ปลุกไม่ขึ้น! 'ด้อมส้ม' นัดชุมนุมลานย่าโม ถึงเวลามากันหรอมแหรม ตำรวจยังเยอะกว่า

12 ก.ค.2566 - จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก KoratMovement ซึ่งเป็นเพจของกลุ่มเยาวชนต่อต้านเผด็จการในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ได้ออกมาโพสต์ข้อความว่า 16.30 น. วันนี้ ลานย่าโม ร่วมออกมาแสดงจุดยืนปักหลักสู้ เคียงข้างประชาธิปไตย ไม่เอาเผด็จการ ไม่มีแกนนำ เอาป้ายที่อยากสื่อสารบอกสังคมมาด้วย ว่าเราชาวโคราช ต้องการประชาธิไตย ซึ่งโพสต์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่ทราบข่าวว่า กกต.ได้ส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญ พิจารณาวินิจฉัยสมาชิกภาพ ส.ส. ของ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ในฐานะหัวหน้าพรรค และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ว่าเป็นผู้ถือหุ้นสื่อไอทีวีหรือไม่

ล่าสุด เวลา 16.30 น. มีประชาชนประมาณ 10 คนรวมตัวที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี หรือย่าโม เพื่อร่วมชุมนุมแสดงพลังถึงจุดยืนดังกล่าวร่วมกับผู้ที่อุดมการณ์เดียวกัน โดยแกนนำรวมทั้งสมาชิกส่วนหนึ่งได้เดินทางไปสมทบชุมนุมกันที่ จ.ขอนแก่น ทำให้ที่ จ.นครราชสีมามีมวลชนจำนวนน้อยมายืนถือป้ายดังกล่าว ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา โดย พ.ต.อ.ประสิทธิ์ เปรมกมล ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมาสั่งการให้กำลังที่มาดูแลความสงบเรียบร้อยบริเวณโดยรอบพื้นที่ 50 นาย

โดยกลุ่ม KoratMovement ได้ประกาศผ่านสื่อโซเชียลเชิญชวนให้ประชาชนเข้าร่วมชุมนุมกันที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี หรือลานย่าโม เพื่อแสดงพลังให้เห็นว่าไม่เห็นด้วยกับมติของ กกต.ในเรื่องดังกล่าว โดยมีการเขียนป้ายข้อความ อาทิ # กกต.มีไว้ทำไม , ฉิบหายพอหรือยัง คืนอนาคตของคนโคราช , พิธา ต้องได้เป็นนายก ส.ว.ต้องโหวต พิธา ส.ว.ต้องเคารพเสียงของประชาชน เป็นต้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คณะก้าวหน้า เชื่อสัญญาณจากผู้มีบารมี  กกต.ประกาศเตือนรณรงค์สมัคร สว.   

กรณี สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ออกประกาศเตือน กรณีมีกลุ่มบุคคลและตัวแทนองค์กรจัดแคมเปญ ให้มีการจูงใจ

'ธนกร' แนะ 'ธนาธร-ช่อ' ระวังข้อกฎหมายให้ดีผลักดันแคมเปญชวนคนสมัครสว.

“ธนกร” แนะ “ธนาธร-ช่อ” ระวังข้อกฎหมายให้ดี หลังเปิดแคมเปญชวนคนสมัครสว.กรอกประวัติผ่านเว็ป ส่อชัดจัดตั้ง ชี้ กกต.ออกโรงเตือนแล้ว อาจขัดระเบียบ หวั่นที่มาไม่สุจริต ร้องเรียนกันวุ่น คลอดสว.67ล่าช้า จี้ หยุดเคลื่อนไหวถ้าอยากได้สว.อิสระเป็นประชาธิปไตยลั่น หากพบนักการเมืองอยู่เบื้องหลัง เจอคุก-ปรับ อ่วมแน่

กกต.เริ่มขยับ พร้อมงัด 'กฎเหล็ก' คุมเข้มเลือก สว. 2567

ความเคลื่อนไหวการได้มาซึ่ง "สมาชิกวุฒิสภา" (สว.) ชุดใหม่ใกล้เข้ามาเรื่อยๆ ล่าสุด ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันอังคารที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้อนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกสมาชิกวุฒิสภา

พนัส อดีตสว.-อดีตสสร. คัดเลือกสภาสูง 2567 ฝ่ายประชาธิปไตยมีสิทธิลุ้น

ความเคลื่อนไหวการได้มาซึ่ง"สมาชิกวุฒิสภา"(สว.) ชุดใหม่ ใกล้เข้ามาเรื่อยๆ ล่าสุดที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันอังคารที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้อนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. ....