นักท่องเที่ยวแห่ชมเรือร้างสูง 7 ชั้นบนเกาะช้าง สัมผัสประสบการณ์สุดหลอน

10 ก.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีกระแสนิยมในสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่บนเกาะช้างฝั่งขวา หลังมีนักท่องเที่ยวชาวไทยรายหนึ่งเข้าเที่ยวชมโครงการ Koh Chang Grand Lagoona โดยไฮไลท์สำคัญอยู่ที่โรงแรมกาแลคซี่ ลักษณะเป็นเรือสำราญความสูง 7 ชั้น ที่ตั้งอยู่ในโครงการ ปัจจุบันโครงการ Koh Chang Grand Lagoona อยู่ในสภาพร้างไม่มีการประกอบกิจการแต่อย่างใด แต่เจ้าของได้เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เยี่ยมชมสภาพโรงแรมและเล่นน้ำทะเล พักผ่อนบนชายหาดได้

บรรยากาศในช่วงสุดดาห์ที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินทางมาเยี่ยมชมและสัมผัสบรรยากาศความหลอนโรงแรมเรือร้างชั้น 7 แห่งนี้ ขณะที่นักท่องเที่ยวต่างชาติเรียกโรงแรมนี้ว่า ghost ship หรือ เรือผี ซึ่งการเดินทางมาสถานที่แห่งนี้หากเริ่มต้นจากทาเรือเฟอร์รี่อ่าวสัปรด ต.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด ต้องเลี้ยวขวาขับรถตามทางไปเรื่อยๆ ระยะทางประมาณ 27 กิโลเมตร จะพบกับจุดหมายปลายทาง โครงการ Koh Chang Grand Lagoona ซึ่งเป็นโรงแรมสุดท้ายของเกาะช้างฝั่งขวา

โดยค่าเข้าชมจะแบ่งเป็น 2 ประเภท คือ เข้าชมพื้นที่โครงการ Koh Chang Grand Lagoona หรือเที่ยวชายหาดราคา 100 บาทต่อคน แต่หากต้องการเข้าชมโรงแรมเรือร้าง 7 ชั้น จะต้องจ่ายเพิ่มอีก 50 บาท สามารถเข้าชมได้ไม่จำกัดเวลา ไปได้ทุกชั้น

โดยชั้น 1-2 เป็นห้องประชุมและพื้นที่พนักงาน ชั้นที่ 3-5 เป็นห้องพัก ราว 200 ห้องบางห้องถูกล็อกไว้ บางห้องเปิดไว้ บางห้องอุปกรณ์ห้องพัก เช่น ทีวี ตู้เย็น น้ำดื่มผ้าปูที่นอน ผ้าเช็ดตัว เครื่องเล่น ยังคงอยู่สภาพเดิม ชั้น 6-7 เป็นภัตตาคารเป็นห้องครัว นอกจากนี้สภาพภายในบางจุดชำรุด บางจุดยังใช้การได้ ซึ่งทุกจุดทั้งนักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมได้ทุกห้องทุกชั้น

สำหรับโครงการ Koh Chang Grand Lagoona ตั้งอยู่ที่หาดคลองกลอย ต.เกาะช้างอ.เกาะช้าง จ.ตราด ได้เริ่มโครงการเมื่อ 20 ปีที่แล้ว ในสมัยที่เกาะช้างกำลังได้รับความสนใจ เป็นโรงแรมระดับไฮเอนท์โดยตัวโรงแรมจำลองเรือเป็นพัก โดยเฉพาะโรงแรมเรือ 7 ชั้น ที่ในสมัยนั้นได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก กระทั่งเศรษฐกิจไม่ดี ทำให้มีการเปลี่ยนผู้บริหารหลายครั้ง ประกอบกับเคยมีผู้ที่พลัดตกจากโรงแรม 7 ชั้นเสียชีวิตทำให้มีการเล่าขานต่อ ๆ กันมาถึงความน่ากลัว ความหลอน กระทั่งปิดตัวลงอย่างถาวร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตราดแล้งหนัก พื้นที่ปลูกทุเรียน-มังคุด อ.เขาสมิง ขาดน้ำช่วงใกล้เก็บผลผลิต

สถานการณ์การขาดแคลนน้ำทั้งในคลองสาธารณะและอ่างน้ำส่วนตัวของเกษตรกรชาวสวนผลไม้ในอำเภอเขาสมิง จ.ตราด กำลังได้รับความเสียหายแล้ว เกษตรกรตื่นตัวหาน้ำสำรอง

นักท่องเที่ยวเกาะช้างแห่กลับบ้าน ต่อคิวลงเรือเฟอร์รี่ยาวเหยียด 4 กม. รอนานถึง 3 ชม.

ที่ท่าเรือเฟอร์รี่อ่าวสัปรด ต.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด บรรยากาศการเดินทางกลับของนักท่องเที่ยวจากเกาะช้าง จ.ตราด ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2567 เพื่อกลับภูมิลำเนา ตั้งแต่เช้าวันนี้มีนักท่องเที่ยวทยอยเช็คเอ้าท์จากโรงแรมบนเกาะช้าง

เกาะกูดคึกคัก หยุดวันแรกสงกรานต์ นักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นจนต้องเสริมเรือโดยสาร

บรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปอำเภอเกาะกูด (ประกอบด้วย ต.เกาะกูด และต.เกาะหมาก)ในช่วงสายวันนี้(09.30 น.-13.30 น.วันที่ 12 เมษายน 2567)ซึ่งเป็นวันแรกของวันหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2567

อึ้ง! แท่งปูนคอนกรีตยักษ์โผล่ริมหาดดังเกาะช้าง แต่หน่วยงานกลับไม่รู้สร้างเมื่อไหร่

นายวันรุ่ง ขนรกุล กำนันตำบลเกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด เปิดเผยว่า ได้รับร้องเรียนจากชาวเกาะช้างว่า ที่หน้าโรงแรมเกาะช้างแกรนด์วิว บริเวณหาดทรายขาว มีสิ่งปลูกสร้างรุกล้ำเข้าไปในทะเล ซึ่งหลังจากได้ทราบเรื่องและหนังสือร้องเรียนแล้วได้

หัวหน้าอุทยานฯ เผยภาพรวมท่องเที่ยวเกาะช้างเพิ่มขึ้น เก็บค่าเข้า 13 ล้านบาทใน 5 เดือน

นายนิรมิตร สงแสง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง จังหวัดตราด เปิดเผยว่า หลังจากที่เข้ามารับตำแหน่งหัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้างเมื่อ 5 เดือนที่ผ่านมาได้เข้ามายกระดับการทำงานในอุทยานฯเกาะช้างใหม่ในหลายด้านโดยเฉพาะในเรื่องการให้บริการนักท่องเที่ยวท่่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง