดปัตตานี, จังหวัดยะลา, จังหวัดนราธิวาส และจังหวัดสงขลา

อสังหาฯ 4 จังหวัดภาคใต้ฟื้น อานิสงส์ท่องเที่ยวหนุน ภูเก็ตนำโด่ง

ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (REIC) รายงานสถานการณ์ภาพรวมตลาดที่อยู่อาศัยที่ยังอยู่ระหว่างขายในช่วงครึ่งหลังปี 2566

พบศพหนุ่มกรีดยาง ถูกไฟไหม้เกรียมทั้งคนทั้งรถในหุบเขา

พบศพหนุ่มสวนยางถูกไฟคลอกไหม้เกรียมทั้งคนทั้งรถจักรยานยนต์ในหุบเขา หลังจากที่ขับรถออกจากบ้านไปกรีดยางตั้งแต่ช่วง 4 ทุ่มคืนวันที่ 13 มีนาคม เมียออกไปตามหาที่สวนยางบนเขาแทบช๊อคพบร่างถูกไฟไหม้เกรียมทั้งคนทั้งรถ เบื้องค้นคาดเป็นอุบัติเหตุแต่ส่งศพไปตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้งว่าถูกฆาตรกรรมอำพรางหรือไม่

อาจารย์หมอ วิเคราะห์การระบาดโควิด มาจาก โอมิครอน สายพันธุ์ JN.1 เป็นหลัก

แม้ในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ไทยจะเป็นขาลง แต่จำนวนคนที่ติดเชื้อใหม่ในแต่ละวันยังมีจำนวนไม่น้อย จึงควรใช้ชีวิตโดยไม่ประมาท